Quảng cáo

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam

Thứ hai, 03/07/2023 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi đã hé lộ thêm về thiết kế cũng như trang bị của mẫu xe XFC sắp được chính thức ra mắt.

Nghe nội dung bài viết

Bản concept của Mitsubishi XFC đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái. Mới đây, một video được đăng tải trên kênh Youtube của Mitsubishi Indonesia cho thấy phiên bản thương mại của mẫu xe thể thao đa dụng này sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 10/8. Đáng chú ý, đây cũng là thời gian diễn ra triển lãm GIIAS 2023 tại Indonesia.

Như vậy, có thể gần như chắc chắn rằng mẫu xe mới của Mitsubishi sẽ được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm, giống như nhiều đồn đoán trước đây.

Video mới nhất của hãng xe Nhật Bản đã hé lộ thêm về thiết kế và trang bị của Mitsubishi XFC.

Thiết kế và trang bị của Mitsubishi XFC được hé lộ (Video: Mitsubishi Indonesia)

Cụ thể, hình ảnh nội thất của mẫu SUV cỡ B đặc biệt gây chú ý với những ai quan tâm. Đoạn video giới thiệu phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC cho thấy một màn hình cảm ứng trung tâm khá lớn được đặt trên bảng điều khiển. Cách sắp xếp này gần giống với mẫu xe concept ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Theo ước tính của giới thạo tin, màn hình này sẽ có kích thước khoảng 12,3 inch, được trang trí bằng một đường viền màu đen nối với cụm đồng hồ.

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298974
Mitsubishi XFC nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình cỡ lớn

Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC có lẽ sẽ có màn hình đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng, tuy nhiên chi tiết này vẫn chưa rõ ràng. Bảng táp-lô của xe được trang trí bằng chất liệu nỉ màu xám.

Bên cạnh đó, theo thông tin được hãng công bố trước đây, xe được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium hiện đại, tích hợp loa trên cột A và tapi cửa. Hệ thống âm thanh này đã được thiết kế đặc biệt để đáp ứng sở thích của khách hàng ở Đông Nam Á. 

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298976
Mitsubishi XFC được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium

Mitsubishi tuyên bố rằng Dynamic Sound Yamaha Premium không chỉ điều chỉnh âm lượng để phù hợp với tốc độ của xe mà còn có khả năng cải thiện chất lượng âm thanh.

Ngoại thất của Mitsubishi XFC sở hữu những điểm đáng chú ý như đèn pha LED nằm ngang và đèn hậu hình chữ "T", gợi nhớ đến thiết kế từng thấy trên Mitsubishi Xpander. Ngoài ra, xe cũng có lưới tản nhiệt hình thang được trang trí bằng lưới tổ ong, tích hợp logo thương hiệu được đặt ở vị trí tương đối cao. Nắp ca-pô có đường gân dập nổi kiểu thể thao làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ của xe.

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298977
Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298978
Hình ảnh cụm đèn trước được hé lộ

So với bản concept, phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC không có cụm đèn lục giác trên cản trước và sau. Thay vào đó, cản trước có hốc gió trung tâm rộng và đèn sương mù nhỏ gọn, trong khi cản sau được trang bị dải phản quang đặt dưới thấp.

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298979

Một điểm đáng chú ý đã được hé lộ trên Mitsubishi XFC phiên bản thương mại là bộ la-zăng hợp kim 5 chấu. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố rằng chiếc SUV cỡ C này sẽ có khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc, ở mức 222 mm. So với các đối thủ, thông số này trên Hyundai Tucson đạt 172 mm, trong khi trên Mazda CX-5 là 200 mm.

Những thông tin cụ thể về động cơ dành cho Mitsubishi XFC bản thương mại vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có nhiều đồn đoán cho rằng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ xăng MIVEC dung tích 1.5L kết hợp hệ dẫn động cầu trước tương tự như trên mẫu Mitsubishi Xpander. 

Ngoài ra, đại diện của Mitsubishi Indonesia đã khẳng định rằng hãng chưa có ý định giới thiệu biến thể hybrid và biến thể thuần điện của mẫu SUV cỡ B này trong tương lai gần.

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298980
Mitsubishi XFC sẽ có bốn chế độ lái phù hợp với điều kiện vận hành tại khu vực Đông Nam Á

Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC sẽ được trang bị 4 chế độ lái riêng biệt là Normal, Rocky Road (đường sỏi đá), Muddy Road (đường bùn) và Slippery Road (đường trơn trượt). Đáng chú ý, việc đưa chế độ Đường trơn trượt vào mẫu xe Mitsubishi này đánh dấu một bước phát triển quan trọng vì đây là tính năng được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu sử dụng cụ thể tại khu vực Đông Nam Á. Chế độ trơn trượt giúp kiểm soát tay lái tốt hơn trong điều kiện đường trơn ướt, hoặc ngập do mưa lớn.

Bốn chế độ lái được vận hành nhờ hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), lần đầu tiên được giới thiệu trên Mitsubishi Xpander Cross 2023. Hệ thống AYC nâng cao hiệu suất vào cua bằng cách điều chỉnh lực phanh của bánh trước, quản lý lực kéo, tránh trượt lốp, điều chỉnh công suất động cơ và khả năng phản hồi của tay lái.

Hiện tại, tên gọi chính thức cho biến thể thương mại của Mitsubishi XFC vẫn chưa được tiết lộ. Có nhiều thông tin về việc mẫu xe này có thể được gọi là Mitsubishi Destinator

Trước đây XFC cũng đã từng được bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam.

Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298981
Mitsubishi XFC tiếp tục ‘thả hint’ về bản thương mại sắp trình làng, chờ ngày về Việt Nam 298982
Mitsubishi XFC từng bị bắt gặp khi chạy thử tại Việt Nam

Theo lịch trình đã định trước, Mitsubishi XFC sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường vào ngày 10/8, trùng với thời điểm khai mạc triển lãm thương mại GIIAS 2023 được tổ chức tại Indonesia. Đáng chú ý, Indonesia sẽ là thị trường toàn cầu đầu tiên mà người tiêu dùng có thể mua chiếc SUV cỡ B này.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng, mức giá dự kiến ​​cho bản thương mại của Mitsubishi XFC tại Indonesia ước tính vào khoảng 380 - 430 triệu Rupiah (tương đương khoảng 600 - 679 triệu Đồng). 

Mitsubishi XFC phiên bản thương mại dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian tới, nhiều khả năng là vào đầu năm sau, và sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Giá bán dự kiến mà các đại lý Mitsubishi hé lộ là 700 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm