Quảng cáo

Tái xuất nghiệp cầm quân, Rooney trên đường trở lại 'bến xưa'

Thứ hai, 11/07/2022 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi chia tay "con tàu đắm" Derby County, bến đỗ tiếp theo của cựu tiền đạo huyền thoại MU - Wayne Rooney đã xuất hiện khi mà nhà cầm quân người Anh quyết định quay trở lại đội bóng cũ.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ The Athletic đưa tin, HLV Wayne Rooney đã xuất hiện tại sân bay Dulles ở ngoại ô Virginia vào tối Chủ Nhật (theo giờ Việt Nam). Được biết, chuyến đi lần này của cựu tiền đạo MU là để đàm phán các điều khoản dẫn dắt CLB DC United. 

Tái xuất nghiệp cầm quân, Rooney trên đường trở lại 'bến xưa' 156653
Rooney đã chính thức chia tay Derby County sau khi không thể giúp đội bóng đang chơi ở Championship trụ hạng thành công ở mùa vừa qua. Ảnh: internet

Đội bóng đang thi đấu ở MLS hiện đứng thứ 13 trong giải nhà nghề Mỹ, thua 9 trong số 16 trận đấu của họ từ đầu mùa tới nay. Thời còn thi đấu, Rooney từng trở thành cầu thủ được yêu thích nhất tại sân Audi Field. Cựu tiền đạo tuyển Anh ra sân 52 lần và ghi 25 bàn cũng như đã cung cấp 14 đường kiến ​​tạo cho DC United.

Nhiều nguồn tin cũng cho rằng gia đình của cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã phải vật lộn với cuộc sống ở Washington, dẫn đến việc cầu thủ 36 tuổi này phải rời Mỹ để đến Derby vào năm 2020.

Tái xuất nghiệp cầm quân, Rooney trên đường trở lại 'bến xưa' 156654
Sau khi rời nước Anh, Rooney chuyển sang DC United thi đấu và gặt hái được khá nhiều thành công cũng như sự yêu mến của người hâm mộ xứ cờ hoa. Ảnh: internet

Tuy nhiên, mọi thứ ở đội bóng vừa rớt hạng khỏi Championship cũng chẳng hạnh phúc hơn với huyền thoại của MU là bao. Derby County bất ngờ nhận án phạt do tình trạng rối ren của đội bóng và bị trừ 21 điểm. Chính vì vậy, dù gây ấn tượng tốt với những gì đã thể hiện nhưng Rooney vẫn không thể cứu được đội chủ sân Pride Park Stadium khỏi thảm cảnh xuống hạng. 

Quay trở về với hiện tại, gần như chắc chắn DC United sẽ là bến đỗ tiếp theo của Rooney. Trả lời với phóng viên, người đại diện của nhà cầm quân người Anh cho hay: "Một số cuộc thảo luận đã diễn ra với các CLB - cả trong và ngoài nước Anh đề cập đến khả năng Wayne Rooney trở thành người quản lý của DC United. Bản thân Rooney vẫn quan tâm đến các dự án kích thích anh ấy trong khi hiện anh đang tiếp tục phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức của mình với tư cách là một nhà cầm quân lớn".

Tái xuất nghiệp cầm quân, Rooney trên đường trở lại 'bến xưa' 156656
Rooney từng thổ lộ việc theo nghiệp cầm quân chỉ để phục vụ ước mơ lớn nhất của cựu tiền đạo Tam Sư là trở thành HLV trưởng của Man United. Ảnh: internet

DC đã sa thải nhà cầm quân Hernan Losada vào tháng 4 và từ đó bổ nhiệm Chad Ashton làm HLV tạm thời. Tuy nhiên, tình hình của CLB không cải thiện là bao và đội bóng nước Mỹ tin rằng Rooney sẽ là câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

Rooney chia tay Derby County, sắp tái xuất Ngoại hạng Anh

De Jong nổi đóa với Barca, cơ hội để MU chốt hạ bom tấn?

Những siêu sao Hà Lan từng thi đấu cho Barcelona (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Rooney DC United MU Everton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT