Quảng cáo

Hãng xe Trung Quốc sắp trình làng ô tô điện có thể thay pin

A A+

Nhiều khả năng, mẫu xe điện mới của Changan sẽ sử dụng chung hạ tầng trạm thay pin với các dòng xe thuần điện của hãng Nio.

Theo thông tin từ trang CarNewsChina, hãng xe Trung Quốc Changan đang chuẩn bị ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên với khả năng có thể thay đổi pin.

Mẫu sedan mới mang tên Oshan S20, được xác định là phiên bản thuần điện của chiếc Changan Nevo A05 plug-in hybrid (PHEV). Đáng chú ý, lần này, Changan quyết định giới thiệu sản phẩm dưới thương hiệu Oshan, tăng sự đa dạng cho danh mục sản phẩm của hãng.

Bản thân chiếc Changan Nevo A05 lại được biết đến là biến thể PHEV của mẫu xe chạy xăng Changan Eado (trước đây có tên là Changan Yida).

Mặc dù tên chính thức của mẫu xe mới vẫn chưa được công bố, nhưng các hình ảnh rò rỉ cho thấy biểu tượng S20 hoặc 520 ở góc phải phía sau xe.

xe_changan_S20_carnewschina

Tuy nhiên, theo quy ước đặt tên của Oshan, các sản phẩm thường bắt đầu bằng một chữ cái và theo sau là một con số (như Oshan Z6, Oshan X7, Oshan X70...). Do đó, khả năng cao mẫu xe này sẽ được gọi là Oshan S20.

Oshan S20 được trang bị pin lithium iron phosphate (LFP) do một liên doanh của CATL và SAIC cung cấp. Trong khi đó, pin của Nio - có khả năng tương thích với hệ thống trạm thay pin của hãng - sử dụng công nghệ NMC do CATL cung cấp.

Về kích thước, Oshan S20 là một mẫu sedan cỡ trung với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.770 x 1.840 x 1.470 (mm), trục cơ sở dài 2.765 mm. Trọng lượng của xe là 1.535 kg.

Sức mạnh của S20 đến từ mô-tơ điện có công suất 105 kW, cho phép xe đạt tốc độ tối đa khoảng 135 km/h. Điều này cho thấy Oshan S20 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những người tiêu dùng lần đầu tiếp cận xe điện.

1xe_changan_S20_carnewschina

Oshan S20 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Changan ở Trùng Khánh (Trung Quốc). Changan là đối tác đầu tiên của Nio trong việc chia sẻ hệ thống trạm thay pin, hai hãng xe đã ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 11 năm ngoái.

Đối với Changan, Oshan S20 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên hỗ trợ công nghệ thay pin. Dự kiến, mẫu xe này sẽ sớm ra mắt thị trường khi Changan đang trình đơn đăng ký với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MITT).

Xem thêm