Quảng cáo

Chelsea phải 'chịu thiệt' ra sao khi sở hữu Joao Felix?

Thứ tư, 11/01/2023 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã chính thức mượn thành công tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid. Dù vậy, họ sẽ phải trả cái giá không nhỏ để sở hữu tiền đạo này chỉ trong nửa mùa giải còn lại.

Chelsea đã chính thức công bố tân binh Joao Felix từ Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023. The Blues đã có được bản hợp đồng thứ 2 ở mùa đông này, so với tân binh Fofana thì Joao Felix được chú ý hơn cả nhờ vào tên tuổi của cầu thủ này trong những năm vừa qua.

Atletico Madrid luôn rất "cáo già" trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây và họ tiếp tục thể hiện điều này trong thương vụ Joao Felix. Trước đó, đội bóng của La Liga đã yêu cầu Man Utd và Arsenal trả khoản phí mượn lên tới 11 triệu Euro, 1 con số rất cao nếu nhìn vào khoảng thời gian 6 tháng.

Tất nhiên cả Arsenal và Man Utd đều không chấp thuận đề nghị này và chỉ có Chelsea đáp ứng yêu cầu của Atletico Madrid. Không chỉ phải trả 11 triệu Euro phí mượn, The Blues còn phải "gánh" thêm 100% khoản lương của Joao Felix trong vòng 6 tháng tới.

Chelsea phải 'chịu thiệt' ra sao khi sở hữu Joao Felix? 241226
Ngoài 11 triệu Euro phí mượn, Chelsea còn phải trả 100% lương cho Joao Felix trong vòng 6 tháng tới

Mức lương của Joao Felix tại Atletico Madrid hiện đang là 280.000 euro/tuần, như vậy Chelsea sẽ tốn thêm gần 7 triệu Euro tiền lương cho tiền đạo Bồ Đào Nha. Tổng cộng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải bỏ ra 18 triệu Euro khi sở hữu Joao Felix trong vòng 6 tháng và sẽ không có điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải.

Chelsea phải 'chịu thiệt' ra sao khi sở hữu Joao Felix? 241227
Tính trung bình, Chelsea sẽ phải chi ra 3 triệu Euro mỗi tháng cho Joao Felix - con số khổng lồ với 1 cầu thủ

Chelsea đã chấp nhận những rủi ro này để sớm đưa Joao Felix về Stamford Bridge. Nếu tiền đạo này toả sáng, anh sẽ giúp Chelsea có thể cứu rỗi 1 mùa giải khá tệ hại; ngược lại, The Blues sẽ "ném tiền qua cửa sổ" 1 lần nữa nếu Felix tiếp tục phong độ tại Atletico Madrid.

Hiện hàng công của Chelsea đang cho thấy bộ mặt rất nhạt nhoà nếu không muốn nói là rất tệ với sự xuất hiện của những Kai Havertz, Mount, Aubameyang cùng những chấn thương của Sterling và Pulisic. Sự xuất hiện của Joao Felix cũng sẽ mang đến 1 làn gió mới cho The Blues khi tiền đạo này sẽ không phải chơi lối đá phòng ngự như tại Atletico Madrid.

Dự kiến Joao Felix sẽ có buổi kiểm tra y tế vào ngày mai theo giờ địa phương và nếu mọi thứ suôn sẻ, anh có thể sẽ góp mặt trong chuyến làm khách của Fulham tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

HLV Pochettino chuẩn bị có bến đỗ Ngoại hạng Anh hùng mạnh

Ten Hag nhỉnh hơn Sir Alex một bậc với thành tích siêu khủng tại MU

Những thống kê của Joao Felix kể từ khi chuyển tới Atletico Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo