Quảng cáo

Arsenal và sự tự tin dần trở lại

Chủ nhật, 12/12/2021 06:51 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã ngay lập tức vực dậy sau 2 trận thua liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh và tinh thần của họ cần được duy trì ở những trận đấu sắp tới.

Những vấn đề dần được cải thiện

Hai trận thua liên tiếp trước Man Utd hay Everton vô tình khiến Arsenal bị thụt lùi trong cuộc đua tới top 4 của Ngoại Hạng Anh. Chính vì thế mà được gặp Southampton trên sân nhà là thời cơ không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Mikel Arteta tìm lại mạch thắng. Phần nào đó, các Gooners đã nhìn thấy được những điểm tích cực mà đội bóng con cưng thể hiện ở trận đấu vừa qua.

Không thể phủ nhận rằng Arsenal đã bị ngợp trong khoảng 15 phút đầu tiên trước lối chơi của Southampton. Họ chỉ biết chống đỡ những tình huống tấn công tới từ đội khách. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian sau đó, The Gunner phô diễn thứ bóng đá giúp họ có tới 8 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Một chiến thắng là quá đủ để giúp đội chủ sân Emirates tìm lại bản ngã của mình.

Ở chiến thắng trước The Saints, các cầu thủ Arsenal đã tuân thủ theo những hướng dẫn của nhà cầm quân người Tây Ban Nha hơn. Họ bình tĩnh triển khai bóng từ phần sân nhà và thành quả là bàn thắng đầu tiên. Bên cạnh đó, ở nhiều thời điểm, toàn đội hình Pháo thủ đã lập tức tổ chức vây ráp theo hệ thống thay vì pressing theo dạng cá nhân hay tự phát hoặc hoàn toàn không.

arsenal-vs-southampton-1-3
Lacazette giúp đội chủ nhà mở tỷ số trong cuộc đối đầu với Southampton

Ngoài ra, bản thân HLV Mikel Arteta cũng cho thấy được sự quyết đoán khi ông không điền tên Aubameyang vào danh sách đăng ký thi đấu. Tiền đạo người Gabon đang có phong độ không cao cùng với đó, anh bị kỷ luật trong quá trình tập luyện. Chính điều này giúp cho một trung phong khác có nhiều đất diễn hơn, không ai ngoài Lacazette.

Sự tự tin đang hiện hữu trong tập thể mà vị chiến lược gia sinh năm 1982 dẫn dắt. The Gunner chơi thăng hoa và tiếp tục sống bằng hơi thở của các cầu thủ trẻ. Nó sẽ là tiền đề để Arsenal bứt phá trong cuộc đua tới vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh. Cơn mưa trên SVĐ Emirates ở trận đấu gặp Southampton như giúp các cầu thủ Arsenal tỉnh táo lại sau 2 trận thua.

Tinh thần tốt cần được phát huy

Việc thiếu vắng Aubameyang trong cuộc tiếp đón The Saints không ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần thi đấu của Arsenal. Ngược lại, không có chân sút sinh năm 1989 ở đội hình chính, The Gunner chơi mạch lạc hơn nhờ khả năng cài đè và kéo bóng của Lacazette, điểm mà tiền đạo người Gabon không quá xuất sắc. Pháo thủ đã lấy lại cảm giác chiến thắng, bởi vậy mà tinh thần quật khởi của họ cần được phát huy nhiều hơn.

Ở đó, Odegaard cho thấy vì sao anh được đem về sân Emirates với giá 40 triệu Euro. Ba bàn thắng liên tiếp sau ba trận, nó đủ để xoa dịu nỗi dằn vặt trong cầu thủ này khi tiền vệ mang áo số 8 mắc sai lầm ở chuyến làm khách tới Old Trafford. Có vẻ, sau khi các loạt trận quốc tế khép lại, chân chuyền người Na Uy tập trung hơn trong màu CLB, anh dần lấy lại niềm tin từ chính vị thuyền trưởng 39 tuổi.

Odegaar đang thể hiện một bộ mặt tích cực
Odegaar đang thể hiện một bộ mặt tích cực

Hay có thể dành những lời tán dương cho sự chắc chắn nơi hàng thủ, những vị trí mà Arteta cực kỳ tâm huyết với lối chơi build-up từ phần sân nhà. Họ thể hiện được tính kết dính trong các tình huống phòng ngự. Làm cách nào để Arenal đột nhiên chơi hay trở lại và cống hiến đến vậy? Chính khả năng thuyết phục cầu thủ và tạo niềm tin của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khiến đội chủ sân Emirates nhanh chóng trở lại.

Các CĐV của Arsenal có thể lạc quan khi đội bóng con cưng ngay lập tức vực dậy sau những thất bại. Tuy nhiên, The Gunner không được vội mừng. Họ phải hiểu rằng mình vẫn là một tập thể trẻ trung và có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào. Chính vì thế mà việc tiếp tục tập luyện, cùng nhau chiến đấu là điều tiên quyết. Trước mắt họ là cửa ải khó mang tên West Ham.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta Southampton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT