Quảng cáo

Tân HLV Galtier gặp 'rắc rối' lớn, quyền chỉ đạo PSG bị lung lay

Thứ bảy, 06/08/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Ngay trước thềm trận ra quân Ligue 1 của PSG, tân HLV Galtier lại vướng phải một sự cố có thể ảnh hưởng tới công việc huấn luyện đội bóng của ông.

Nghe nội dung bài viết

Hè vừa qua, HLV Christophe Galtier đã được bổ nhiệm vào ghế thuyền trưởng của PSG thay cho Mauricio Pochettino. Ông là gương mặt đình đám của bóng đá Pháp trong những năm gần đây khi từng dẫn dắt Lille vượt mặt PSG để lên ngôi Ligue 1 mùa 2020/21. Mùa trước, Galtier dẫn dắt Nice về đích thứ 5.

Ngay ở trận ra mắt đội bóng Paris, HLV Galtier đã cùng PSG nhấn chìm Nantes 4-0 ở Siêu cúp Pháp, qua đó có được danh hiệu đầu tiên làm bệ phóng tinh thần cho cả mùa giải. Tuy nhiên, ngay trước ngày Ligue 1 2022/23 khởi tranh, nhà cầm quân người Pháp lại vướng phải một rắc rối liên quan đến pháp lý có thể ảnh hưởng tới công việc huấn luyện của ông tại PSG.

Tân HLV Galtier gặp rắc rối, quyền chỉ đạo PSG bị lung lay 167370
HLV Galtier gặp rắc rối ngay trước ngày Ligue 1 2022/23 khởi tranh

Cụ thể, tờ L'Equipe đưa tin, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã từ chối thông qua hợp đồng 2 năm đã ký giữa HLV Christophe Galtier và PSG trong cuộc họp ngày 28/7. Lý do là bởi chiến lược gia 56 tuổi này đã quên mất không gia hạn chứng chỉ UEFA Pro, điều mà các HLV phải thực hiện 3 năm/lần.

Biên bản của FFF ghi rõ “Đề nghị ông Christophe Gaultier tiếp cận Giám đốc kỹ thuật bóng đá quốc gia để hoàn thành nghĩa vụ giáo dục thường xuyên của mình” .

Trên thực tế, HLV Galtier không cần thiết phải xin cấp lại chứng chỉ UEFA Pro mà chỉ cần tham gia một khóa học để cập nhật kiến thức và gia hạn bằng cấp. Trong số các CLB chuyên nghiệp khác tại Pháp, chỉ có duy nhất một trường hợp mắc sai lầm tương tự là ông Jerome Monier, hiện đang làm trợ lý HLV Sochaux tại Ligue 2.

Tân HLV Galtier gặp rắc rối, quyền chỉ đạo PSG bị lung lay 167374
Hiện ông Galtier vẫn đang chỉ đạo học trò tại PSG chuẩn bị cho trận mở màn gặp Clermont

Đây là thông tin gây bất ngờ khi PSG sẽ bước vào mùa giải Ligue 1 2022/23 vào đêm nay với chuyến làm khách trên sân của Clermont. Nhiều CĐV đã đặt câu hỏi rằng sự cố về chứng chỉ trên có ảnh hưởng tới công việc dẫn dắt PSG của ông Galtier trong thời gian tới hay không.

Theo L'Equipe, chiến lược gia người Pháp đã phải viết một lá thư cho FFF để cam kết sẽ tuân thủ việc gia hạn chứng chỉ huấn luyện càng sớm càng tốt trước khi mọi chuyện đi xa hơn. Thời điểm có thể là ở một trong những quãng nghỉ quốc tế trong thời gian tới, khi các cầu thủ PSG trở về làm nghĩa vụ ĐTQG.

PSG ra luật 'oái ăm' chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét'

Nhận định, dự đoán Clermont vs PSG, 02h00 ngày 07/08/2022: Màn khởi đầu nhẹ nhàng

Show diễn của Neymar trong ngày PSG lên ngôi Siêu Cúp Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Galtier Ligue 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT