Tổ chức thể thao điện tử Imperial sẽ hỗ trợ 74 nghìn đô cho cái chết của tuyển thủ CS:GO bruttJ

Thứ tư, 20/07/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Một thẩm phán lao động ở Brazil đã yêu cầu tổ chức thể thao điện tử Imperial phải bồi thường thiệt hại 400.000 reais Brazil, tương đương 74.000 USD, cho gia đình của Matheus ‘⁠bruttJ⁠’ Queiroz, một game thủ CS:GO đã qua đời vào năm 2019.

Nghe nội dung bài viết

bruttJ, 19 tuổi, đã qua đời tại một bệnh viện ở Rio de Janeiro vào ngày 15 tháng 12 năm 2019, do nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương không xác định. Trước đó một tuần, anh đã rời gaming house của Imperial, đặt tại São Paulo, sau khi than phiền về những cơn đau đầu, trở về Rio de Janeiro để phục hồi sức khỏe gần gia đình.

Thẩm phán lao động Brazil Patricia Almeida Ramos xác định rằng, bằng cách không thực hiện các nghĩa vụ pháp lý và hợp đồng liên quan đến sức khỏe, Imperial đã "gián tiếp góp phần" vào cái chết của bruttJ

bruttJ qua đời vào tháng 12 năm 2019 do nhiễm trùng hệ thần kinh

Ramos lập luận rằng Imperial đã thất bại trong việc tạo ra một môi trường làm việc “lành mạnh, an toàn và thoải mái” và không cung cấp “bất kỳ hình thức hỗ trợ nào” cho các tuyển thủ khi sức khỏe của anh ta bắt đầu xấu đi. Trong thời gian ngắn ngủi ở Imperial, nhiều lần bruttJ được đưa vào bệnh viện, nơi các bác sĩ không thể chẩn đoán bệnh.

Theo thẩm phán lao động, kể từ thời điểm brutttJ gia nhập Imperial và bắt đầu sống trong gaming house của họ, sức khỏe của anh ấy đã trở thành “nghĩa vụ hợp pháp bắt buộc” đối với công ty vì không có sự tách biệt giữa hoạt động nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân của anh ấy.

Ramos viết trong phán quyết: “Cách hoạt động của gaming house còn nhiều điều không hợp lý, đến mức vận động viên không thể ăn uống lành mạnh hoặc ngủ đúng cách.“ Rõ ràng là, trong tình huống này, anh ấy không thể cải thiện thể chất, điều mà những người tiếp xúc với anh ấy có thể nhìn thấy, bởi vì ba hoặc bốn chuyến đi đến bệnh viện công trong một khoảng thời gian rất ngắn.

“Tất cả những điều này đã xảy ra mà không có sự tham gia của Imperial, bất chấp các nghĩa vụ pháp lý và hợp đồng của nó. Trách nhiệm của nó, bao gồm cả những gì đã xảy ra, là không thể nghi ngờ ”.

Gia đình của bruttJ đã kiện các đội cũ của người chơi, Reapers và Imperial, vì sự cẩu thả, nói rằng hai tổ chức phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của các vận động viên của họ.

Các tuyển thủ CBCS đã bày tỏ sự tôn vinh trên sân khấu sau khi anh ấy qua đời.

Trong phán quyết hôm thứ Hai, thẩm phán nhấn mạnh rằng không thể xác định rằng bruuttJ sẽ còn sống nếu Imperial đã hoàn thành nghĩa vụ của mình. “Nhưng đồng thời, không thể nói khác được,” Ramos nói.

"Bằng cách chọn không tuân thủ luật pháp cụ thể, cũng như các điều khoản của hợp đồng lao động được giữ với ông Matheus, Imperial phải chịu trách nhiệm trong trường hợp vận động viên bị thiệt hại cuối cùng, bất kể họ có hay không gây ra điều đó," thẩm phán nói thêm.

Imperial đã nộp đơn kháng cáo

Trong một tuyên bố, José Augusto Rodrigues Jr., luật sư đại diện cho Imperial trong vụ này, nói rằng tổ chức sẽ kháng cáo lại phán quyết. Theo ông, Imperial đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình và "cung cấp hỗ trợ, bao gồm cả cho gia đình".

“Tuyển thủ chỉ làm việc cho họ trong khoảng 40 ngày và thậm chí sẽ không hợp lý nếu công ty là nguyên nhân gây ra bệnh tật và cái chết của anh ấy,” anh viết.

Đội CS:GO của Imperial do huyền thoại người Brazil FalleN dẫn dắt

Được thành lập vào năm 2018 bởi cựu tuyển thủ CS:GO Felippe 'felippe1' Martins, Imperial đã gây chú ý vào tháng 2 năm 2022 với việc ký hợp đồng với Last Dance, một đội hình CS:GO của Brazil có bộ ba nhà vô địch Major hai lần là Gabriel 'FalleN' Toledo, Fernando 'fer' Alvarenga và Lincoln 'fnx' Lau.

Đội có độ tuổi trung bình là 28,6 tuổi, đã tiếp tục đủ điều kiện cho PGL Major Antwerp, vị trí thứ 9-11.

FalleN: "Tôi sẽ giải nghệ CS:GO chuyên nghiệp có thể trong một năm rưỡi nữa"

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
CS:GO bruttJ Imperial
Xem thêm
TIN NỔI BẬT