Quảng cáo

MU đã để mất 'người thừa kế của Ronaldo' vào tay Liverpool như thế nào?

Thứ ba, 27/12/2022 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông chưa mở cửa nhưng MU đã phải nhận tin buồn khi mục tiêu hàng đầu của họ để thay Cristiano Ronaldo đã đầu quân cho kình địch Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 27/12, nhà báo Fabrizio Romano đưa tin, Liverpool và PSV chính thức đạt thỏa thuận về thương vụ chiêu mộ Cody Gakpo. Chính CLB Hà Lan sau đó cũng xác nhận trên trang chủ về việc tiền đạo 23 tuổi sẽ cập bến Anfield.

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu đây chỉ là thương vụ mua bán thông thường. Nhưng suốt 6 tháng qua báo chí Anh hầu như chỉ nhắc tới việc Gakpo là mục tiêu hàng đầu của MU. Việc bến đỗ sau cùng của anh lại là kình địch của Quỷ đỏ, chắc chắn khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao đội chủ sân Old Trafford lại có thể dễ dàng đánh mất mục tiêu dù luôn ở thế "một mình một ngựa"?

MU đã để mất 'người thừa kế của Ronaldo' vào tay Liverpool như thế nào? 236498
Gakpo gia nhập Liverpool dù trước đó được liên hệ chặt chẽ với MU

Mùa hè vừa qua, Cody Gakpo được liên hệ chặt chẽ với Man Utd thậm chí còn suýt gia nhập đội bóng này. Tuy nhiên, việc Quỷ đỏ không thể tìm đối tác bán Ronaldo buộc HLV Ten Hag phải chuyển hướng chiêu mộ một cầu thủ đá cánh là Anthony từ Ajax với giá 100 triệu euro.

Thế nhưng, ông vẫn giữ liên hệ với Gakpo. Theo Mirror, HLV Ten Hag đã nói với cầu thủ đồng hương rằng anh là sự thay thế hoàn hảo cho Cristiano Ronaldo tại MU và thậm chí có thể trao cho Gakpo chiếc áo số 7 sau khi World Cup kết thúc.

Kể cả khi HLV Ten Hag lên tiếng trước truyền thông rằng MU đang tìm kiếm một tiền đạo cắm mới, ai cũng nghĩ đó sẽ là Gakpo nhưng mọi chuyện bây giờ chỉ còn là dĩ vãng. Tiền đạo người Hà Lan đã là cầu thủ của Liverpool.

MU đã để mất 'người thừa kế của Ronaldo' vào tay Liverpool như thế nào? 236499
HLV Ten Hag coi Gakpo là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Ronaldo tại MU

Theo một số nguồn tin từ Anh, Gakpo thực tế cũng hào hứng với việc gia nhập MU và chỉ chờ một cuộc gọi từ HLV Ten Hag nhưng thứ anh nhận lại là con số không. Thay vào đó, người đã tiếp cận cầu thủ này lại là đội trưởng của anh tại ĐT Hà Lan, Virgil Van Dijk.

Được biết ngay trong thời gian World Cup 2022 diễn ra, số 4 của Liverpool đã có những tư vấn cho đàn em về bến đỗ tiếp theo, về việc thi đấu dưới không khí cuồng nhiệt tại Anfield hay sự mát tay của HLV Jurgen Klopp với các cầu thủ trẻ.

Thậm chí chính Van Dijk còn tổ chức một cuộc gặp qua video để Gakpo có cơ hội nói chuyện với HLV Klopp. Tại đây, cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn bị thuyết phục bởi dự án và tầm nhìn của chiến lược gia người Đức và Liverpool.

MU đã để mất 'người thừa kế của Ronaldo' vào tay Liverpool như thế nào? 236497
Việc MU tỏ ra chần chừ đã mở ra cơ hội để Liverpool vào cuộc chiêu mộ Gakpo

Theo The Athletic, bên cạnh MU thì còn có Chelsea cũng theo đuổi Gakpo nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn quyết định chọn Liverpool. CLB sau đó đã tiếp cận và đàm phán trực tiếp với PSV cũng như đại diện của Gakpo. Thương vụ được chốt chỉ trong vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ trong bối cảnh trước đó không có một liên hệ hay tin đồn nào giữa đôi bên.

Về phần MU, họ được cho là muốn chiêu mộ một cầu thủ thuần đá cắm như Vlahovic hay Goncalo Ramos. Gakpo cũng có thể đá tốt ở vị trí này nhưng cái giá 55-60 triệu bảng mà PSV đưa ra cũng khiến họ chùn chân sau khi đã chi tới hơn 200 triệu bảng vào hè qua.

Do đó, dù vẫn coi Gakpo là mục tiêu chất lượng nhưng BLĐ Quỷ đỏ lại muốn chờ đến hè thay vì xúc tiến luôn vào mùa đông như ý của HLV Ten Hag. Nhưng ở phía PSV, họ đang cần tiền và khi Liverpool đến với đề nghị 50 triệu bảng bao gồm cả phụ phí, thương vụ được chốt ngay đơn giản là vì 'thuận mua vừa bán'.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Cody Gakpo tại PSV mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT