Quảng cáo

Bruno Fernandes bất ngờ lên tiếng về chiến thuật của Ten Hag

Thứ tư, 20/07/2022 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã những phát biểu về chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan sau 3 trận đấu giao hữu vừa qua

Nghe nội dung bài viết

Phong cách chơi của Bruno Fernandes dưới tay của Erik Ten Hag đang hoàn toàn khác so với Rangnick, Solsa trước đây khi nhìn vào vai trò của anh trong 3 trận giao hữu vừa qua. Với sơ đồ 4-3-3 Man Utd cần có sự chậm rãi vừa phải khi có rất nhiều cơ hội ở 2 bên cánh. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không còn những pha chuyền có tính sát thương cao và những đường chuyền ẩu như giai đoạn cuối ở mùa giải trước.

Erik Ten Hag là mẫu HLV rất thích những cầu thủ chạy cánh. Ở 3 trận đấu vừa qua có thể thấy Bruno đã dần bình tĩnh hơn trong những đường chuyền, điều này đã và sẽ phát huy tối đa hiệu quả của 2 cầu thủ Sancho, Rashford đang tìm lại chính mình. Điển hình là 2 bàn thắng ở trận đấu với Crystal Palace vào ngày hôm qua.

Bruno Fernandes bất ngờ lên tiếng về chiến thuật của Ten Hag 160294
Dù chưa có màn trình diễn tốt nhất nhưng Bruno đã có sự thay đổi trong chiến thuật gegenpressing

Tiền vệ 27 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi đã gây áp lực tốt hơn trước. Ngay 3 cái tên trên hàng công, họ cũng đã tạo ra cường độ pressing mạnh mẽ hơn nhiều. Pressing khiến hàng thủ đối phương bị ép xuống thấp, nó giúp cho hàng tiền vệ chúng tôi dâng cao hơn và có thể cướp lấy bóng ở vị trí gần khung thành".

Anh cũng cho biết MU đã chơi kiểm soát nhiều hơn từ đó có được nhiều khoảng trống để khai thác: "Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi làm điều đó. Chúng tôi cũng tự do hơn khi thu hồi bóng bởi vì chúng tôi áp sát được đối phương. Họ dạt sang 2 biên mỗi khi chúng tôi mỗi khi chúng tôi tổ chức gây áp lực để cướp bóng nên khu vực giữa sân sẽ xuất hiện nhiều khoảng trống".

Bruno Fernandes bất ngờ lên tiếng về chiến thuật của Ten Hag 160295
Sancho đang là cầu thủ hiệu quả nhất của MU sau 3 trận giao hữu

Dù mới chỉ là 3 trận đấu giao hữu nhưng rõ ràng lối chơi gegenpressing mà Erik Ten Hag đang áp dụng đang phát huy hiệu quả. Thể lực là vấn đề quan trọng nhất và vẫn cần duy trì ở các cầu thủ MU đồng thời có những sự bổ sung nhân sự. Với việc cả đội Quỷ Đỏ đã có những thay đổi tích cực thì người hâm mộ hoàn toàn có thể lạc quan bước vào mùa giải mới.

Bruno Fernandes bất ngờ lên tiếng về chiến thuật của Ten Hag 160296
Nếu thích nghi được trong sơ đồ 4-3-3, Bruno sẽ trở nên cực kì đáng sợ

Bruno Fernandes sẽ phải thích nghi với lối đá mới có phần trái ngược so với phong cách chơi của anh nhưng với việc là nhân tố cực kì quan trọng của MU 3 mùa giải qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha buộc phải thay đổi nếu không muốn mất suất đá chính vào tay Eriksen hay Van De Beek.

'Mãnh thú' Martial tỏa sáng rực rỡ: 'Who needs Ronaldo?'

Đại thắng Crystal Palace: Quỷ Đỏ gửi lời thách thức đến Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Bruno Fernandes Bruno phát biểu Chiến thuật của Ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT