Quảng cáo

Vì sao Frenkie De Jong nên gia nhập Man Utd?

Thứ hai, 11/07/2022 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ của De Jong ở mùa hè năm nay vẫn chưa có hồi kết, điểm đến sáng giá nhất cho tiền vệ người Hà Lan vẫn là Man Utd. Đây được xem là mục tiêu số 1 mà Erik Ten Hag muốn mang về đội chủ sân Old Trafford mùa hè năm nay

Nghe nội dung bài viết

Frenkie De Jong là thương vụ tốn nhiều giấy mực của các trang báo từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè và hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài ở thời gian tới. Dù cho Chelsea đã có những động thái chen chân vào thương vụ này nhưng khả năng cao tiền vệ người Lan vẫn sẽ gia nhập Man Utd. Đây là những lí do "Nhà Hát" sẽ là điểm đến lý tưởng cho tiền vệ 25 tuổi này:

1) Tái hợp với người thầy cũ

Erik Ten Hag chính là người đã trao cơ hội cho De Jong lên đội 1 tại Ajax trong nửa cuối năm 2016. Trong thời gian 3 năm, De Jong đã có những sự trưởng thành vượt bậc, đặc biệt đã cùng Ajax đi đến bán kết Champions League vào năm 2019 và chỉ thiếu 1 chút may mắn để có mặt tại chung kết. Dưới vai trò ở vị trí số 6, De Jong đã hoàn thiện hơn khả năng tịnh tiến và triển khai bóng lên phía trên, trở thành 1 trong những tiền vệ hay nhất thế giới lúc này

Ở Man Utd đang có Erik Ten Hag - người thầy cũ của anh, ông cho rằng đây là mục tiêu số 1 của đội bóng. Trước sự thuyết phục của chiến lược gia người Hà Lan, có lẽ De Jong sẽ có sự đồng ý trong vài ngày tới khi Barcelona đang có những hành động có phần bất lợi khi buộc anh phải giảm lương nếu muốn ở lại.

Vì sao Frenkie De Jong nên gia nhập Man Utd? 156730
De Jong đang có động thái ra đi khi Barcelona liên tục gây sức ép

2) Vấn đề lương bổng

Dù đang có sự giảm sút nhất định về thành tích sau kỷ nguyên của Sir Alex nhưng Man Utd vẫn nổi tiếng với độ chịu chơi và sòng phẳng trong vấn đề lương bổng. Theo Gerard Morena và Mirror, hiện De Jong vẫn đang bị Barcelona nợ tiền lương tổng cộng 28 triệu Euro mùa giải vừa qua, đó là vấn đề lớn nhất khiến thương vụ này vẫn chưa được giải quyết nhanh gọn.

Tới với Man Utd, tuyển thủ người Hà Lan nhiều khả năng sẽ nhận nhiều hơn số tiền 310.000 bảng/tuần hiện tại ở Barcelona, 1 con số mơ ước với độ tuổi 25 này và chắc chắn sẽ không bao giờ có những vấn đề lùm xùm liên quan đến việc trả lương.

Frenkie De Jong
De Jong nhiều khả năng sẽ nhận mức lương kỉ lục khi tới Man Utd

3) Trở thành nhân tố chính không thể thay thế

Vai trò của De Jong đã bị giảm đi chút ít khi có sự xuất hiện của Busquets và Pedri trong hàng tiền vệ ở Barcelona. De Jong đã thường xuyên phải chơi thấp hơn ở cuối mùa giải năm nay, khiến cho anh không thể phát huy hết điểm mạnh của mình. 

Đến với Man Utd, De Jong nhiều khả năng sẽ được trở lại vị trí số 6 của mình và điều đó sẽ giúp Fred, Bruno/De Beek tự tin hơn trong mặt trận tấn công. Tiền vệ người Hà Lan sẽ là vị trí không thể thiếu nếu có mặt trong hàng ngũ của Man Utd lúc này và anh sẽ được coi là nhân tố chính trong lối chơi của Quỷ Đỏ.

Chuyển nhượng MU 11/7: Xong vụ De Jong, mua luôn 'siêu tiền vệ' Ngoại hạng Anh

De Jong nổi đóa với Barca, cơ hội để MU chốt hạ bom tấn?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
De Jong Man Utd Erik ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo