Quảng cáo

VinFast hé lộ bản thử nghiệm của ô tô điện mini VF3

Thứ ba, 04/07/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

VinFast VF 3 bản thử nghiệm không có quá nhiều khác biệt so với bản mô phỏng trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 3/7, VinFast đã hé lộ hình ảnh thực tế đầu tiên của VF3 trên fanpage chính thức của hãng. Mẫu xe điện cỡ nhỏ trong hình không khác biệt nhiều so với bản mô phỏng trước đó.

Theo kế hoạch, VF 3 sẽ được chính thức trưng bày tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" vào ngày 7/7 tới cùng với hai "đàn anh" là VF 6 và VF 7.

VinFast VF 3 là mẫu xe gầm cao với thiết kế mang hơi hướng SUV việt dã. Xe có 3 cửa gồm 2 cửa hông và 1 cửa cốp sau. Bên trong xe có 4 ghế ngồi.

vinfast_vf3_lo_dien_1

Phần đầu VF3 có lưới tản nhiệt "giả" bao trọn cụm đèn chính, cản trước kéo dài đến vòm bánh trước và logo chữ V đặc trưng của thương hiệu. Tương tự, cản sau cũng kéo dài đến tận vòm bánh sau. Đèn hậu nằm hai bên cùng dải chrome ôm trọn logo VinFast.

VF 3 có chiều dài tổng thể vào khoảng 3.114mm, nhỉnh hơn gần 200 mm so với đối thủ Wuling Hongguang Mini EV (2.920 mm).

Theo hãng xe điện Việt Nam, VF 3 sẽ được cung cấp bộ mâm 16 inch, lớn hơn các mẫu xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 có cùng đường kính 15 inch.

Về nội thất bên trong, VF 3 sở hữu màn hình điện tử phía sau tay lái, vô-lăng vát đáy với các nút cảm ứng. Dự đoán, VF 3 bản sản xuất có thể sẽ được trang bị thêm phanh tay điện tử và cần số dạng nút bấm.

vinfast_vf3_lo_dien_3

VinFast vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật khác của VF 3 như động cơ và phạm vi hoạt động. Được biết, mẫu xe điện mini này sẽ được phân phối với hai phiên bản là Eco và Plus, tương tự các mẫu xe điện VinFast trước đó.

Nhiều người dự đoán VinFast VF 3 sẽ có giá bán từ 300 triệu đồng, nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết của Wuling Hongguang bản cao nhất (282 triệu đồng). Dù thuộc phân khúc xe mini, VF 3 cũng sẽ cạnh tranh với các xe hạng A đã qua sử dụng.

Theo kế hoạch, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đặt cọc từ tháng 9/2023 và bắt đầu bàn giao xe đến khách hàng vào quý II/2024.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT