Quảng cáo

Pep Guardiola nhung nhớ 'trò cũ', cảnh báo Haaland chớ vội 'đắc chí'

Thứ sáu, 29/07/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm mùa giải mới, Pep Guardiola đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan tới tân binh bom tấn của Man City là Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa trải qua một mùa hè biến động trên thị trường chuyển nhượng khi họ đã chia tay tới 3 ngôi sao trong đội hình gồm Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Oleksandr Zinchenko. Trong đó, trường hợp đáng chú ý nhất chính là Sterling, tiền đạo người Anh từng là mảnh ghép không thể thiếu trên hàng công của Pep Guardiola nhưng giờ đã chuyển tới Chelsea để tìm thử thách mới.

Chia sẻ trên trang chủ CLB, nhà cầm quân người Catalan bày tỏ nỗi nhớ của ông và Man City đến cả ba trong đó đặc biệt là Sterling: “Tất cả những gì tôi có thể nói về Raheem, Gabriel và Oleksandr là nếu không có họ, mọi thứ chúng tôi đã đạt được trong những mùa giải vừa qua đều sẽ không thể thành hiện thực.

Pep Guardiola nhung nhớ 'trò cũ', cảnh báo Haaland chớ vội 'đắc chí' 163818
Suốt 6 năm qua dẫn dắt City, Pep luôn đặc biệt coi trọng Sterling

Về Raheem, cậu ấy sở hữu lối chơi bùng nổ khó tin và không thể đoán trước. Tôi thấy rằng tham vọng ghi nhiều bàn thắng và kiến ​​tạo của cậu ấy ngày càng lớn. Tôi sẽ nói rằng tác động từ cách chơi của Raheem đến toàn đội cùng với việc cậu ấy hầu như không bao giờ dính chấn thương là yếu tố hàng đầu đóng góp vào thành quả chung."

Dẫu vậy, ở chiều ngược lại, The Citizens đã mang về hàng loạt tân binh chất lượng như Stefan Ortega, Kalvin Phillips, Julian Alvarez và đặc biệt là 'bom tấn' Erling Haaland. Chân sút người Na Uy được xem là người thừa kế xứng đáng cho Sergio Aguero và là mảnh ghép hoàn hảo cho City.

Pep Guardiola nhung nhớ 'trò cũ', cảnh báo Haaland chớ vội 'đắc chí' 163819
Haaland được xem là người thừa kế hoàn hảo cho vị trí của Aguero tại sân Etihad

Đã có những ý kiến cho rằng sau khi chiêu mộ Haaland, Man Xanh sẽ phải điều chỉnh hệ thống của họ để phù hợp với tiền đạo người Na Uy. Tuy nhiên, Pep khẳng định rằng ông không có không có kế hoạch thay đổi phong cách chơi đã đem lại thành công cho Man City.

Theo đó, thuyền trưởng của Man City yêu cầu các tân binh bao gồm cả Erling Haaland phải sớm hòa nhập với lối chơi chung của CLB thay vì chờ đội bóng thay đổi để phù hợp với mình.

Pep Guardiola nhung nhớ 'trò cũ', cảnh báo Haaland chớ vội 'đắc chí' 163820
Pep cảnh báo các tân binh Man City gồm Haaland phải nhanh chóng thích nghi với lối chơi của đội bóng

“Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi. Chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh một chút vì có người mới còn các cầu thủ buộc phải tham gia vào lối chơi chung. Tại sao phải thay đổi khi đội của tôi đã chơi hay ở mùa trước?

Chúng tôi có Erling, Julian, Kalvin và cả Stefan. Đội bóng cần phiên bản tốt nhất của họ cũng như sự hòa nhập với lối chơi chung. Tôi khá là chắc rằng họ đang dần thích nghi với đội bóng mới. Dù chỉ mới làm việc chung vài ngày, nhưng cảm giác của tôi về các tân binh là rất tốt."

Haaland từng cho thấy khả năng hòa nhập nhanh chóng tại Dortmund và đang tái hiện điều đó tại Etihad khi đã ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra sân ở trận giao hữu gặp Bayern. Trong khi đó, Alvarez có khả năng chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công còn Kalvin Phillips đã quá quen với hệ thống pressing khi từng là học trò của Marcelo Bielsa tại Leeds.

Pep Guardiola nhung nhớ 'trò cũ', cảnh báo Haaland chớ vội 'đắc chí' 163822
3 tân binh Erling Haaland, Julian Alvarez và Kalvin Phillips hứa hẹn sẽ giúp Man City tiếp tục đà thống trị bóng đá Anh cũng như cạnh tranh sòng phẳng ở đấu trường châu lục

Nếu cả ba tân binh này sớm thích nghi hoàn toàn với hệ thống của Pep Guardiola, Man City chắc chắn sẽ đáng xem hơn mùa trước rất nhiều. Thậm chí, không ngoại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục thống trị giải Ngoại hạng Anh và xa hơn là lên ngôi vô địch châu Âu vào cuối mùa.

Erling Haaland: 'Pep là một gã điên'

Jurgen Klopp: "Liverpool và Man City không ở đỉnh cao"

Pha lập công đầu tiên của Erling Haaland trong màu áo Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Haaland Pep Guardiola Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT