Quảng cáo

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ

Thứ bảy, 04/06/2022 21:12 PM (GMT+7)
A A+

PSG gần như chắc chắn sẽ sa thải HLV Mauricio Pochettino và họ đang lên kế hoạch thay thế ông bằng một chiến lược gia người Argentina khác.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG chuẩn bị tiến hành một cuộc đại thanh trừng từ trên xuống dưới tại sân Parc des Princes vào hè này.

Trước đó, GĐTT Leonardo cũng đã phải cuốn gói khỏi sân Parc des Princes. Người thay thế sẽ là Luis Campos, phù thủy chuyển nhượng từng phát hiện ra Mbappe trong màu áo Monaco.

Nạn nhân tiếp theo sẽ là HLV Mauricio Pochettino. Đội bóng sẽ tổ chức một cuộc họp nữa trước khi đưa ra quyết định sa thải.

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ 144836
HLV Pochettino sắp bị PSG sa thải

Được biết, Gã nhà giàu nước Pháp đã lên danh sách hàng loạt ứng cử viên tiềm năng để thay thế chiến lược gia người Argentina.

Ưu tiên hàng đầu của họ chắc chắn là Zinedine Zidane, nhưng cựu HLV Real Madrid đã từ chối do chỉ muốn chờ cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp.

Do đó, đội bóng thủ đô đã phải tính tới các phương án B, bao gồm nhiều tên tuổi lớn như Joachim Löw ( cựu HLV  tuyển Đức), Antonio Conte (Tottenham) hay Thiago Motta (Spezia)...

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ Foot Mercato, cái tên mà PSG đang thực sự quan tâm nhất lại không phải ở châu Âu. Đó là Marcelo Gallardo, HLV của River Plate - nhà ĐKVĐ giải Argentina.

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ 144839
Marcelo Gallardo đang là HLV trưởng của River Plate

Lúc này, BLĐ của đội bóng Paris lên kế hoạch cho một cuộc gặp vào cuối tuần này với Gallardo để thảo luận về tương lai của nhà cầm quân này tại Parc des Princes.

Chiến lược gia 46 tuổi mới gia hạn thêm một năm với River Plate vào tháng 12 vừa qua, nhưng PSG sẵn sàng xuống tiền để mua lại nửa năm hợp đồng còn lại.

Marcelo Gallardo là cựu cầu thủ của AS Monaco và cũng từng khoác áo PSG (mùa 2007/08), nên ông rất am hiểu bóng đá Pháp.

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ 144841
Gallardo từng khoác áo số 10 tại PSG

Chiến lược gia 46 tuổi được coi là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của River Plate và là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất mà bóng đá Argentina từng sản sinh ra.

Kể từ khi cầm quân, ông đã dẫn dắt CLB này đến hai danh hiệu Copa Libertadores và gần nhất là lên ngôi giải VĐQG Argentina.

PSG quyết định 'loại' Pochettino, bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ 144844
Gallardo được coi là HLV xuất sắc nhất trong Nam Mỹ ở thời điểm hiện tại

Gallardo được vinh danh là HLV Nam Mỹ xuất sắc nhất vào các năm 2018 và 2019. Ông cũng từng được một ông lớn châu Âu khác là Barca để mắt tới vào năm 2021 khi họ tìm người thay thế HLV Valverde.

Tất cả bàn thắng của Messi ghi được tại PSG mùa 2021/22 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Pochettino Marcelo Gallardo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT