Quảng cáo

Thomas Tuchel và nguy cơ 'vỡ trận' với Chelsea ngay đầu mùa giải mới

Thứ ba, 02/08/2022 15:49 PM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel hoàn toàn có thể bị Chelsea sa thải nếu như không thể giúp đội bóng có được khởi đầu thuận lợi tại Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

HLV Thomas Tuchel đã gây bất ngờ khi đưa Chelsea vô địch UEFA Champions League 2020/21 chỉ sau nửa mùa giải thay thế Frank Lampard cầm quân. Tài năng của nhà cầm quân người Đức là không cần bàn cãi khi mà ông vẫn có thể lèo lái The Blues tới vị trí thứ 3 ở mùa giải vừa qua kể cả khi phải đối diện với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng do cơn bão chấn thương cùng Covid-19.

Thomas Tuchel và nguy cơ 'vỡ trận' với Chelsea ngay đầu mùa giải mới 165529
HLV Thomas Tuchel đã lèo lái Chelsea quá tốt trong một mùa bóng mà sóng gió ập tới cả ở trên sân cỏ lẫn BLĐ của đội chủ sân Stamford Bridge. Ảnh: internet

Với sự xuất hiện của ông chủ mới Todd Boehly cùng sự hào phòng mà vị tỉ phú người Mỹ gốc Đức hứa hẹn, những tưởng Tuchel sẽ được thỏa ý mua sắm ở mùa Hè năm nay nhưng sự thật không phải vậy. The Blues liên tục "vồ" hụt các mục tiêu quan trọng như Raphinha và Jules Kounde (đều sang Barcelona) hay Matthijs de Ligt (Bayern Munich). 

Mặc dù cũng đã mang về Raheem Sterling cùng Koulibaly nhưng rõ ràng như vậy là không đủ để củng cố sức mạnh của Chelsea sau khi họ "chảy máu" rất nhiều trụ cột vào mùa Hè này như Rudiger, Christensen hay Lukaku. 

Thomas Tuchel và nguy cơ 'vỡ trận' với Chelsea ngay đầu mùa giải mới 165528
Sterling (trái) và Koulibaly (phải) phần nào chứng minh được giá trị của mình nhưng họ không đủ để kéo một tập thể đang có phần rệu rã của Chelsea. Ảnh: internet

Hậu quả nhãn tiền của việc này đó là tour du đấu Hè cực kỳ chật vật với Chelsea. Họ để Charlotte cầm hoà 1-1 và thất vọng nhất là thảm bại 0-4 trước Arsenal. Mặc dù sau đó, The Blues khép lại những trận giao hữu bằng 2 chiến thắng trước Udinese nhưng về cơ bản, khá nhiều điều tiêu cực đã xuất hiện ở Chelsea ở đợt du đấu vừa qua.

Nói vậy để thấy, Thomas Tuchel cần phải nhanh chóng hoàn thiện kỳ chuyển nhượng trong bối cảnh phiên chợ Hè sẽ chính thức đóng cửa sau chưa đầy 1 tháng nữa. Phải khẳng định lại một lần nữa về tài năng của HLV xuất sắc nhất FIFA năm 2021 nhưng một bộ óc vĩ đại cũng không thể biến một tập thể đã có phần rệu rã, thiếu sức sống thành cỗ máy chiến thắng được. 

Thomas Tuchel và nguy cơ 'vỡ trận' với Chelsea ngay đầu mùa giải mới 165531
Công tác chuyển nhượng tệ hại có thể là bước ngoặt lớn trong hành trình tương lai của HLV Thomas Tuchel và Chelsea. Ảnh: internet

Nên nhớ, không phải tự dưng mà nhà cầm quân người Đức từng nhiều lần khẳng định Chelsea chưa hề sẵn sàng bắt đầu cho mùa giải mới. Và cũng xin lưu ý thêm rằng, không phải tự dưng mà rất nhiều chuyên gia bóng đá mới đây chia sẻ trên TalkSport về nguy cơ bị sa thải của ông Tuchel sau khi mùa bóng 2022/23 thực sự khởi tranh. 

Siêu sao cập bến Chelsea, HLV Thomas Tuchel lập tức 'đâm đơn' từ chức?

Hoàn tất bước cuối, bom tấn Ten Hag 'hằng ao ước' sẽ cập bến MU

Chelsea bị Arsenal vùi dập ở Florida Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Thomas Tuchel Chelsea Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo