Quảng cáo

Pogba đứng trước quyết định khó khăn nhất sự nghiệp sau khi rời MU

Thứ ba, 02/08/2022 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ ngôi sao Paul Pogba đang đứng trước việc phải đưa ra lựa chọn quan trọng có thể ảnh hưởng tới toàn bộ phần còn lại của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng 7 vừa qua, tiền vệ Paul Pogba đã chính thức gia nhập Juventus theo dạng CNTD bất chấp những nỗ lực níu kéo đến từ Man United. Những tưởng việc trở về CLB đã làm nên tên tuổi của mình sẽ giúp sự nghiệp của anh bay cao trở lại thì mọi chuyện lại diễn biến vô cùng xấu.

Cụ thể, chỉ 14 ngày sau khi rời Old Trafford để trở lại nước Ý, Pogba đã gặp chấn thương nặng. Cụ thể, Juventus xác nhận tiền vệ mang áo số 10 bị tổn thương sụn chêm đầu gối phải và có thể sẽ mất 3-4 tháng để hồi phục.

doi-tuyen-phap-dinh-dai-han-nguy-co-dinh-loi-nguyen-world-cup-163352
Pogba dính chấn thương nặng chỉ ít ngày sau khi anh rời MU để trở lại Juventus

Tiền vệ 29 tuổi cũng sẽ phải phẫu thuật trong khoảng thời gian này. Không loại trừ khả năng anh sẽ phải bỏ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Pháp. Đây chắc chắn là tin "sét đánh" đối với Les Bleus bởi Pogba luôn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Deschamps, từng góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2018 của ĐT nước này.

Hè vừa qua, Pogba được cho là đã không chờ đợi các ông lớn ngỏ lời chiêu mộ mà chỉ muốn tái hợp Juventus cùng HLV Max Allegri nhằm tìm lại phong độ đỉnh cao hướng tới World Cup cuối năm. Tuy nhiên với tình trạng chấn thương hiện tại, ngôi sao người Pháp sẽ phải đứng trước sự lựa chọn có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp.

everton-v-manchester-united-premier-league-scaled
Pogba đang đứng trước sự lựa chọn có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp kể từ khi rời Man Utd

Theo tờ Foot National, tuyển thủ Pháp sẽ sớm quyết định việc có hay không phẫu thuật chấn thương đầu gối trong bối cảnh World Cup chỉ còn ba tháng nữa là khởi tranh. Bất kỳ lựa chọn nào cũng sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của Pogba và đội bóng của anh cũng như ĐT Pháp.

Nếu chọn phẫu thuật, Pogba sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tháng và sẽ bỏ lỡ World Cup ở Qatar vào tháng 11 này - đây là phương án ưu tiên của Juventus bất chấp sự vắng mặt dài hạn của cầu thủ này.

[Downloader.la]-62e913df51974
Pogba là nhân tố quan trọng trong thành phần tuyển Pháp vô địch World Cup năm 2018

Bản thân Pogba thì vẫn muốn chơi cho Les Bleus vào mùa đông này và vẫn còn phương án để thực hiện nguyện vọng ấy. Anh có thể thực hiện tiểu phẫu để chỉ phải nghỉ thi đấu chỉ trong 2 tháng và kịp trở lại cho World Cup. Tuy nhiên, quyết định mạo hiểm này có thể khiến đầu gối của anh bị tổn thương nặng hơn, nguy cơ ảnh hưởng đến phần còn lại của sự nghiệp.

Đây chắc chắn là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của mọi cầu thủ chứ không riêng gì Pogba. Vào hè năm ngoái, trung vệ Virgil van Dijk đã chọn từ bỏ EURO 2020 cùng ĐT Hà Lan để tập trung dưỡng thương. Sau đó anh đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo Liverpool, giúp The Kop giành cú đúp FA Cup và Cup Liên đoàn, cũng như bám đuổi Man City tới phút cuối ở Ngoại hạng Anh và vào tới chung kết Champions League.

[Downloader.la]-62e9143cef7f3
Virgil Van Dijk từng rơi vào trường hợp tương tự như Pogba. Thủ quân tuyển Hà Lan khi đó đã dũng cảm quyết định bỏ qua EURO 2020 để sau đó trở lại mạnh mẽ trong màu áo Liverpool.

Trở lại với Pogba, ngôi sao người Pháp có lẽ không cần phải đặt cược sự nghiệp đến thế bởi anh đã từng lên ngôi World Cup 2018. Thành phần ĐT Pháp hiện tại cũng có nhiều cái tên chất lượng ở tuyến giữa như Tchouamnei hay Camavinga có thể giúp HLV Deschamps vơi đi nỗi nhớ Pogba. Cựu sao MU dự kiến sẽ đến Lyon hôm nay (giờ Pháp) để được bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng Bertrand Sonnery-Cottet giám định chấn thương trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

[Downloader.la]-62e914a65e0f3
HLV Didier Deschamps cùng ĐT Pháp sẽ phải 'nín thở' chờ đợi quyết định của Pogba

ĐT Pháp nguy cơ dính 'lời nguyền World Cup'?

Vừa tái hợp Pogba, Juventus đã ngắm 'sao thất sủng' thay thế

Pogba trình diễn kỹ thuật cá nhân đỉnh cao trên sân tập Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Pogba MU Juventus ĐT Pháp World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT