Quảng cáo

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu

Thứ hai, 05/09/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Có lẽ chính Real Madrid cũng không ngờ thất bại trong việc chiêu mộ Mbappe lại kéo theo nhiều hậu quả khôn lường khiến họ mất cơ hội chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu khác.

Nghe nội dung bài viết

Phiên chợ hè 2022 chứng kiến một cú lật kèo lịch sử đến từ Kylian Mbappe khi siêu sao người Pháp quyết định ở lại PSG dù được cho là gần như đã thuộc về Real Madrid. Không chỉ tiêu tốn thời gian, công sức của Kền Kền trắng, thương vụ này còn báo hại khiến họ mất đi nhiều cơ hội để chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu châu Âu khác.

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu 182476
Mbappe từ chối Real để ở lại PSG trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu người theo dõi bóng đá

Cụ thể, vì tập trung theo đuổi Mbappe, Real Madrid đã từ bỏ mọi cuộc đua giành chữ ký của các tiền đạo đẳng cấp khác trong đó có Erling Haaland, người đang làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Man City. Trong một bộ phim tài liệu được phát sóng tại Anh gần đây, cầu thủ người Na Uy cùng cha đã tiết lộ từng có cơ hội chuyển tới khoác áo Real Madrid trước khi cập bến Etihad.

“Làm sao có thể nói không với một CLB huyền thoại như Real Madrid? Câu hỏi hay đấy nhưng bạn thực sự không thể làm được điều đó đâu.”

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu 182478
Bên cạnh Mbappe, Real cũng quan tâm theo đuổi Erling Haaland cho vị trí tiền đạo

Thực tế thì tương lai của Haaland đã được vạch sẵn từ hè năm ngoái. Với điều khoản giải phóng chỉ vào khoảng 70 triệu euro, ai cũng tin rằng chân sút người Na Uy sẽ rời Dortmund nhưng điểm đến khi đó vẫn là một ẩn số. Với thành tích ghi 86 bàn sau 89 trận ở Bundesliga, dường như Haaland có thể chọn bất kỳ đội bóng nào anh muốn.

Những tưởng câu chuyện tương lai của Haaland sẽ tiêu tốn nhiều giấy mực như trường hợp của Mbappe thì mọi chuyện lại được chốt trước cả khi mùa giải khép lại. Haaland chọn tới khoác áo đội bóng cũ của cha mình là Man City. Và màn trình diễn đỉnh cao thời gian gần đây của tiền đạo 22 tuổi chắc chắn sẽ khiến chủ tịch Florentino Perez và BLĐ Real Madrid không khỏi tiếc nuối.

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu 182479
Haaland đang thể hiện phong độ hủy diệt tại Ngoại hạng Anh

Chỉ sau 6 vòng đấu, Haaland đã có được 10 bàn thắng, nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu mùa này. Để so sánh cụ thể, số 9 của Man City có nổ súng nhiều gấp đôi các đối thủ ở Serie A ( Arnautovic), La Liga (Lewandowski), Bundesliga (Niclas Fullkrug) và nhiều hơn bộ đôi Mbappe và Neymar của PSG 3 bàn.

Trở lại với Haaland, chia sẻ về lý do từ chối Real Madrid, cha anh cho biết con trai muốn được đảm bảo bản thân sẽ là sự lựa chọn số một trên hàng công tại CLB mới.

"Chúng tôi đã có một tiêu chí trong đầu, CLB nào cần một số 9? Với Man City, tiêu chí này đạt 10 trên 10, đó là lựa chọn hoàn hảo. Trong khi Real Madrid chỉ khoảng 5 hoặc 6 vì Benzema đang chơi quá hay. Và họ đang cố gắng để ký Mbappe? Định mệnh của con trai tôi là tới câu lạc bộ cần nó, đó chỉ có thể là Man City."

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu 182480
Tiền đạo người Na Uy đang rất hạnh phúc với cuộc sống mới trong màu áo Man City

Một cách gián tiếp, chính phong độ cực tốt của Benzema và hơn hết là nỗi ám ảnh xung quanh Kylian Mbappé đã khiến Real Madrid lỡ mất Erling Haaland. Nếu không, đâu biết chừng tuyển thủ Na Uy đã có thể gia nhập Los Blancos. Tuy nhiên, có lẽ Haaland đang rất hạnh phúc với màu Man City.

Mới đây, Haaland đã cân bằng kỷ lục ghi 10 bàn trong 6 trận đầu mùa của huyền thoại Micky Quinn, qua đó trở thành chân sút thứ hai cán mốc 10 bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc này, nhiều khả năng kỷ lục 34 bàn trong một mùa của Andy Cole và Alan Shearer sẽ bị Haaland phá vỡ ngay ở mùa đầu tiên chuyển tới Ngoại hạng Anh.

Hậu quả Mbappe để lại quá lớn, Real tiếc hùi hụi chân sút số 1 châu Âu 182481
Haaland được dự báo sẽ còn xô đổ nhiều cột mốc tại Ngoại hạng Anh ngay ở mùa đầu tiên gia nhập

Còn về phần Real, tờ AS tiết lộ Kền Kền trắng chưa từ bỏ ngôi sao 22 tuổi. Họ coi anh là người thay thế Karim Benzema trong dự án kéo dài một thập kỷ tới. Nguồn tin xác nhận rằng Kền Kền trắng sẽ trở lại chiêu mộ Haaland vào hè 2024, khi điều khoản chấm dứt hợp đồng của anh với Man City có hiệu lực, với trị giá 150 triệu euro.

Lập 2 hat-trick liên tiếp, Haaland sánh vai loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh

Trước lượt trận khai màn vòng bảng Champions League: Real áp đảo, PSG gặp khó

HIGHLIGHTS: MAN CITY - BAYERN MUNICH | NGÀY HAALAND THÔNG NÒNG (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT