Quảng cáo

Ronaldo từng tính giải nghệ chỉ vì 'hờn' Messi?

Thứ sáu, 11/11/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Cuốn tiểu sử về Cristiano Ronaldo được công bố mới đây đã hé lộ những điều chưa từng được kể về mối quan hệ giữa siêu sao người Bồ và kình địch Messi.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn hơn 1 tuần nữa là khởi tranh, đây nhiều khả năng sẽ là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến hai huyền thoại sống là Ronaldo và Messi cùng chinh chiến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không ít người mong cả hai sẽ cùng dẫn dắt đội tuyển của mình tiến xa tại World Cup 2022, thậm chí là tạo nên kịch bản trong mơ với Bồ Đào Nha tranh tài Argentina tại trận chung kết. Và như một cách để hâm nóng giải đấu, mới đây tờ L'Equipe đã tiết lộ nhiều chi tiết chưa từng được kể về mối quan hệ giữa Ronaldo và Messi dẫn từ cuốn tiểu sử mang tựa đề "Cristiano".

Ronaldo từng suýt giải nghệ chỉ vì 'hờn' Messi? 216438
Cuốn tiểu sử 'Cristiano' tiết lộ nhiều điều chưa từng được kể về mối quan hệ giữa Ronaldo và Messi

Vào tháng 10/2019, thời điểm Ronaldo mới 34 tuổi, anh đã có một bữa tối cùng ký giả Thierry Marchand – cựu cây viết của tạp chí France Football (đơn vị trao giải Quả bóng Vàng) và cũng là tác giả của cuốn tiểu sử nói trên.

Tại đây, bên cạnh việc tiết lộ bản thân rất hào hứng với cuộc sống tại Paris và luôn mở cửa với PSG, CR7 còn gây sốc khi tuyên bố mình có thể giải nghệ nếu Messi giành Quả bóng vàng thứ 6 vào năm 2019.

Ronaldo từng suýt giải nghệ chỉ vì 'hờn' Messi? 216447
Ronaldo từng tuyên bố bản thân sẽ thể giải nghệ nếu Messi giành Quả bóng vàng thứ 6 vào năm 2019

“Khi đã thành công, quá dễ để ở mãi trong cái kén của bạn. Người đó [Messi] không dám rời khỏi vùng an toàn như tôi đã luôn làm. Cứ nhìn mà xem, tôi dám đến Turin, dám thay đổi CLB, dám thay đổi giải đấu, dám đến với một nền văn hóa bóng đá khác.

Tôi dám đặt bản thân mình vào tình thế nguy hiểm. Tôi chấp nhận cái rủi ro mà tôi chắc chắn rằng điều đó khiến mình mất đi cơ hội giành Quả bóng Vàng vào năm ngoái (tức 2018). Đúng, đương nhiên, tôi cảm thấy hối tiếc! Nếu Messi giành Quả bóng năm nay, tôi sẽ giải nghệ!"

Tác giả cho biết bản thân tin tưởng Ronaldo rất nể trọng những thành tựu đã có của Messi. Nhưng cũng chính vì vậy anh mới ghét Messi với tư cách một người đàn ông, vì không dám bước ra khỏi vùng an toàn, chứ không phải trên danh nghĩa một đồng nghiệp.

Ronaldo từng suýt giải nghệ chỉ vì 'hờn' Messi? 216444
Tác giả của tiểu sử về Ronaldo tin rằng Ronaldo luôn tôn trọng Messi với tư cách là một đồng nghiệp và đối thủ trên sân

Mặt khác lời tuyên bố của Ronaldo khi đó như một sự thừa nhận rằng việc để Messi giành thêm một chiến thắng nữa là không thể chấp nhận. Nó sẽ chấm dứt mọi hy vọng vượt qua Leo về số danh hiệu Quả bóng Vàng của anh.

Thế nhưng sau cùng, Messi cũng chính là chủ nhân của Quả bóng Vàng năm 2019 và còn giành thêm một danh hiệu vào năm 2021. Còn với Ronaldo, ý định bỏ cuộc của anh có lẽ đã không còn. Để rồi ở tuổi 37, CR7 vẫn đang đi tìm những đỉnh cao mới và chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

'Hậu bối' Messi lĩnh hậu quả nặng nề vì coi Ronaldo là thần tượng

Ronaldo có hành động bất ngờ, ngầm khẳng định đã đá trận cuối cùng cho MU?

Ronaldo và hat-trick huyển thoại vào lưới Tây Ban Nha tại World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT