Quảng cáo

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo

Thứ ba, 09/08/2022 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp những khó khăn tài chính, Barca dường như vẫn muốn bổ sung thêm những ngôi sao tấn công chất lượng hàng đầu để làm dày đội hình.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè vừa qua, Barca gây bất ngờ khi đưa về tới 5 tân binh khủng gồm Robert Lewandowski, Jules Kounde, Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha. Thêm vào đó họ còn gia hạn thành công với ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele.

Tuy nhiên, bạo chi mua sắm là thế nhưng CLB xứ Catalan lại chưa thể đăng ký những bản hợp đồng mới này vào danh sách nhân sự chính thức của đội bóng do vi phạm Luật công bằng tài chính của giải đấu với quỹ lương quá cao.

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo 169080
Dàn tân binh khủng của Barca gồm những tên tuổi như Lewandowski, Raphinha hay Kounde đều đang đứng trước nguy cơ phải ngồi ngoài giai đoạn đầu mùa giải do CLB chưa thể đăng ký họ với La Liga

Điều này khiến cho các Cules tin rằng CLB đã chốt sổ chuyển nhượng tại đây và sẽ chỉ tập trung vào việc thanh lý người thừa. Con số 5 tân binh cho một mùa hè thực tế là rất đủ để cho họ chinh chiến ở mùa giải mới nhưng tham vọng của Barca chưa dừng lại ở đó.

Đội bóng xứ Catalan dự định sẽ mang về thêm ít nhất hai tân binh nữa trong đó có hậu vệ Marcos Alonso từ Chelsea và đặc biệt hơn cả là tiền vệ sáng tạo hằng mơ ước của Xavi, đó là Bernardo Silva.

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo 169084
Bernardo Silva chính là tiền vệ mà Xavi hằng mơ ước bấy lâu nay

Nguồn uy tín chuyên đưa tin về Barca, Gerard Romero tiết lộ đội chủ sân Nou Camp đã đạt thỏa thuận với Man City về thương vụ chuyển nhượng Bernardo Silva. Đáng chú ý, mức giá được hai bên thỏa thuận chỉ xoay quanh khoảng 50 đến 55 triệu euro. Đây là một bước tiến lớn trên bàn đàm phán của Barca bởi trước đó The Citizens được cho là chỉ nhả người nếu thu về 80 triệu euro.

Cũng theo Gerard Romero, Bernardo Silva đang tìm mua một căn nhà ở Barcelona. Động thái này cho thấy khả năng anh rời Man City để tới La Liga chơi bóng là hoàn toàn có thể, thậm chí là cao.

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo 169081
Barca được cho là đạt thỏa thuận chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City

Gần đây có tin đồn Barca đang liên hệ để đưa Messi trở lại vào năm sau tuy nhiên mọi chuyện đã bị truyền thông Tây Ban Nha bác bỏ ít lâu sau đó. Tuy nhiên, nếu chiêu mộ thành công Bernardo Silva, họ sẽ sở hữu một trong những kèo trái xuất sắc nhất thế giới hiện tại, đủ để nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ M10.

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo 169085
Bernardo Silva sở hữu 'kèo trái ma thuật' cùng khả năng đi bóng 'dính như keo' tương tự như Messi

Cựu HLV Barca và là thuyền trưởng Man City hiện tại, Pep Guardiola đánh giá rất cao Silva và còn khẳng định anh là cầu thủ xử lý bóng trong không gian hẹp hay nhất trên thế giới. Điều này cũng đã được kiểm chứng bởi người đồng đội cũ Benjamin Mendy khi anh này từng đặt biệt danh “kẹo cao su” cho Silva vì thấy trái bóng luôn dính chặt vào chân tiền vệ người Bồ Đào Nha

Tạm quên Messi, Barca tiến gần 'kèo trái hoàn hảo', đi bóng dính như keo 169083
Pep Guardiola đánh giá rất cao tài năng của Bernardo Silva

Chính những pha xử lý đẳng cấp như 'chơi đùa' với trái bóng trên sân của Silva đã khiến HLV Xavi mê mẩn và muốn có anh bằng được ngay hè này. Tuy nhiên, vẫn còn một trở ngại cho Barca để hoàn tất thương vụ này đó là tài chính. Chỉ khi Braugana bán được ngôi sao đắt giá nhất là Frenkie De Jong hoặc thuyết phục anh giảm lương thì họ mới có đủ tiền để xúc tiến thương vụ.

Và Barca dường như sẵn sàng làm tất cả để làm điều đó. Bởi lẽ mới đây, CLB này thậm chí đã dọa kiện De Jong ra tòa vì cáo buộc gian lận hợp đồng nhằm ép anh ra đi hoặc chấp nhận giảm sâu lương để ở lại.

Chơi xấu De Jong xong, Barca dọn đường đón 'người thay thế' đẳng cấp

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện tương lai Messi coi như xong

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Bernardo Silva tại Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca Messi Bernardo Silva chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT