Quảng cáo

'Đệ tử' của Pep dùng chiêu lạ đời, lấy 'nỗi đau' để dạy bảo học trò

Thứ năm, 11/08/2022 16:35 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arteta của Arsenal từng có thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City. Điều này dường như đã tạo nên cho ông những phương pháp huấn luyện khác người.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi ngồi vào ghế nóng tại Arsenal, Mikel Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Man City và điều đó đã giúp ích rất nhiều cho hành trình huấn luyện Pháo thủ của ông sau này.

Sau ba năm dẫn dắt Arsenal, trải qua đủ thứ khủng hoảng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ cùng đội bóng, HLV Arteta vẫn có được những thành công nhất định khi giúp đội bóng thành London vô địch FA Cup năm 2020 đồng thời kết thúc mùa giải 2021/2022 ở vị trí thứ 5, vị trí cao nhất kể từ mùa giải 2015/2016.

'Đệ tử' của Pep dùng chiêu lạ đời, lấy 'nỗi đau' để dạy bảo học trò 170133
Thời gian làm trợ lý cho Pep tại Man City có ảnh hưởng lớn tới việc hình thành phong cách huấn luyện của Mikel Arteta

Nhưng quan trọng hơn thế, vị tướng trẻ này đã xây dựng được cho Pháo thủ một lối chơi tấn công đẹp mắt dựa trên nền tảng một đội hình trẻ trung và kỷ luật. Mới đây, bộ phim tài liệu All Or Nothing của Amazon đã tiết lộ HLV Arteta từng lập hồ sơ vi phạm để đuổi đội trưởng Aubameyang khỏi Arsenal vì vô phép tắc.

Có thể nói, ông sẵn sàng làm tất cả mọi thứ kể cả trảm công thần hay đối đầu với BLĐ vì sự phát triển của đội bóng. Chưa dừng lại ở đó, bộ phim trên còn tiết lộ phương pháp huấn luyện khác người của Mikel Arteta.

'Đệ tử' của Pep dùng chiêu lạ đời, lấy 'nỗi đau' để dạy bảo học trò 170132
Mikel Arteta cực kỳ đề cao kỷ luật tập thể

Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh năm ngoái, Arsenal bất ngờ để thua trước đội mới lên hạng với Brentford tỷ số 2-0. Sau trận, tiền đạo Ivan Toney của 'Bầy ong' đã lên Twitter châm chọc: "Một trận đấu vui vẻ với các cậu bé."

Lời lẽ của Toney có lẽ đã khiến HLV Arteta nóng mắt và ông đã quyết tâm phục thù ở trận lượt về. Trước màn tái đấu trên sân Emirates, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chiếu thẳng dòng tweet của Toney lên màn hình và nói với các học trò:

'Đệ tử' của Pep dùng chiêu lạ đời, lấy 'nỗi đau' để dạy bảo học trò 170135
Thuyền trưởng Arsenal sẵn sàng sử dụng những chỉ trích chê bai để thúc đẩy đội bóng của mình tiến lên

"Sau trận đó, cái này vẫn nằm trong đầu tôi trong bốn tháng, năm tháng, sáu tháng. Các cậu biết Toney đã nói gì chứ? Một buổi chiều vui vẻ với các cậu bé. Vì vậy, hôm nay khi chơi trên sân nhà, hãy cho họ thấy chỉ có một đội thực sự chơi bóng trên sân, đó là chúng ta. Chúng ta sẽ kiểm soát, không cho họ chơi bóng và thắng trận này." HLV Arteta vừa chỉ tay vào màn hình vừa nói.

Biện pháp lấy 'nỗi đau' làm động lực của Arteta dường như đã đem lại hiệu quả. Đội bóng của ông sau đó đã đánh bại Brentford 2-1 trên sân nhà, với các bàn thắng của Smith Rowe và Bukayo Saka.

'Đệ tử' của Pep dùng chiêu lạ đời, lấy 'nỗi đau' để dạy bảo học trò 170136
Bộ đôi tân binh từ Man City, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus được kỳ vọng sẽ giúp Pháo thủ có được thứ hạng cao tại Ngoại hạng Anh mùa này

Tại Ngoại hạng Anh năm nay, Arsenal hiện đang xếp thứ 2 với 3 điểm có được trước Crystal Palace ở vòng 1. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Arteta sẽ là Leicester City. Các CĐV Pháo thủ kỳ vọng các tân binh như Zinchenko và Gabriel Jesus sẽ tiếp tục tỏa sáng, đặc biệt là tiền đạo số 9 sẽ có được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Bị Barca tệ bạc, Aubameyang tái xuất Ngoại hạng Anh để 'trừng phạt' Arsenal?

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh

Loạt bàn thắng tiền mùa giải của Gabriel Jesus trong màu áo Arsenal (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Mikel Arteta Pep Guardiola Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT