Quảng cáo

PSG ra luật 'oái ăm' chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét'

Thứ sáu, 05/08/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Đội ngũ lãnh đạo của PSG mới đây đã ban bố một quy định chưa từng có nhằm siết chặt hơn nữa kỷ luật trong nội bộ đội bóng, hướng tới mùa giải mới đầy tham vọng.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 6, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG từng chia sẻ với báo giới về định hướng phát triển của PSG trong tương lai. Trả lời phỏng vấn với tờ Le Parisien, ông nói:

"PSG từ trước tới nay quá mơ mộng hão huyền và thực tế khác hoàn toàn. Chúng tôi cần thay đổi thương hiệu của mình. Chúng tôi không còn theo đuổi sự hào nhoáng nữa, đây sẽ là kết thúc của kỷ nguyên lấp lánh".

PSG ra luật chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét' 166672
Ông Nasser Al-Khelaifi muốn PSG chuyển mình, không còn là 'thùng rỗng kêu to'

Phát biểu của Al-Khelaifi cho thấy tham vọng thực sự của gã nhà giàu nước Pháp. Giờ đây, họ không muốn mãi chỉ là một đội bóng phô trương ồn ào và luôn bị cho là thiếu bản lĩnh để vươn tới đẳng cấp của kẻ đứng đầu.

PSG biết họ cần phải thay đổi và nghiêm túc với điều đó. Mọi thứ bắt đầu từ việc sa thải Leonardo rồi đưa Luis Campos về làm giám đốc thể thao. HLV Pochettino sau đó cũng phải ra đi để nhường chỗ cho Christophe Galtier, người từng dẫn dắt Lille vượt mặt PSG để vô địch Ligue 1 mùa 2020/21.

PSG ra luật chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét' 166671
Bộ đôi Campos và Galtier được đưa về để làm 'cách mạng' nâng tầm PSG

Ngay khi ngồi vào ghế nóng, bộ đôi này đã bắt tay vào thực hiện cuộc 'cách mạng' để tái thiết đội bóng theo tầm nhìn của riêng các ông. Theo đó, giám đốc Campos đã ban bố những quy định nội bộ mới để siết chặt kỷ luật đội bóng.

Theo L'Equipe, các cầu thủ PSG bắt buộc phải có mặt sớm từ 8h30-8h45 sáng để dùng bữa cùng nhau. Bất kỳ ai đến muộn sẽ bị gạch tên khỏi buổi tập. Sau đó cả đội sẽ tiếp tục ăn trưa chung. Trong bữa ăn, tuyệt đối không được sử dụng điện thoại.

PSG ra luật chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét' 166673
Giám đốc Luis Campos cùng GLV Galtier muốn xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các cầu thủ PSG từ những sinh hoạt nhỏ nhất hàng ngày.

Tuy nhiên đó chưa có lẽ chưa phải là điều đáng sợ nhất với các cầu thủ PSG. Theo thông tin mới nhất từ L'Equipe, Luis Campos sẵn sàng can thiệp vào đời tư của cầu thủ để đảm bảo văn hóa trong phòng thay đồ của PSG được cải thiện.

Theo đó, một quy tắc mới được ban bố đã gây tranh cãi đó là lệnh cấm đi chơi vào ban đêm. Luis Campos thậm chí đã thuê một đội đặc vụ ngầm để giám sát các hộp đêm ở Paris nhằm đảm bảo các ngôi sao PSG không lui tới đây.

PSG ra luật chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét' 166674
Những cuộc vui thâu đêm suốt sáng với sự góp mặt của dàn sao PSG sẽ chỉ còn là dĩ vãng

Đây chắc chắn là tin không vui với một số cầu thủ PSG, đặc biệt là Neymar. Ngôi sao người Brazil vốn là một tay chơi khét tiếng, đam mê tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Thậm chí, Neymar sẵn sàng bất chấp chấn thương để tới chơi hết mình tại các dạ hội, vũ trường hay sòng bạc.

PSG ra luật chưa từng có, Neymar và đồng đội 'khóc thét' 166668
Neymar thường xuyên xuất hiện tại các buổi tiệc trong tình trạng đeo nạng

Trở lại với quy định cấm chơi đêm, L'Equipe cho biết GĐTT Luis Campos mới sẽ không dung thứ cho bất cứ hành vi vô kỷ luật nào làm ảnh hưởng tới đội bóng. Cho đến nay, chưa có cầu thủ nào của PSG lên tiếng phản đối những điều luật mới này.

Câu hỏi đặt ra là hiệu quả của nó tới đâu và sẽ duy trì được bao lâu? Bởi vào năm 2019, cựu giám đốc Leonardo cũng từng muốn 'thiết quân luật' với cách tương tự nhưng không thể tác động lên các ngôi sao của PSG.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có sao 'chơi bóng' hay nhất thế giới

Có 'lần đầu' cùng PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt'

Show diễn Neymar trong ngày PSG hạ gục Nantes để giành Siêu Cúp Pháp 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Neymar Campos Galtier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT