Quảng cáo

Sao Arsenal ra đề xuất chưa từng có để tránh bị CĐV ‘chửi’

Thứ tư, 10/08/2022 12:54 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Granit Xhaka đã đề xuất với ban lãnh đạo Arsenal để cho phép các CĐV vào sân xem đội bóng tập luyện sau khi nhận nhiều chỉ trích ở các mùa giải trước.

Nghe nội dung bài viết

Granit Xhaka tính đến nay đã có bảy mùa giải khoác áo Arsenal, anh từng là đội trưởng của CLB nhưng mối quan hệ giữa anh với các Gooners chưa bao giờ êm đẹp. Thậm chí Xhaka từng có ý định rời Arsenal vào năm 2019 sau trận hòa với Crystal Palace.

Cụ thể, tiền vệ người Thụy Sĩ khi bị thay ra ở phút 61 đã ném chiếc băng đội trưởng về phía Aubameyang thay vì trao như đơn thuần. Xhaka sau đó bị các CĐV la ó và anh đã không ngần ngại hét lớn “Im mồm” rồi đi thẳng vào đường hầm với vẻ mặt đầy khó chịu. Chính những hành động này đã khiến Xhaka không còn được trao tấm băng đội trưởng và anh cũng dự định chia tay Arsenal hè năm ấy.

Dù vậy, khi HLV Mikel Arteta tiếp quản Arsenal, ông đã ra sức thuyết phục Xhaka ở lại và đến nay, tiền vệ người Thụy Sĩ vẫn là một phần quan trọng của đội bóng. Xhaka chia sẻ: “Tôi gần như đã ra đi nhưng chính Arteta là người đã thuyết phục tôi ở lại. Arteta bảo tôi hãy cho ông ấy sáu tháng và nếu tôi vẫn muốn ra đi, ban lãnh đạo sẽ hỗ trợ tôi tìm đội bóng mới.”

granit-xhaka-271019-1572205685-8422-1572205804
Xhaka từng có hành động không đẹp trong trận gặp Crystal Palace năm 2019. Ảnh: internet

Bản thân Xhaka cũng rất mong muốn lấy lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt các CĐV Arsenal. Cuối mùa giải trước, tiền vệ này đã có một đề nghị thú vị lên ban lãnh đạo đội bóng. Anh muốn Arsenal có thể mở cửa sân tập để các CĐV có thể xem đội bóng tập luyện một tuần một lần. Xhaka chia sẻ: “Nhiều người không thấy quá trình tập luyện của Arsenal nên nghĩ đội bóng không làm việc chăm chỉ.

Các CĐV chỉ xem chúng tôi thi đấu 90 phút và không hiểu đội bóng đã phải trải qua những gì. Vì vậy tôi mới đề xuất với ban lãnh đạo rằng hãy cho các CĐV xem chúng tôi tập luyện. Để họ thấy rằng các cầu thủ không đến sân tập để lãng phí thì giờ, rằng các cầu thủ thực sự để tâm đến từng trận đầu. Tôi và Aaron Ramsdale đã không thể ngủ nổi sau một trận thua. Tôi đã rất buồn và thất vọng khi nghe mọi người nói ‘Các anh không cống hiến hết mình cho CLB, các anh thế này thế kia,…” Điều đó thật nhảm nhí.”

1-1353-1826
Xhaka mong muốn các CĐV cảm nhận được nỗ lực của đội bóng. Ảnh: internet

Dù vậy ở Ngoại hạng Anh, các CLB không được phép cho người hâm mộ theo dõi các buổi tập, ngoại trừ một vài dịp đặc biệt trong giai đoạn tiền mùa giải. Điều này trái ngược với Bundesliga, giải đấu mà Granit Xhaka từng tham dự, các CĐV tại Đức được phép vào sân tập để theo dõi các cầu thủ và mỗi buổi tập như vậy thường thu hút hàng ngàn người đến xem.

Arsenal đón dàn viện binh ‘khủng’, sẵn sàng nghênh chiến Leicester

Benzema nhận định bất ngờ về Ronaldo, MU tìm được giải pháp cải thiện hàng công?

Video highlight trận giao hữu giữa Arsenal và Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Xhaka Ngoại hạng Anh Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT