Quảng cáo

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn

Thứ sáu, 12/08/2022 08:04 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang dần hoàn thiện bộ khung hoàn hảo bằng việc mang về những mảnh ghép chất lượng, nhằm hiện thực hóa tham vọng xưng bá châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Sau một mùa giải thất bại tại Champions League, PSG đã tiến hành một cuộc đại cách mạng từ trên xuống dưới. Đầu tiên là bổ nhiệm giám đốc Luis Campos và HLV Christophe Galtier thay cho vị trí của Leonardo và Pochettino. Cặp đôi này đang từng bước xây dựng cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 một bộ khung mới theo tầm nhìn khác biệt so với người tiền nhiệm.

Cụ thể, hai ông chủ trương xây dựng một đội hình PSG 'vừa dày vừa chất'. Ở đó, đội hình chính và phụ không có quá nhiều chênh lệch trình độ nhằm hướng tới cạnh tranh ở mọi đấu trường, đặc biệt là Champions League.

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn 169094
Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, PSG đã mang về 4 tân binh gồm Vitinha, Mukiele, Hugo Ekitike và Renato Sanches

Để hiện thực hóa tham vọng này, hè vừa qua, giám đốc Luis Campos đã mang về sân Parc des Princes 4 tân binh chất lượng gồm Hugo Ekitike, Vitinha, Nordi Mukiele và Renato Sanches. Nhưng tham vọng của 'gã nhà giàu' nước Pháp vẫn chưa dừng lại ở đó.

Theo đó, PSG vẫn muốn làm dày hơn nữa hàng tiền vệ của mình để phục vụ cho bộ ba Messi - Neymar - Mbappe thỏa sức tung hoành ở 1/3 cuối sân. Và người được họ chọn mặt gửi vàng đó là tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli.

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn 169095
PSG đã chọn tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli làm mục tiêu để tăng cường tuyến giữa

Theo nhà báo uy tín Di Marzio từ Italia, PSG đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Fabián Ruiz, việc hoàn tất thương vụ chỉ còn là vấn đề thời gian. Trước đó, tờ L'Équipe của Pháp tiết lộ tuyển thủ Tây Ban Nha đã hoàn tất điều khoản cá nhân với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Đôi bên sẽ ký hợp đồng 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Theo Foot Mercato, PSG đã đặt lên bàn đàm phán 25 triệu euro kèm các khoản phí thành tích để thuyết phục Napoli nhả người. Hiện tại, Fabian Ruiz chỉ còn 1 năm hợp đồng và cũng đã từ chối gia hạn nên khả năng anh tới Pháp chơi bóng là rất cao.

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn 169097
Việc Fabian Ruiz tới PSG chỉ còn là vấn đề thời gian

Được biết, PSG nhắm tới Fabian Ruiz bởi họ đang tìm kiếm một tiền vệ có thể hình ấn tượng để đá cặp với Verratti. Tiền vệ người Tây Ban Nha cao tới 1m89 và sở hữu những phẩm chất của một tiền vệ hiện đại hàng đầu.

Ngôi sao 26 tuổi có nhãn quan chiến thuật rất tốt, rất giỏi trong việc thoát pressing, cầm nhịp và chuyền bóng. Trong 32 trận ra sân ở Serie A mùa trước, Ruiz đã ghi 7 bàn và có 4 kiến tạo. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt ngưỡng 90%.

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn 169099
Tiền vệ 26 tuổi thực sự là 'ông chủ' nơi tuyến giữa nhờ khả năng công thủ toàn diện

Hơn nữa, cầu thủ này thuộc mẫu tiền vệ toàn năng, có khả năng chơi bao sân và luôn tích cực tham gia phòng ngự để bọc lót cho hàng thủ. Theo thống kê của Olocip, Fabian là "cầu thủ tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất" ở vị trí tiền vệ phòng ngự tại châu Âu với 9,13 điểm xếp trên hàng loạt tên tuổi lớn như Joshua Kimmich (7,39), Declan Rice (7,25) hay Rodri (6,88).

PSG mang về tiền vệ toàn năng nhất châu Âu, Messi - Neymar hưởng lợi lớn 169098
Tam tấu Messi - Neymar - Mbappe có thể sẽ hưởng lợi từ sự gia nhập của Fabian Ruiz

PSG kỳ vọng vào sự kết hợp của Fabian Ruiz và Marco Verratti sẽ giúp đội bóng chiếm được ưu thế nơi tuyến giữa và tạo ra nhiều cơ hội lên phía trên cho hàng công. Điều đó sẽ có lợi cho tam tấu Messi - Neymar - Mbappe khi họ sẽ luôn có hai máy tiếp bóng kiêm lá chắn ngay phía sau lưng.

Chán nản Sergio Ramos, PSG tất tay vì 'bức tường thép' trong mơ

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện tương lai Messi coi như xong

Siêu phẩm nã đại bác của Fabian Ruiz vào lưới Inter (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Fabian Ruiz Messi Neymar chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT