Quảng cáo

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng

Thứ tư, 21/09/2022 07:30 AM (GMT+7)

Trong bối cảnh World Cup 2022 đã gần kề, Ronaldo mới đây đã ra phán quyết về tương lai qua đó khẳng định quyết tâm cạnh tranh với kình địch Messi cho tới cuối sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano RonaldoLionel Messi là hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới. Cả hai đã tạo ra cuộc đua song mã kéo dài vắt qua 3 thập niên, bắt đầu từ năm 2008 đến tận thời điểm hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian đó, bộ đôi này đã thiết lập nên hàng tấn kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa biết khi nào hậu thế có thể chạm tới.

Tuy nhiên, ở thời điểm năm 2022, cả Ronaldo và Messi đều đã lớn tuổi, lần lượt là 37 và 35. Tuổi tác không còn ủng hộ khiến họ không thể chơi thăng hoa để thiết lập các kỷ lục một cách đều đặn như trước. Cả hai lúc này chỉ đang cố gắng hết sức để cống hiến những giá trị tốt đẹp tại đội bóng của mình. Nhưng chắc chắn họ vẫn còn một mục tiêu chung, đó là vô địch World Cup.

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng 190662
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều chưa một lần vô địch World Cup

Cúp vàng thế giới cũng chính là danh hiệu mà cả Ronaldo và Messi đều chưa từng chạm tới. Ở độ tuổi ngoài 35, gần như chắc chắn Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của hai huyền thoại sống này. Trong trường hợp một lần nữa lỡ hẹn, có lẽ sẽ chẳng còn cơ hội nào cho các anh vươn tới vinh quang này nữa.

Với Ronaldo, World Cup là mục tiêu để một lần nữa khẳng định bản thân ở đấu trường quốc tế, chứng minh khả năng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha tới đỉnh cao thế giới, điều mà các đàn anh như Figo hay Rui Costa chưa thể làm được. Nhưng hơn thế, cúp vàng thế giới sẽ là con bài chốt hạ để anh vươn lên trong cuộc đua danh hiệu cùng ĐTQG với Messi.

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng 190663
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang cân bằng về số danh hiệu cùng DDTQG (2)

Hiện tại cả hai đều đang có 2 danh hiệu quốc tế cùng ĐTQG. Với Ronaldo là EURO 2016 cùng Nations League 2019 trong khi Messi sở hữu Copa America 2021 cùng Siêu Cúp Liên lục địa 2022. Chỉ cần đoạt một danh hiệu nữa, một trong hai sẽ vượt mặt người còn lại.

Ronaldo có đôi chút thiệt thòi hơn do anh lớn hơn so với người đồng nghiệp 2 tuổi. Nhưng với cá tính mạnh mẽ và khát khao chinh phục của CR7, không bao giờ có chỗ cho sự chùn bước. Ronaldo muốn giành mọi vinh quang và sẽ chiến đấu tới cùng vì nó.

Mới đây, phát biểu tại lễ trao giải Quinas da Ouro 2022 tại Bồ Đào Nha, Ronaldo cho biết World Cup 2022 sẽ không phải là giải đấu quốc tế cuối cùng của anh. Đồng nghĩa với việc CR7 sẽ không giã từ đội tuyển quốc gia sau khi giải đấu khép lại.

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng 190664
Ronaldo tuyên bố không giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022

"Sự nghiệp của tôi tại đội tuyển quốc gia vẫn chưa kết thúc, tôi sẽ tham dự World Cup 2022 và cũng muốn có mặt tại EURO 2024 nếu có cơ hội. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho điều đó ngay từ bây giờ." Ronaldo tuyên bố.

Nếu tính tới thời điểm EURO 2024 khởi tranh, khi đó Ronaldo đã 39 tuổi. Chắc chắn thể lực sẽ còn suy giảm nhiều hơn nữa nhưng CR7 vẫn sẽ là thủ lĩnh tinh thần, đem lại nguồn động viên to lớn cho các đồng đội. Thực tế thì ĐT Bồ Đào Nha hiện tại cũng sở hữu dàn sao khủng trải đều ở cả 3 tuyến như Jota, Felix, Bruno, Bernardo Silva, Ruben Dias…đủ để cạnh tranh mọi danh hiệu.

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng 190665
Cuộc đua giữa Messi và Ronaldo có thể vẫn sẽ tiếp diễn vào năm 2024 khi cả hai đã 37 và 39 tuổi

Trong kịch bản xấu nhất, Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha bị loại còn Argentina của Messi lên ngôi tại World Cup 2022, anh sẽ bị kình địch vượt mặt về số danh hiệu tại ĐTQG. Khi đó, EURO 2024 sẽ là cơ hội để CR7 tiếp tục bám đuổi người đồng nghiệp, qua đó nối dài cuộc đua lịch sử giữa hai huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới.

Giúp MU chiến thắng, Ronaldo nhận 'quà lớn' từ 'đàn em Messi'

Messi được tưởng thưởng đặc biệt khiến Ronaldo cũng phải ghen tị

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Cristiano Ronaldo và Leo Messi tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT