Quảng cáo

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng

Thứ ba, 25/10/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh Man Utd mùa giải năm nay đang giúp cho các Manucians hy vọng được nhìn thấy ánh hào quang năm xưa vốn đã mất đi từ khá lâu

Trước đây, khi nhắc đến Man Utd, người ta thường nghĩ ngay đến những sự tấu hài từ các cầu thủ, 1 đội bóng đầy rẫy những ngôi sao nhưng kết quả lại vô cùng thất vọng. Với những fan lâu năm của Quỷ Đỏ, họ chỉ biết thở dài, ngán ngẩm nhìn đội bóng con cưng của mình tụt dốc trước sự vươn lên của những kình địch Man City, Liverpool hay Chelsea.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, tính đến nay đã là gần 10 năm Man Utd không thể chạm tay vào chiếc cúp Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân chính dẫn đến sự thảm hại này không chỉ diễn ra trong sân cỏ, về vấn đề chuyên môn mà đến ngay từ bộ sậu, cách lãnh đạo đội bóng từ những người đứng đầu, cụ thể là nhà Glazers.

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng 207989
Cách lãnh đạo nửa vời của nhà Glazers và các HLV cùng với những cái tôi cao của các cầu thủ là nguyên nhân chính dẫn đến sự trượt dài của Man Utd

Liên tiếp là những pha bòn rút tiền từ nhà Glazer, họ đã biến Man Utd trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho họ. Những số tiền đổ vào thị trường chuyển nhượng trong 10 năm gần đây không thấm là bao so với con số họ đã có được khi "khai thác" đội chủ sân Old Trafford.

Mourinho được đánh giá là HLV thành công nhất của Man Utd hậu Sir Alex với 3 danh hiệu: Siêu cúp nước Anh, cúp liên đoàn Anh và Europa League. Đây cũng chính là 3 danh hiệu cuối cùng của Man Utd tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, ông đã bị đâm sau lưng bởi 1 nhóm cừu đen và không nhận được sự tin tưởng từ BLĐ.

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng 207990
3 danh hiệu của Mourinho từ năm 2017 vẫn là thành tích tốt nhất của Man Utd tính đến thời điểm hiện tại

Khoảnh khắc BLĐ chọn Pogba và "đá" Mourinho ra đường cũng chính là lúc Man Utd trở thành 1 "ổ virus" kể từ thời điểm đó đến mùa giải năm ngoái dẫn đến 1 chuỗi thành tích bết bát. Ed Woodward cùng sự nhu nhược của Solsa đã nuôi nấng những con "virus" phá hoại đội bóng và đã chửi rủa ngược lại CLB khi ra đi.

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng 207991
Với việc chọn Pogba và "đá" Mourinho của Ed Woodward cũng chính là lúc Man Utd không còn là 1 đội bóng

Tất cả đã thay đổi kể từ khi Erik Ten Hag đến. Ông quán triệt vấn đề kỷ luật trong những ngày đầu tiên với hy vọng phục hưng Man Utd. Chỉ sau gần 4 tháng, người ta đã thấy sự lột xác ngoạn mục của Quỷ Đỏ từ trong và ngoài sân cỏ.

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng 207992
Solsa và Ed Woodward ra đi, Ten Hag đang dần dần thanh lọc những con "virus" trong đội hình và phục hưng Man Utd

Không còn sự uể oải, thiếu nhiệt huyết trên sân thay vào đó là sự đoàn kết, thi đấu máu lửa vì màu cờ sắc áo, vì CĐV của các cầu thủ. Những công thần, trụ cột của đội bóng như Maguire, De Gea hay mới đây nhất là Ronaldo cũng chỉ được coi là 1 cá nhân bình thường trong 1 tập thể và sẽ bị đào thải nếu có bất kì sự sai trái nào.

Khi Man Utd đã thực sự là 1 đội bóng 207995
Những pha ăn mừng nhiệt huyết, những pha thi đấu máu lửa đủ để thấy Man Utd đã và đang trở lại với hình bóng vĩ đại năm xưa

Mạnh tay với những con virus là phương án nhanh nhất để giúp 1 đội bóng trở lại. Giờ đây, Ten Hag đã làm được điều đó và đang từng bước đưa Quỷ Đỏ trở lại đấu trường Champions League và xa hơn là ngôi vương Ngoại hạng Anh. Sau gần 10 năm, giờ đây Man Utd mới thực sự là 1 đội bóng và đó là điều tất yếu dành cho tập thể muốn hướng tới danh hiệu, muốn đạt được những gì cao quý nhất trong môi trường bóng đá hiện tại.

XONG: Ten Hag và Ronaldo thỏa thuận rõ ràng, mọi thứ khép lại trong tuần này

Man Utd chuẩn bị thanh lý thành công 'cục tạ' dưới thời Solsa

Phát biểu mới nhất của Ten Hag về tương lai của Ronaldo
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT