Quảng cáo

Vì sao Vlahovic luôn được Arsenal săn đón?

Chủ nhật, 09/01/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

The Gunner đang thể hiện sự khát khao với chữ ký của Dusan Vlahovic, tiền đạo hiện chơi cho Fiorentina. Song, để thương vụ này trở thành hiện thực là cả một quá trình dài và không hề đơn giản.

Sự quan tâm của Pháo thủ

Arsenal của Mikel Arteta vẫn đang trong quá trình làm mới mình với chính sách trẻ hóa lực lượng. Sau khi chi tới 150 triệu Bảng ở phiên chợ Hè vừa qua để đưa về 6 tân binh, Pháo thủ cho thấy mình chưa muốn dừng lại khi họ tiếp tục săn đón cầu thủ ở TTCN mùa Đông. Ưu tiên của đội chủ sân Emirates lúc này là một tiền vệ trung tâm, đặc biệt là có thêm một tiền đạo trong bối cảnh Aubameyang sa sút phong độ trầm trọng. Và Dusan Vlahovic như một mục tiêu hàng đầu.

Nổi lên từ mùa giải năm ngoái và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở giai đoạn này, tiền đạo người Serbia được xem là ‘kho báu’ của Fiorentina khi anh không chỉ cung cấp bàn thắng quan trọng, những đường kiến tạo mà còn là khoản hời trên TTCN của La Viola. Anh được so sánh với người đàn anh Zlatan Ibrahimovic bởi sở hữu thể hình hộ pháp, phong cách thi đấu mạnh mẽ, giàu sức mạnh và cũng là số 9 cổ điển với bản năng sát thủ đáng sợ.

Chính khả năng lùi sâu, liên kết với cái chân trái rất ngoan cùng thân hình lý tưởng mà không ít lần tiền đạo này đặt những vệ tinh xung quanh anh ở Fiorentina vào vị trí thuận lợi. Đây là điểm mà Arteta cực thích khi tại Arsenal cũng có một Alexander Lacazette đang làm rất tốt nhiệm vụ này, qua đó giúp Bukayo Saka cũng như Martinelli có nhiều khoảng trống để tận dụng tốc độ của mình hơn.

mu-vlahovic-2
Vlahovic là mẫu cầu thủ mà Arteta đặc biệt ưa thích

Đánh giá sơ qua thì có thể thấy rằng mẫu người mà The Gunner cần là tiền đạo cao to, làm tường như Giroud. Song mọi thứ chưa dừng lại ở đó, một điểm nổi bật nữa mà đội chủ sân Emirates ‘cực ưng’ ở Vlahovic chính là tốc độ. Dù không sở hữu tốc độ xé gió như những cầu thủ chạy cánh hàng đầu nhưng khả năng bứt tốc của sao mai người Serbia là không hề tầm thường. Điều này giúp ích rất nhiều trong những tình huống phản công. Chính nó tạo nên giá trị của số 9 thuộc biên chế Fiorentina.

Với tài năng được khẳng định cùng cơ hội phát triển lớn hơn nữa trong tương lai, không có gì ngạc nhiên khi chân sút sinh năm 2000 được Arsenal săn đón hết phiên chợ này đến phiên chợ khác. Các fan của Pháo thủ cũng đang mong ngóng một ngày Dusan Vlahovic sẽ cập bến Emirates. Họ tin rằng với tài thuyết phục của Mikel Arteta, đội bóng thuộc phía Bắc London sẽ có bản hợp đồng trong mơ.

‘Không phải thương vụ đơn giản’

Theo đó, Fabrizio Romano – chuyên gia săn tin chuyển nhượng hàng đầu đã có những chia sẻ về thương vụ Dusan Vlahovic của Arsenal. Nhà báo này cho rằng The Gunner phải đưa ra một lời đề nghị có sức nặng và có thể thuyết phục được tiền đạo người Serbia tin tưởng vào kế hoạch của CLB. Chốt lại, Fabrizio nói: “Đây sẽ không phải là một thương vụ đơn giản bởi người đại diện của cậu ấy đang không trả lời các cuộc gọi từ phía Arsenal.

Như vậy có thể thấy rằng để Arsenal chiêu mộ được Vlahovic ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông không phải là điều dễ dàng. Cũng như nhiều người đã nói: “Có tiền không phải là có tất cả.” Pháo thủ phải thể hiện được tham vọng của mình để cầu thủ 21 tuổi cân nhắc. Bởi Vlahovic rất muốn chơi ở những đội bóng lớn, những tập thể có đủ sức cạnh tranh cho ngôi vô địch tại đấu trường quốc nội hay có tấm vé dự C1.

PRI_214656228
Không dễ để Vlahovic chấp nhận lời đề nghị từ Arsenal

Dẫu vậy, đội chủ sân Emirates vẫn một mình một ngựa ở thương vụ này khi không nhiều CLB bạo chi ở phiên chợ Đông. Bên cạnh đó, đoàn quân HLV Mikel Arteta cũng đang xếp vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh, một ‘chỗ đứng’ rất đáng khích lệ. Chính vì thế mà đội bóng phía Bắc London rất mau chóng để sở hữu được tiền đạo thuộc biên chế Fiorentina.

Có lẽ, Vlahovic vẫn đang chờ đợi một điều gì đó. Ở tuổi 21, một độ tuổi còn rất trẻ đối với một cầu thủ thì việc chọn đội bóng để thi đấu như một canh bạc. Tiền đạo người Serbia rất muốn phát triển bản thân để vươn tầm thành những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu. Song, mọi thứ vẫn còn ở phía trước và TTCN mùa Đông còn khoảng 3 tuần nữa mới kết thúc. 

p style="text-align: justify;">Cựu tiền đạo MU tái xuất Ngoại hạng Anh, gây bất ngờ với bến đỗ mới

Ralf Rangnick tiết lộ sự thật về nội bộ phòng thay đồ của MU

Tốc độ và đôi chân nhanh nhẹn của Dembele
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Dusan Vlahovic Fiorentina Mikel Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT