Quảng cáo

Sau nhiều lùm xùm, dự án xe đạp in 3D của cựu CEO Facebook Việt Nam bị dừng hoạt động

Thứ hai, 03/07/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ bán xe đạp chất lượng kém, Arevo Việt Nam còn bị "tố" có thái độ hành xử thiếu chuyên nghiệp với khách hàng. Hiện, công ty đã dừng hoạt động tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2020, vợ chồng Sonny Vũ (Vũ Xuân Sơn) - Lê Diệp Kiều Trang đã gây tiếng vang với dự án startup xe đạp 3D SuperStrata. Đây là dự án xe đạp sợi carbon nguyên khối giá 70 triệu đồng.

Cùng năm, vợ chồng Việt kiều này đã đồng thành lập Arevo Việt Nam, được biết đến là công ty sở hữu công nghệ in 3D với nguyên liệu sợi carbon duy nhất trên thế giới. Arevo cũng đang xây dựng nhà máy in 3D đầu tiên trên thế giới tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Sonny Vũ (Vũ Xuân Sơn) và bà Lê Diệp Kiều Trang
Ông Sonny Vũ (Vũ Xuân Sơn) và bà Lê Diệp Kiều Trang

Thời gian gần đây, Arevo liên tục vướng phải những lùm xùm về xe chất lượng kém, dịch vụ giao hàng chậm trễ và thái độ hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Chất lượng không tương xứng với giá thành

Từ khi thành lập, Arevo Việt Nam đã được quảng cáo rầm rộ và mỹ miều với dự án sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới. Giá bán của mỗi chiếc xe đạp lên đén 70 triệu đồng.

xe-in-3d-superstrata-arevo-16882

Dự án này trở thành tâm điểm của giới startup khi chỉ trong thời gian ngắn đã gọi vốn thành công hơn 7 triệu USD từ cộng đồng trên Indiegogo và 25 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Theo giới thiệu, những chiếc xe đạp SuperStrata được in 3D liền mạch sao cho phù hợp với cách đạp xe của từng người. Khung xe nhẹ đến mức chỉ có trọng lượng chưa đến 1,3 kg - tương đương với một chiếc Macbook Air 13 (1,25kg).

Đáng chú ý, bộ phận cấu thành lên khung xe có độ cứng gấp 61 lần thép và 15 lần Titanium.

Vậy mà khi đến tay khách hàng, xe đạp Superstrata có chất lượng vô cùng tệ, không hề xứng với số tiền 70 triệu đồng phải bỏ ra.

xe-dap-carbon-nguyen-khoi-danvie

Theo chia sẻ của anh Trần Mạnh Hiệp - một người dùng đã mua xe để trải nghiệm, xe được gửi đến gồm thân xe đã lắp ráp với bánh sau, bánh trước rời cùng một bộ phụ kiện lắp ráp. 

Tuy nhiên, xe không thể dùng được do cây ty phuộc bánh trước không thể lắp ráp vào để hoàn thiện chiếc xe.

Bên cạnh đó, các chi tiết như nước sơn, ốc vít cũng có chất lượng hoàn thiện kém. sau đó, anh Hiệp đã thông tin đến hãng về lỗi kỹ thuật nhưng không nhận được phản hồi.

Cuối cùng anh phải đem xe đến hàng sửa xe để xử lý.

xe-dap-carbon-danvietvn0-1687907

Có thể thấy, xe đạp SuperStrata mang đến trải nghiệm thực sự tệ so với mức giá "chát" và những lời quảng cáo mỹ miều.

Lùm xùm "block" thẳng tay khách hàng phản ánh

Không chỉ anh Mạnh Hiệp, nhiều khách hàng khác cũng có những trải nghiệm tương tự khi đặt mua xe đạp 3D SuperStrata. Với trường hợp của anh Hiệp, phải đợi 2 năm thì anh mới nhận được hàng.

Anh Huỳnh Trúc Lâm - một khách hàng khác cũng liên tục gặp sự cố khi nhận được chiếc Superstrata. Vào tháng 9/2020, anh Lâm cũng là một trong hàng nghìn người góp vốn cho dự án này trên Indiegogo.

Ba tháng sau, anh được khuyến mãi mua 1 tặng 1 nên đã đặt 2 chiếc xe với tổng số tiền 3.990 USD (khoảng 94 triệu đồng).

Hơn 1 năm sau, vào tháng 1/2022, anh Lâm phải trả thêm chi phí vận chuyển dù trước đó được miễn phí.

xe-dap-carbon-danvietvn1-1687907

Không lâu sau đó, xe mới sử dụng đã phải mang đến hãng bảo hành do lốp không ruột nên không giữ được hơi. Chỉ vài ngày sau, chiếc xe của anh tiếp tục gặp tình trạng tương tự dù không va phải vật cản, dị vật nào. 

Anh Lâm chia sẻ rằng lỗi này lặp lại 3-4 lần trên cùng một chiếc xe nhưng mãi không được giải quyết triệt để dù đã đổi thành lốp có ruột.

Đến tháng 3/2023, xe tiếp tục gặp vấn đề nhưng đội ngũ Arevo tuyên bô không thể tiếp tục hỗ trợ do đã hết hạn bảo hành.

Ngoài ra, công ty còn giao thiếu bộ lip sau của chiếc xe thứ hai trong lần đầu tiên, đến nay anh Lâm vẫn chưa nhận được.

2 (1)

Anh Lâm bày tỏ bản thân đã đặt niềm tin và ủng hộ startup nhưng lại nhận về sự thất vọng. Khi xe gặp vấn đề, hãng không giải quyết dứt điểm, không bảo trì, anh còn không kiếm được linh kiện để thay.

Thậm chí, anh Lâm đã nhiều lần phản ánh vấn đề này với nhà sáng lập nhưng đều không được giải quyết, sau đó còn bị "block".

Sau những bê bối trên, Arevo Việt Nam đã dừng hoạt động. Theo đó, vào ngày 15/5, Arevo đã nộp đơn lên ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) để xin ngừng hoạt động. Đến ngày 17/5, đơn đã được chấp thuận.

Nguyên nhân khiến công ty của cựu CEO Facebook Việt Nam dừng hoạt động là do những khó khăn trong việc sản xuất vật liệu sợi carbon dùng để in 3D. Đồng thời, dịch bệnh COVID-19 kéo dài cũng khiến cho doanh nghiệp này không còn đủ nhân lực và nguồn lực để tiếp tục duy trì dự án.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm