Quảng cáo

Ten Hag vẫn muốn tiền vệ của Barca dù đã bị cự tuyệt

Thứ ba, 26/04/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV sắp tới của Manchester United, Erik ten Hag được cho là chưa từ bỏ tham vọng có được chữ ký của tiền vệ Barcelona, Frenkie de Jong.

Theo tờ Mirror, Erik ten Hag vẫn muốn Frenkie de Jong là bản hợp đồng đầu tiên của mình. Vị chiến lược gia 51 tuổi là người đã nâng tầm tiền vệ đồng hương lên vị thế của một ngôi sao sáng giá thời điểm cả hai còn đang làm việc tại Ajax.

Dự kiến, De Jong sẽ thi đấu trong vị trí trung tâm trong sơ đồ 3 tiền vệ của tân HLV trưởng sân Old Trafford. Thậm chí, khi cần thiết, cầu thủ 24 tuổi này có thể thi đấu ở vị trí trung vệ. Rõ ràng, Ten Hag đang cho thấy mình rất hiểu khả năng của học trò cưng một thời ở đội bóng thành phố Amsterdam.

Man United lúc này đang rất cần một làn gió mới ở khu trung tuyến, và De Jong chính là câu trả lời hoàn hảo cho vị trí thấp nhất nơi tuyến tiền vệ. 

TH
Ten Hag muốn tái ngộ cậu học trò cưng De Jong tại Man Utd (Nguồn: Internet)

Theo tờ Sport, Ten Hag sẽ có không dưới 200 triệu bảng để chi tiêu trong mùa hè. Tuy nhiên, vị HLV 52 tuổi đã xác định rằng, chữ ký của cậu học trò cũ là ưu tiên số một trong công cuộc tái thiết đội hình, với rất nhiều những cái tên có thể sẽ rời đi trong mùa hè này.

Frenkie De Jong đã chuyển đến Barcelona với mức phí khoảng 50 triệu bảng vào năm 2019, mùa giải mà CLB Ajax của cầu thủ này đã vào tới Bán kết Champions League.

Tuy nhiên, trong môi trường mới, vị trí của anh vẫn chưa hoàn toàn được đảm bảo. Anh vẫn chưa thể thay thế tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets ở vai trò mỏ neo của đội bóng xứ Cataluyna. Trong đa phần những lần ra sân, cầu thủ 24 tuổi còn phải thi đấu như một tiền vệ “con thoi”, điều tương đối khác so với sở trưởng của mình

MU có thể “mừng thầm” vì những vấn đề ở Barca hiện tại. Đội bóng của HLV Xavi Hernandez vừa thất bại ngay tại Camp Nou trước một Rayo Vallecano, tạo nên kỷ lục đáng buồn. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trong cùng một mùa giải, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Thiếu đi một Pedri kiệt xuất ở hàng tiền vệ, Barca đã thi đấu vô cùng thiếu sáng tạo. Trong trận thua Vallecano, De Jong đã bị thay ra ở trong hiệp hai, và thái độ của tiền vệ người Hà Lan với Xavi là điều rất đáng lưu tâm.

Anh đi thẳng vào khu cabin kỹ thuật mà không có những hành động bắt tay khi thay ra như thường lệ với HLV trưởng của mình. Thái độ của cầu thủ này sau đó cũng vô cùng khó chịu, vì những quyết định của cựu danh thủ huyền thoại sân Camp Nou . 

FDJ 2
De Jong thất vọng khi bị HLV Xavi thay ra (Nguồn: Internet)

Không chỉ De Jong, chủ tịch Laporta cũng đang đối diện với viễn cảnh mất đi Gavi, “viên ngọc quý” của lò La Masia. Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với Barca, và việc thi đấu ở Liverpool dưới trướng của HLV Jurgen Klopp đang là một điều hấp dẫn với tiền vệ trẻ này.

Mặc dù rất muốn giữ chân cả hai, nhưng nhiều khả năng Blaugrana sẽ lựa chọn việc hy sinh Frenkie de Jong để giữ lại cầu thủ đã gắn bó với đội bóng từ năm 2015. Cái “gật đầu” của tiền vệ người Hà Lan chắc chắn đem lại nguồn tài chính tốt hơn cho Barca vào lúc này để cải tổ đội hình.

Tuy nhiên, không dễ để sân Old Trafford là điểm đến tiếp theo của tiền vệ người Hà Lan. Bên cạnh Liverpool, Manchester City và Arsenal cũng đang theo rất sát những diễn biến tại sân Camp Nou nhằm có được sự phục vụ của cầu thủ 24 tuổi.

Frenkie De Jong hiện đang được Transfermarkt định giá khoảng 63 triệu bảng.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ten hag mu man united barca ngoại hạng anh xavi La Liga chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT