Hãy trân trọng Valorant Circuit khi có thể: Tất cả sắp thay đổi vào năm 2023

Chủ nhật, 10/07/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Valorant Champions Tour Giai đoạn 2 Masters Copenhagen và Valorant Champions sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết thúc phần cuối của khu vực mở cho game bắn súng chiến thuật của Riot Games. Với việc hướng tới các tổ chức hợp tác trong các giải đấu quốc tế hàng đầu, tựa game sẽ không còn có hệ thống mở chịu trách nhiệm cho các team tham gia kể từ năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Game Changers Championship sẽ diễn ra tại Berlin vào tháng 11.

Những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại và các thương hiệu của nó đã biết những gì có lợi cho Valorant trong lĩnh vực thể thao điện tử sau khi chứng kiến nhiều giải đấu thăng hạng và xuống hạng của các team vào cuối những năm 2010.

VCT Masters Copenhagen có bốn đội mới tham gia vòng đấu quốc tế, nhiều hơn hai đội so với Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm ngoái.

Mặc dù việc có các đội lần đầu tham dự giải đấu cấp độ cạnh tranh cao nhất không phải là điều duy nhất khiến các sự kiện đó trở nên thú vị, nhưng đó là một "câu đố vui" của một hệ thống mở mà Valorant sẽ mất.

11657256339.png

Trong khi các đội xuất sắc nhất thường vươn lên dẫn đầu trong hệ thống hiện tại - Fnatic và DRX đã trở thành chủ lực tại các sự kiện quốc tế trong hai năm qua - sự bổ sung kỳ lạ của Leviatán, Guild Esports hoặc NORTHEPTION sẽ bổ sung thêm một sự cạnh tranh cho người hâm mộ. .

Người hâm mộ LoL có thể nhớ cảm giác này trước khi nhượng quyền thương mại thành công. Châu Âu đã có một kỷ lục tại một thời điểm khi gửi các đội mới được thăng hạng từ Loạt giải vô địch Liên minh Huyền thoại Châu Âu đến Giải vô địch thế giới. Người hâm mộ Counter-Strike không cần phải hồi tưởng về những năm trước đây.

Tại PGL Major Antwerp 2022, Bad News Eagles, một đội Kosovan vô ưu, đã đủ điều kiện tham dự một trong những giải đấu lớn nhất trong năm thông qua RMR Châu Âu. Họ thậm chí đã lọt vào Sân khấu Huyền thoại, chỉ còn một điểm nữa là đến vòng loại trực tiếp, trước khi cúi đầu giữa các đội cửa trên.

Thể thao điện tử Valorant sẽ không có cơ hội cho những team đó vào năm 2023 nếu những gì chúng ta hiểu là hệ thống hiện tại sẽ ngừng hoạt động. Sẽ không còn những đội như FULL SENSE xuất hiện tại Champions vào năm 2021 và giành được vinh quang vô địch thế giới trong lần đầu tiên xuất hiện trên đấu trường quốc tế.

Sự bất mãn của người hâm mộ có thể xuất hiện

Điều mà người hâm mộ sẽ không thấy trong năm tới là các team bán chuyên nghiệp trên toàn thế giới  tham gia các giải đấu quốc tế cấp cao. Giai đoạn này ở Valorant cho đến nay là một trong những giai đoạn cạnh tranh nhất, với các cuộc đua chặt chẽ để thực hiện giai đoạn Copenhagen trên khắp khu vực NA, EMEA và APAC. Nhưng với các đội đã được đảm bảo cơ hội chiến thắng cho những vị trí đó, mức độ tham vọng đó có thể giảm bớt.

Champions là vòng loại cho sự kiện cuối năm. Nó khiến từng đội luôn cố gắng và cố gắng thích nghi với sự thay đổi của meta.

Điều ngược lại của hiện tượng này có thể thấy ở tất cả các môn thể thao điện tử được nhượng quyền, với các đội cuối bảng đứng ở vị trí cuối cùng mà dường như không có ý định cải thiện. Để biết các ví dụ cụ thể, hãy nhìn về phía Immortals trong LCS, Paris Legion trong Call of Duty League và Misfits trong Loạt giải vô địch châu Âu của Liên minh huyền thoại.

FULL SENSE đã chiến thắng ở Vòng loại Last Chance khu vực APAC để có mặt tại vòng Champion

Hệ thống đối tác có thể không khuyến khích mức độ cạnh tranh đó. Riot được cho là sẽ phải gia hạn quan hệ đối tác của tổ chức bốn năm một lần, nhưng những ngày chứng kiến các tổ chức tên tuổi phải vật lộn với các đội cấp 2 đầy bất ngờ ở vòng loại sẽ không còn nữa.

Hệ thống đối tác cũng có thể tạo ra sự ngắt kết nối giữa những người hâm mộ khi nói đến các tổ chức không có tên tuổi đang thiết lập danh tiếng trên toàn thế giới. Ba giải đấu được báo cáo đã có hơn 150 đội đăng ký để có cơ hội tham gia và không phải tất cả những đội đó đều có thể thi đấu ở khu vực mà họ đặt trụ sở.

Ngay bây giờ, những người hâm mộ Valorant đã trở nên quen thuộc với các cường quốc trong khu vực và các đội nhỏ mới nổi. Vì vậy, nếu G2 Esports đến Châu Mỹ, hoặc Vv1 có được một vị trí trong EMEA, những team địa phương có thể mmất những người hâm mộ họ từ đầu.

Thể thao điện tử có giá trị sẽ có những thay đổi lớn vào năm 2023. Riot đã có nhiều năm để xem xét hệ thống nhượng quyền thương mại hiện tại của mình và lặp lại những gì đã hoạt động và những gì chưa có trong LoL và áp dụng nó cho tiêu đề mới của nó, vì vậy nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi có thể không thành hiện thực .

Nhưng hệ thống hỗn loạn và đầy rẫy khó chịu hiện đang diễn ra sẽ không còn nữa sau Champions, vì vậy chúng ta với tư cách là người hâm mộ nên tận hưởng sự ngẫu nhiên, những câu chuyện yếu kém và các đội mới khi họ ở đây, trước khi họ ra đi mãi mãi.

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Valorant VCT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT