Quảng cáo

Dusan Vlahovic là ai mà khiến cả châu Âu phải phát 'sốt'?

Thứ ba, 14/12/2021 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland có lẽ nên cảm thấy "nhẹ nhõm" một chút vì anh đã không còn là cái tên hot số 1 châu Âu ở thời điểm này. Nhưng tiền đạo người Na-Uy nên cảm thấy lo sợ cho vị thế của mình vì Dusan Vlahovic.

Dusan Vlahovic, cái tên vô cùng xa lạ với những ai không thường xuyên theo dõi tin tức bóng đá nhưng ở thời điểm này, cầu thủ sinh năm 2000 đang là một trong những cái tên được săn đón bậc nhất châu Âu cùng với Erling Haaland. 

dusan-vlahovic-doa-hoa-ruc-ro-trong-anh-nang-tai-artemio-franchi-0
Dusan Vlahovic là "viên ngọc quý" của đất nước Serbia. Ảnh: Internet

Dusan Vlahovic bắt đầu sự nghiệp ở các đội trẻ OFK Beograd và Red Star Belgrade, từ năm 2016 gia nhập CLB Partizan lúc mới 15 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội bóng này phá kỷ lục của ngôi sao Luka Jovic (hiện thi đấu cho Real Madrid) thiết lập.

Nổi lên trong màu áo CLB đang chơi ở Serie A, Fiorentina, Dusan Vlahovic được coi như truyền nhân của Vua sư tử Batistuta tại sân Stadio Artemio Franchi. Những ai đã từng xem Vlahovic thi đấu trong màu áo Viola có lẽ sẽ phải mê đắm cái lối chơi đầy quyến rũ của chàng trai 21 tuổi. 

Vlahovic có cái chân trái rất "ngoan" khi mà anh thường xuyên có những tình huống dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong đưa trái bóng tới những góc hiểm hóc nhất của khung thành. Ngoài ra, Vlahovic còn có khả năng di chuyển, chọn vị trí rất ấn tượng. Kết hợp với đó là chiều cao 1m90 đã biến Vlahovic thành một mẫu trung phong đáng sợ trong vòng cấm. 

399AD324-548D-4163-A2D9-3CDDC1A41416-3-scaled
Dusan Vlahovic được ví như truyền nhân của Vua sư tử Batistuta huyền thoại. Ảnh: internet

Tuy nhiên, cầu thủ người Serbia lại có hình ảnh rất mâu thuẫn mỗi khi xuất hiện trên sân bóng. Trong cái thể hình cao lớn ấy, Vlahovic ẩn chứa một tốc độ kinh hoàng và một khả năng xử lý bóng kỹ thuật cực "mượt mà" so lứa tuổi. Dusan Vlahovic như con "quái vật" có tất cả mọi thứ của Fiorentina. 

Dù mới 21 tuổi nhưng chân sút người Serbia mùa trước đã nghiễm nhiên xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới Serie A với 21 bàn thắng sau 37 trận (sau Ronaldo 29 bàn, Lukaku 24 bàn và Luis Muriel 22 bàn). Vlahovic cũng góp công lớn trong chiến dịch chống trụ hạng của Fiorentina mùa trước tại giải vô địch Quốc gia hàng đầu nước Ý. 

Có lẽ, đội bóng tiếc nuối nhất châu Âu ở thời điểm này là Arsenal khi mà Pháo thủ đã từ chối cơ hội có được cái gật đầu của Viola chỉ vì lăn tăn về giá tiền. Cụ thể, Fiorentina muốn có được 77 triệu bảng mới nhả người nhưng Arsenal lại coi vậy là quá đắt. 

maxresdefault
Vlahovic từng rất gần Arsenal. Ảnh: Internet

Ở thời điểm hiện tại, có hàng loạt ông lớn ở châu Âu như MU, Liverpool, Atletico Madrid, Juventus, Manchester City, Barcelona hay thậm chí cả Tottenham sẵn sàng "vung" số tiền trên để có được sự phục vụ của chân sút 21 tuổi. Việc tự đưa mình vào thế khó đã khiến Arsenal đánh mất một trong những tài năng sáng giá nhất châu Âu ở thời điểm này.  

Dusan Vlahovic hứa hẹn sẽ sớm cùng những Kylian Mbappe và Erling Haaland viết ra một thời đại mới của bóng đá, nơi mà những Ronaldo hay Messi đã dần đi vào quá khứ.

Barca ‘gật đầu’, MU bị Chelsea ‘nẫng’ mất tiền vệ siêu sao?

Xác nhận: Tottenham đẩy đi ‘ngôi sao hạng A’ đầu tiên dưới thời Conte

Highlights NS Mura 2-1 Tottenham (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng Dusan Vlahovic Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT