Quảng cáo

Haaland bị vạch trần yếu điểm, Pep Guardiola ra mặt phản bác

Thứ năm, 23/02/2023 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước những lời chỉ trích về phong độ nhắm vào Erling Haaland, HLV Pep Guardiola của Man City mới đây đã lên tiếng bảo vệ học trò.

Man City đang có chuỗi hai trận không biết mùi chiến thắng khi liên tiếp bị đối thủ cầm hòa dù ghi bàn trước lần lượt với Nottingham Forest và Leipzig.

Điểm chung của cả hai trận đấu này đó là sự 'tàng hình' của siêu tiền đạo Erling Haaland. Trong trận hòa Leipzig tại Cúp C1 đêm qua, tiền đạo này chỉ có duy nhất một pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương cùng một cú sút đi trúng đích.

haaland-mc-1677150405.jpg
Haaland gần như tàng hình trong trận Man City hòa Leipzig ở vòng 1/8 Champions League

Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Haaland, một huyền thoại Ngoại hạng Anh là Thierry Henry nhận định siêu tân binh của Man City gặp khó với hệ thống của Man City, đặc biệt là ở những trận cầu lớn.

"Haaland thực sự nguy hiểm trong vòng cấm. Nhưng cậu ấy gặp khó khi phải nhận bóng từ giữa sân.

Haaland chơi tốt nhất là lúc Man City đá cửa trên và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhưng ngược lại, khi họ gặp đối thủ mạnh và gần như không đưa được bóng tới vòng cấm. Haaland sẽ gặp nhiều khó khăn. Cậu ấy không thể chạm được bóng, các đồng đội cũng không tìm thấy Haaland.” huyền thoại Arsenal chia sẻ trên CBS Sports.

Chân sút từng ghi 175 bàn tại Ngoại hạng Anh chỉ ra rằng điểm hạn chế lớn nhất của Haaland đó là bị phụ thuộc vào các vệ tinh, khiến các pha lên bóng Man City trở nên dễ đoán hơn.

Trước những nhận xét của Henry về Haaland, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng phản bác để bảo vệ học trò.

pep-haaland-1677150511.jpg
Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ Haaland trước chỉ trích từ Henry

"Tôi hiểu những gì Henry nói. Thực tế là chúng tôi triển khai bóng và chuyền cho Haaland. Man City đã ghi được 60 bàn thắng mùa này, chúng tôi làm được điều đó một phần nhờ Haaland.

Để Man City trở nên khó đoán phụ thuộc vào quá trình luân chuyển bóng tới 1/3 cuối sân của cả đội, không phải chỉ ở Haaland.” Pep chia sẻ.

Kể từ đầu mùa tới giờ, Haaland đã bỏ túi 32 pha lập công cho Man City, hiệu suất 1 bàn/trận. Tuy nhiên, chân sút này đang có dấu hiệu chững lại khi đã tịt ngòi ở 2 trận gần nhất, và chỉ có 1 bàn trong 6 trận gần nhất.

Haaland lần đầu ghi bàn vào lưới Liverpool mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT