Quảng cáo

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình?

Thứ năm, 18/08/2022 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia Skysports mới đây đã lập một bảng xếp hạng mức độ thành công của các tân binh MU kể từ năm 2013, trong đó Ronaldo chỉ được xếp vào dạng trung bình - khá.

Nghe nội dung bài viết

Trong vòng vài ngày qua kể từ sau cú sốc thua Brentford 0-4, MU được cho là đã liên hệ mua hàng loạt cầu thủ với con số lên đến gần 20 người. Trong đó nhiều tên tuổi lớn như Adrien Rabiot của Juventus, Casemiro của Real Madrid, Joao Felix của Atletico Madrid hay Aubameyang của Barcelona,...

Việc Quỷ đỏ vào lao đầu vào mua sắm điên cuồng trong những ngày cuối phiên chợ hè khiến NHM phải đặt ra câu hỏi CLB đã làm gì với hơn 1 tỷ bảng trong 10 năm qua để bây giờ phải lâm vào cảnh khốn khổ.

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình? 173795
Khởi đầu tệ hại tại Ngoại hạng Anh buộc HLV Ten Hag phải bắt tay vào tìm thêm những mảnh ghép mới chất lượng cho MU

Theo Sportbible từ năm 2013 đến nay, mức chi tiêu ròng của Man Utd (chênh lệch giữa tiền mua và bán cầu thủ, lấy tiền mua trừ đi tiền bán) đạt khoảng 914 triệu bảng. Để so sánh, con số này của 'gã hàng xóm' Man City là khoảng 824 triệu bảng cùng thời điểm. Và ai cũng thấy rõ đội nào gặt hái thành công nhiều hơn.

Trong khi Man Xanh đã lên ngôi Ngoại hạng Anh tới 6 lần kể từ năm 2013 thì thành tích tốt nhất của Man Utd chỉ là về nhì các mùa 2016/17 và 2020/21. Tính rộng ra thì kể từ chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 20 cùng Sir Alex năm 2013, MU chỉ có được 3 chiếc cúp gồm FA Cup 2015/16, Cúp Liên Đoàn và Europa League mùa 2016/17 cùng HLV Jose Mourinho, cũng đã cách đây 5 năm.

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình? 173797
Lần cuối cùng MU được nâng cao một danh hiệu lớn đã là cách đây 5 năm với chiếc cúp Europa League mùa 2016/17 cùng HLV Jose Mourinho

Chi hơn 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng chỉ để đổi lấy 3 danh hiệu trong 10 năm thì quả thực là một sự lãng phí vô cùng lớn. Một lần nữa sai lầm trong chính sách mua bán người lại được nêu ra khi MU để thua 2 trận mở màn của mùa giải dù đã bổ nhiệm HLV Ten Hag và mua 3 tân binh.

Theo hai chuyên gia Jamie Carragher và Gary Neville của SkySports, vấn đề không phải lỗi của tân HLV mà là do chính sách mua bán tệ hại của CLB trong 10 năm trở lại. Hai cựu danh thủ này sau đó đã lập một bảng xếp hạng mức độ thành công của các tân binh MU kể từ năm 2013. Các cấp bậc được phân theo màu sắc trong đó Xanh là thành công, màu Hổ Phách là trung bình đến khá còn Đỏ là tệ. Chỉ có duy nhất 2 bản hợp đồng được xếp hạng Xanh, đó là Bruno Fernandes và Zlatan Ibrahimovic.

FabfhDkXgAAjvvE
FabfhDkXgAAjvvE

Về phần Zlatan, anh gia nhập MU mùa 2016/17, ghi được tới 28 bàn và có 10 kiến tạo để giúp Quỷ đỏ đoạt Cúp Liên đoàn và Europa League mùa giải đó. 

Còn với Bruno Fernandes, chỉ trong nửa mùa giải 2019/20 cập bến Old Trafford, tiền vệ người Bồ ngay lập tức trở thành trụ cột của MU. Mùa giải sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng để đưa đội bóng về nhì tại Ngoại hạng Anh chỉ xếp sau Man City. Rõ ràng đây là hai bản hợp đồng thực sự đem lại thành công về mặt chuyên môn cho MU.

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình? 173801
Theo Skysports, Bruno Fernandes và Zlatan Ibrahimovic là hai bản hợp đồng thành công hiếm hoi của MU trong một thập kỳ qua.

Đáng chú ý, theo bảng xếp hạng của Neville và Carragher, siêu sao Cristiano Ronaldo hay đội trưởng Harry Maguire chỉ được xếp hạng trung bình - khá. CR7 trở về Old Trafford vào hè năm ngoái với hy vọng sẽ cùng đội bóng gặt hai nhiều thành công nhưng MU lại chỉ về thứ 6 vào cuối mùa và phải xuống đá Europa League.

Trong khi đó, Harry Maguire từ lâu đã bị các CĐV coi là một 'bản hợp đồng hớ' và thậm chí còn gọi anh là 'đội trưởng tệ nhất lịch sử CLB' vì những màn thể hiện kém cỏi trên sân.

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình? 173802
Cristiano Ronaldo và Harry Maguire chỉ được xếp hạng trung bình - khá

Còn ở hạng Đỏ dĩ nhiên là những bản hợp đồng thất bại như Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Mkhitaryan, Wan-Bissaka, Alexis Sanchez, Lukaku hay thậm chí cả Pogba, Sancho và Varane...

Trở lại với mùa giải 2022/23, MU hiện đang xếp bét BXH Ngoại hạng Anh sau 2 trận toàn thua trước Brighton va Brentford. Kết quả này buộc Quỷ đỏ phải có động thái trên thị trường chuyển nhượng nhằm cải thiện màn trình diễn trên sân cũng như thứ hạng của CLB.

MU có đúng 2 chữ ký chất lượng trong 10 năm, Ronaldo chỉ ở mức trung bình? 173803
Mục tiêu hàng đầu của MU hiện tại là chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự với cái tên được nhắm đến là Casemiro của Real Madrid

Theo Telegraph, Man United đang cố gắng ký hợp đồng với 5 cầu thủ nữa trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Các mục tiêu bao gồm một hậu vệ phải mới, hai tiền vệ, một cầu thủ chạy cánh và một tiền đạo. Theo đó, hậu vệ Thomas Meunier của Borussia Dortmund, ngôi sao chạy cánh Christian Pulisic của Chelsea, tiền vệ Casemiro của Real Madrid, Sergej Milinkovic-Savic của Lazio và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang là những gương mặt được nhắm tới.

Đội hình trong mơ của HLV Ten Hag nếu MU ‘phá đảo’ thành công thị trường chuyển nhượng

'Bây giờ, thắng MU là chuyện quá đơn giản'

Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo cán mốc 100 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT