Các nhà điều hành NIP từ chối CSPPA can thiệp vào tranh chấp tiền sticker

Chủ nhật, 10/07/2022 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Tổ chức Ninjas In Pyjamas đã từ chối thẩm quyền của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Counter-Strike vì tổ chức này muốn can thiệp thay cho những người chơi tin rằng công ty Thụy Điển nợ họ tiền.

Nghe nội dung bài viết

Tranh chấp, được báo cáo lần đầu tiên bởi Dexerto, xoay quanh cả những người chơi cũ và hiện tại tin rằng họ đang bị tổ chức nợ tiền của cho việc bán Sticker từ Capsules Rio Major 2020 đã bị hủy bỏ. Doanh số bán Capsules được cho là nằm khoảng 300.000 đô la cho mỗi người chơi nhưng ban quản lý NiP tin rằng lần này, vì không có sự kiện nào được diễn ra nên tổ chức được quyền giữ tiền.

Một cuộc trò chuyện nhóm bị rò rỉ do NiP COO Jonas ‘calc’ Gundersen dẫn đầu đã thấy anh ấy nói những điều sau:

“Đây là những Capsules được tạo ra bởi các đội và duyệt bởi Valve. Vì thế để tồn tại qua đại dịch và tiếp tục trả lương mà không bị cắt giảm bất kỳ khoản tiền nào, mặc dù hoàn toàn thiếu tài trợ và tiếp xúc. Do đó, nó không phải là Sticker như bình thường. Đây là một động thái tuyệt vọng đối với nhiều đội vì nếu không thì có lẽ một nửa sẽ rút khỏi CS:GO hoàn toàn. "

Nawwk chơi cho NiP tại IEM Katowice 2020.

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã thông báo với Dexerto rằng ít nhất một trong những cầu thủ bị ảnh hưởng, Tim ‘nawwk’ Jonasson, không hài lòng với cách giải thích này và đã điều tra khả năng theo đuổi vấn đề thêm. Khi CSPPA nhận thức được điều này, họ tình nguyện thay mặt anh ta để cố gắng giải quyết tranh chấp tài chính.

Các nguồn tin am hiểu về cuộc điều tra, người yêu cầu giấu tên do họ gần gũi với các bên liên quan, nói rằng CSPPA đã liên hệ với Valve và yêu cầu họ làm rõ quan điểm của họ về ý định đằng sau các viên nang. “Họ nói rằng đó chỉ là một bài đăng trên blog, và giải thích và nó không bao giờ có ý định trở thành một hợp đồng hoặc tài liệu pháp lý dưới bất kỳ hình thức hoặc hình thức nào.”

Ngoài ra, CSPPA đã liên hệ với từng đội Challenger và Legends khác từ Capsules đó và hỏi xem họ đã trả tiền cho người chơi chưa. Phát hiện của họ đã xác nhận cuộc điều tra độc lập về Dexerto. “Các tổ chức là Challenger và Legends từ giải đấu Road To Rio Major bị hủy bỏ đã được thanh toán theo CSPPA” nguồn tin cho biết thêm. “Điều này áp dụng ngay cả với những đội như 100 Thieves đã tan rã trong thời gian đó. Không người chơi nào bên ngoài NiP đã báo cáo bất kỳ tranh chấp hoặc nhận thấy hành vi sai trái nào thay mặt cho tổ chức của họ ”.

Với những phát hiện này, CSPPA đã liên hệ với ban quản lý NiP qua email và giải thích rằng đó là kết luận của CSPPA, sau khi xem xét các hợp đồng, người chơi thực sự được hưởng tiền. CSPPA được thông báo một cách không chắc chắn rằng họ sẽ không lắng nghe các khuyến nghị của họ.

“Thư trả lời của họ cho email nói rằng CSPPA không chi phối các hợp đồng của NiP theo bất kỳ cách nào và theo như họ biết thì vụ việc đã được đóng lại” nguồn tin nói với chúng tôi.

NIP’s 2020 RMR sticker.

CSPPA gần đây đã đưa ra nhiều bằng chứng hơn về sự liên quan của họ với các tranh chấp tài chính với một báo cáo được công bố trên trang web tin tức thể thao điện tử của Pháp - Vakarm. Tuyên bố rằng hiệp hội sẽ kiện Flashpoint để đòi số tiền “đảm bảo” còn nợ cho những người chơi đã thi đấu trong hai mùa giải. Họ nói rằng tổ chức này ước tính hiện đang nợ 11.000 đô la cho mỗi người chơi và hiện họ đang trong quá trình yêu cầu cố vấn pháp lý khi họ tìm cách theo đuổi nó cho các thành viên của mình.

Trừ khi hiệp hội của người chơi sẵn sàng tận dụng tư cách thành viên của mình để cố gắng và gây sức ép buộc ban quản lý NiP giải quyết vấn đề thì hành động tiếp theo sẽ phải hợp pháp nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào mong muốn của người chơi. Vì một số người chơi nợ tiền về mặt lý thuyết vẫn đại diện cho tổ chức, họ có thể miễn cưỡng bị lôi kéo vào các vụ kiện chống lại người chủ của họ.

NIP cho đến nay vẫn chưa đưa ra tuyên bố công khai nào về vấn đề này và không có khả năng xảy ra. Tổ chức, mặc dù là một trong những tổ chức lớn nhất ở Thụy Điển, đã có một lịch sử lâu dài về các tranh chấp tài chính và bất thường mặc dù đã thực hiện nhiều thay đổi trong quản lý. Nếu hành động pháp lý sắp xảy ra, nó sẽ là một vết nhơ nữa đối với một trong những cái tên lịch sử của CS:GO.

Author Thethao247.vn Hoàng Gia Chi Bảo / Theo ArtTimes - Copy
CS:GO NiP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT