Quảng cáo

Không phải Mbappe, hé lộ cái tên khiến Pochettino 'bật bãi' khỏi PSG

Thứ ba, 14/06/2022 08:54 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino được cho là đã gặp một rắc rối lớn trong mùa giải vừa qua dẫn tới việc ông sắp phải rời PSG chỉ sau 18 tháng cầm quyền ngắn ngủi.

Nghe nội dung bài viết

Chiều qua, hàng loạt nguồn tin uy tín từ châu Âu xác nhận rằng ban lãnh đạo PSG đã ra quyết định bãi nhiệm HLV Mauricio Pochettino, sau khi ông không thể giúp đội bóng đoạt Champions League mùa trước.

Hiện tại, đôi bên đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn trước khi đưa ra thông báo chính thức. Theo đó, PSG sẽ chỉ phải trả cho Pochettino một khoản đền bù đã được thương lượng thay vì 15 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng.

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ 144836
Mauricio Pochettino sắp phải rời PSG chỉ sau 18 tháng tại vị

Đã có nhiều đồn đoán cho rằng, bên cạnh việc không thể giúp PSG đoạt Champions League, một trong những lý do khiến Pochettino "bật bãi" là bởi Mbappe đã yêu cầu BLĐ đội bóng làm vậy. Tiền đạo người Pháp khi ấy được cho là muốn PSG bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng mùa tới.

Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp sau đó đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Theo L'Équipe, mối quan hệ giữa thầy trò Pochettino và Mbappe dường như tốt đẹp hơn những gì được đồn đoán. Tiền đạo 24 tuổi cũng tỏ ra rất thoải mái nếu được thi đấu dưới quyền của nhà cầm quân người Argentina ở mùa tới.

Không phải Mbappe, hé lộ cái tên khiến Pochettino 'bật bãi' khỏi PSG 148529
Mbappe và HLV Pochettino có mối quan hệ tốt hơn những gì truyền thông châu Âu đồn thổi

Vậy đâu mới là lý do khiến Pochettino rơi vào tình cảnh hiện tại?

Theo chuyên gia bóng đá Pháp Julien Lauren, sở dĩ Pochettino bật bãi khỏi PSG là do ông chưa bao giờ có thể nắm quyền kiểm soát phòng thay đồ.

“Ở đó không có sự phân chia quyền lực 50/50. Tôi nghĩ Poch đã ở trong một môi trường rất khác biệt. Ông ấy vẫn sở hữu một đội hình tuyệt vời, nhưng không phải bầu không khí mà ông ấy thích.

Không phải Mbappe, hé lộ cái tên khiến Pochettino 'bật bãi' khỏi PSG 148530
HLV Pochettino dường như không có đủ tiếng nói trong phòng thay đồ PSG

Tôi không nghĩ rằng Pochettino đã tận hưởng 18 tháng mà anh ấy đã có. Có quá nhiều vấn đề liên quan tới quyền lực, đó là một phòng thay đồ bất trị, nhưng ông ấy đã biết rõ điều đó trước đây.” Julien Laurens nói với talkSPORT.

Bên cạnh đó, ông Laurens cho biết bước ngoặt có ảnh hưởng lớn nhất đến tình hình hiện tại của Pochettino đó là việc PSG bất ngờ ký hợp đồng với Messi vào mùa hè năm ngoái. Điều này thực sự khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Không phải Mbappe, hé lộ cái tên khiến Pochettino 'bật bãi' khỏi PSG 148531
Việc Messi bất ngờ rời Barca và gia nhập PSG nằm ngoài dự tính của Pochettino. Điều này chỉ khiến tình trạng trong phòng thay đồ của đội bóng trở nên phức tạp hơn khi có thêm một cái tôi lớn.

“Khi Messi đến, cậu ấy đã gây khó khăn hơn cho Pochettino bởi đội bóng đang có quá nhiều siêu sao và quá nhiều cái tôi lớn. Ở đó vốn dĩ đã phức tạp với câu chuyện  đi hay ở của Kylian Mbappe.

Tôi nghĩ Poch chưa bao giờ thực sự nắm được quyền lực trong phòng thay đồ. Nó phần lớn thuộc về các ngôi sao, nhưng nhìn chung tôi không nghĩ ông ấy rất hạnh phúc ở đó.” chuyên gia Laurens kết luận.

Về phần PSG, với việc Luis Campos đã được bổ nhiệm làm cố vấn thể thao, họ đang lên kế hoạch tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới với những ứng cử viên hàng đầu như Zidane, Marcelo Gallardo hay Christophe Galtier.

Mbappe - Messi, cặp song sát thượng hạng mới của thành Paris (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Pochettino Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT