Quảng cáo

Mất 2 điểm trước Tottenham, cơ hội nào cho MU trong cuộc đua top 4?

Thứ sáu, 28/04/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã đánh rơi chiến thắng trong chuyến làm khách của Tottenham. Điều này khiến cuộc đua top 4 vẫn chưa có dấu hiệu ngã ngũ và Quỷ Đỏ vẫn sẽ phải tập trung tối đa ở những trận đấu còn lại của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Tottenham cùng Man Utd đã cầm hoà nhau với tỷ số 2-2 trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay. 1 trận hoà cực kỳ đáng tiếc của Quỷ Đỏ khi họ đã dẫn đối thủ 2 bàn khi kết thúc hiệp 1 và để Tottenham lội ngược dòng ở trong hiệp 2.

Thêm 1 trận đấu nữa Man Utd phải nhận trận hoà tức tưởi sau khi dẫn đối thủ 2 bàn sau khi hiệp 1 kết thúc. Bề dày lực lượng cùng với đó là trình độ chuyên môn của những cầu thủ dự bị khiến Quỷ Đỏ không thể kiểm soát được trận đấu; điều đó giúp Sevilla cùng Tottenham khai thác triệt để những điểm yếu dẫn đến những bàn thua.

Man Utd đã phải trả giá vì trận hoà 2-2 trước Sevilla tại Europa League. Họ tiếp tục lặp lại điều này trước Tottenham tại Ngoại hạng Anh và đánh mất cơ hội định đoạt cuộc đua top 4. Dù vậy cơ hội có được tấm vé tham dự Champions League mùa tới của đoàn quân Ten Hag vẫn là rất lớn.

Hiện tại, Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với 60 điểm sau 31 trận, hơn Tottenham và Brighton xếp sau 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Liverpool cũng không phải mối đe doạ của Quỷ Đỏ khi kém 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thậm chí, cơ hội nằm trong top 4 của Quỷ Đỏ còn cao hơn cả Newcastle khi kém 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Mất 2 điểm trước Tottenham, cơ hội nào cho MU trong cuộc đua top 4? 274077
Man Utd vẫn nằm lợi thế lớn trong cuộc đua top 4. Thậm chí Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí thứ 3 của Newcaslte. Ảnh: Google

Ở những vòng đấu cuối còn lại của mùa giải, cả Tottenham, Aston Villa, Liverpool và Brighton sẽ có những trận đối đầu trực tiếp với nhau; vì vậy cơ hội để 4 đội bóng này chen chân vào top 4 của Man Utd là rất nhỏ với cục diện hiện tại. Trên lý thuyết, Man Utd sẽ chỉ cần 9 điểm ở 7 trận đấu còn lại để chắc chắn 100% nằm trong top 4 mà không cần quan tâm tới các kết quả khác.

Mất 2 điểm trước Tottenham, cơ hội nào cho MU trong cuộc đua top 4? 274078
Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Man Utd và họ chỉ cần 9 điểm trong 7 trận còn lại để hoàn thành mục tiêu top 4 đã đề ra vào đầu mùa giải. Ảnh: Sky Sport

Chung quy lại, cơ hội nằm trong top 4 của Man Utd vào cuối mùa giải vẫn là rất rộng mở sau những trận đấu sảy chân trong thời gian gần đây. Không quá khi nói chỉ có phép màu mới khiến Quỷ Đỏ đánh mất tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. Hoàn thành mục tiêu top 4 vào cuối mùa giải sẽ là bước đệm hoàn hảo để đoàn quân Ten Hag hướng đến trận chung kết FA Cup với Man City.

Ten Hag trả lời họp báo sau trận với Tottenham
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo