Quảng cáo

Xhaka lại đẩy Arsenal vào thế khó

Thứ sáu, 14/01/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Với tấm thẻ đỏ trong trận đấu gặp Liverpool, Granit Xhaka khiến đội bóng của anh - Arsenal phải lao đao vì nhân sự nơi tuyến giữa.

Cầu thủ ‘kỳ lạ’

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà phải tới ngày 14/1, cả Liverpool và Arsenal mới bước vào trận bán kết lượt đi tại Carabao Cup. Trên SVĐ Anfield, hai đội bóng đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn với những pha bóng dồn dập từ đôi bên. Để rồi họ cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng. Thế nhưng, điểm nhấn lớn nhất trong cuộc đối đầu ấy đến ở giai đoạn giữa hiệp 1, thời điểm Xhaka phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 24 của trận đấu, Diogo Jota thoát xuống nhận đường chuyền bổng của Andy Robertson. Trong nỗ lực truy cản, Granit Xhaka đã không phá trúng bóng mà đá thẳng vào bụng của tiền đạo bên phía The Kop. Rõ ràng, những lần phân bua của tiền vệ người Thụy Sĩ không thể giúp anh thoát khỏi tấm thẻ đỏ được trọng tài Michael Oliver rút ra sau đó.

Xhaka-3795-1642119714
Xhaka không tránh nổi chiếc thẻ đỏ của trọng tài Michael Oliver

Theo thống kê, đây là thẻ đỏ thứ 5 của Xhaka kể từ khi anh khoác áo Arsenal ở mùa giải 2016/17. Còn nếu tính riêng ở mùa giải năm nay, thì đã là lần thứ 2 mà ngôi sao mang áo số 34 nhận án phạt này. Trước đó, cầu thủ này từng bị ‘đuổi’ khỏi sân trong trận đấu mà The Gunner có chuyến hành quân đến SVĐ Etihad vào tháng 8/2021. Nó gián tiếp khiến đội bóng của nhận thua tủi nhục 0-5 trước Man City.

Còn chưa kể, trong các trận đấu, Xhaka còn nhiều lần phạm lỗi một cách đầy tai hại và thế trận đang tốt trước đó của Arsenal bị đánh mất. Pháo thủ chỉ biết chấp nhận và gồng mình chịu trận. Lấy ví dụ điển hình ở vòng 21 Ngoại Hạng Anh, cũng ở trận đấu gặp Man City. Khi đó, đội chủ sân Emirates đang dẫn trước đối thủ 1-0, nhưng tình huống kéo áo của Xhaka giúp cho The Citizens hưởng quả phạt đền và đảo ngược thế cờ.

Đội trưởng của ĐT Thụy Sĩ quả thực là một cầu thủ kỳ lạ. Mỗi khi anh ra sân, NHM của Arsenal luôn phải thốt lên: “Xhaka lại làm gì thế này?”. Tuy nhiên, ở thời điểm Xhaka không thi đấu, The Gunner lại nhớ đến tiền vệ này. Bởi họ cần chất thép, sự quyết liệt trong cách chơi bóng của ngôi sao 29 tuổi. Thế nhưng, cứ thể hiện như thế thì trong một ngày không xa, Mikel Arteta sẽ gạch tên Xhaka khỏi kế hoạch.

Arsenal sứt mẻ tuyến giữa

Trước khi trận đấu giữa Liverpool và Arsenal diễn ra, lần lượt Smith Rowe và Odegaard bên phía đội khách phải vắng mặt vì những vấn đề khác nhau. Nhiều người lo ngại về vị trí tiền vệ trung tâm của The Gunner. Bởi ai cũng biết, trong dàn lực lượng của Arteta lúc này, Partey và Elneny tham dự CAN Cup, Niles được cho mượn sớm, cùng với 2 trường hợp kể trên, Arsenal chỉ còn Lokonga. Thật may cho họ, Xhaka kịp thời trở lại sau khi mắc Covid-19.

Tuy nhiên, niềm vui ấy chẳng kéo dài lâu, với tấm thẻ đỏ vừa qua, tiền vệ mang áo số 34 bị treo giò tới 3 trận đấu. Tức Xhaka sẽ phải bỏ lỡ các trận gồm Tottenham, Liverpool (bán kết lượt về) và Burnley. Đây đều là những cuộc đối đầu hết sức căng thẳng đối với Arsenal và có quyết định tới cơ hội lọt chung kết Carabao Cup cũng như tác động không nhỏ trong cuộc đua top 4 tại Ngoại Hạng Anh.

Với tấm thẻ đỏ của Xhaka, Arsenal lại phải đau đầu nơi tuyến giữa
Với tấm thẻ đỏ của Xhaka, Arsenal lại phải đau đầu nơi tuyến giữa

Những trận đấu kể trên sẽ diễn ra chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Vậy nên, thật khó để Pháo thủ có thể bổ sung kịp thời nhân sự nơi tuyến giữa. Arsenal đang nhắm tới Arthur Melo của Juventus. Nhưng có lẽ, phải tới những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Mikel Arteta mới có thêm cầu thủ để làm dày lực lượng nơi tuyến giữa. Bởi ‘Bà đầm già’ chưa có động thái muốn nhả người.

Với tình cảnh hiện tại, The Gunner phải buộc thích nghi. Một thách thức rất lớn cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi ông sẽ tìm mọi cách để giúp đội bóng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, thay vì lo lắng, Arsenal hãy cứ lạc quan, nhỡ đâu mọi thứ lại theo như ý muốn?

Haaland đã thi đấu trận cuối cùng cho Dortmund, chuẩn bị chia tay?

NÓNG: Juve tiếc tiền không ký hợp đồng mới, Dybala thẳng tiến MU ngay mùa Đông?

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Granit Xhaka Arsenal Mikel Arteta Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT