Quảng cáo

Nuông chiều ngôi sao quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’

Thứ năm, 09/06/2022 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Chính sách vung tiền làm bóng đá trong những năm qua đã giúp PSG chiêu mộ hàng loạt ngôi sao nhưng chuẩn bị khiến họ gặp nhiều rắc rối trên thương trường.

Nghe nội dung bài viết

Sau một mùa hè bội thu tân binh vào năm ngoái với lần lượt Messi, Ramos, Donnarumma, Hakimi hay Wijnaldum cập bến sân Parc des Princes, năm nay PSG tiếp tục thành công trên thương trường khi giữ chân thành công Kylian trước sự chèo kéo của Real Madrid.

Tuy nhiên, theo báo cáo của L'Équipe, hàng loạt bản hợp đồng đình đám cùng thương vụ lật kèo lịch sử nói trên ít nhiều đã ảnh hưởng tới tình hình tài chính của PSG. 

Nuông chiều cầu thủ quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’ 146924
PSG đã tốn không ít tiền để có thể giữ chân Mbappe thêm 3 năm

Tờ báo Pháp tiết lộ, đội bóng thành Paris sẽ chỉ có ngân sách 80 triệu euro để chi tiêu trong hè này. Một phần trong số đó đã được sử dụng để kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ Nuno Mendes từ Sporting Lisbon sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn.

Được biết, thỏa thuận mua ban đầu có giá trị 40 triệu euro nhưng PSG đã thương lượng để giảm xuống còn 35 triệu euro. Điều đó có nghĩa là, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ chỉ còn lại 45 triệu euro để mua các tân binh. Hiện CLB đang lên kế hoạch bán tới 10 cầu thủ để gây quỹ chuyển nhượng.

Nuông chiều cầu thủ quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’ 146941
Nuno Mendes là tân binh duy nhất của PSG tính đến thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, lúc này vấn đề trong cách làm bóng đá của giới chủ Qatar mới lộ ra. Mức lương cao ngất ngưởng của các cầu thủ PSG trở thành rào cản lớn với mọi CLB muốn hỏi mua.

Việc họ đã quá quen với cuộc sống xa hoa tại Paris cũng khiến mọi cuộc đàm phán trở nên khó khăn. Các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB như Mauro Icardi , Danilo và Leandro Paredes đều đồng loạt tuyên bố sẽ ở lại CLB tới hết hợp đồng.

Nuông chiều cầu thủ quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’ 146931
Mauro Icardi và Leandro Paredes không có nhiều đóng góp cho CLB nhưng quyết ở lại để được hưởng lương cao

Theo thống kê của Capology, mức lương trung bình của các cầu thủ PSG rơi vào khoảng 11 triệu euro/mùa, gấp gần 10 lần so với mức trung bình của các CLB khác ở Ligue 1. Trong đó cao nhất là bộ ba Messi - Neymar - Mbappe, đều hưởng hơn 50 triệu euro/mùa. Ngoài ra vẫn còn tới 17 cái tên khác đang nhận đãi ngộ nhiều hơn con số 10 triệu euro mỗi năm.

Tổng hóa đơn lương tiền lương của PSG theo ước tính của Capology lên tới con số 431 triệu euro, chiếm hơn 60% doanh thu của CLB.

Nuông chiều cầu thủ quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’ 146932
Bộ ba Messi - Neymar - Mbappe ngốn hết gần nửa quỹ lương của PSG (48%), theo thống kê của Capology.

Mặc dù được hưởng lợi từ luật Công bằng tài chính mới của UEFA, nhưng PSG vẫn ghi nhận với mức thâm hụt từ 200 đến 300 triệu euro bất chấp việc đạt doanh thu kỷ lục 700 triệu euro vào mùa trước.

Đây cũng là lý do đội bóng thủ đô nước Pháp chưa vội sa thải HLV Pochettino bởi điều đó sẽ khiến họ phải mất thêm 20 triệu euro đền hợp đồng.

Việc ngân sách bị thu hẹp trong khi chưa thể bán bớt cầu thủ khiến PSG thực sự gặp khó khăn trên TTCN. Để giải quyết vấn đề này, họ đã bổ nhiệm giám đốc Luis Campos, người được mệnh danh là phù thủy chuyển nhượng, nổi tiếng với những bản hợp đồng giá rẻ nhưng chất lượng cao.

Nuông chiều cầu thủ quá mức, PSG sắp rơi vào thế ‘hiểm nghèo’ 146933
Khi còn làm việc tại Monaco, Luis Campos là người đã khai quật nên tài năng của nhiều ngôi sao trong đó có cả Kylian Mbappe

Cựu giám đốc của Monaco chính là người đã phát hiện ra nhiều ngôi sao tài năng của bóng đá Pháp như Bernardo Silva, Thomas Lemar, Benjamin Mendy và Fabinho và cả Kylian Mbappe. PSG kỳ vọng sự mát tay trên bàn đàm phán của Luis Campos sẽ giúp họ sở hữu nhiều tân binh 'ngon-bổ-rẻ' vào hè này. 

Theo L'Équipe, PSG đang muốn có một người chia lửa với Hakimi ở vị trí hậu vệ phải. Cái tên được nhắm tới là Malo Gusto của Lyon có giá 12 triệu euro. Bên cạnh đó, trung tâm hàng thủ dự kiến cũng sẽ có sự thay đổi với hai mục tiêu hàng đầu là Milan Skriniar và Sven Botman. Hai cầu thủ này lần lượt được định giá 65 và 30 triệu euro.

Mối liên kết hoàn hảo của bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trong mùa đầu tiên chơi chung tại PSG (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Mbappe Messi Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT