Quảng cáo

Nỗi lo của Arsenal sau trận thua tại FA Cup

Thứ hai, 10/01/2022 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua trước Nottingham Forest giúp cho Arsenal tự nhìn lại năng lực của mình khi họ thiếu vắng đi những nhân tố quan trọng trong đội hình. Qua đó, đội bóng thuộc phía Bắc London tự điều chỉnh trước khi mọi thứ vuột khỏi tầm tay.

Highlights FA Cup: Nottingham Forest vs Arsenal (Nguồn: FPT Play)

Chất lượng đội hình không đồng đều

Có một điều không thể phủ nhận được rằng Arsenal đang có phong độ cao tại Ngoại Hạng Anh, dù họ thua Man City tại Emirates. Thế nhưng, sau khi một vài trụ cột vắng mặt, Pháo thủ lại hiện nguyên hình là một tập thể thiếu sự cân bằng trong lối chơi. Bằng chứng là thầy trò HLV Mikel Arteta đã bị loại khỏi FA Cup ngay tại vòng 3 theo một kịch bản không ai tưởng tượng ra.

Quả thực Arsenal đã chơi dưới sức so với Nottingham Forest. Dễ hiểu bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất. Những cái tên hiếm khi được thể hiện như Nuno Taves, Rob Holding, Cedric Soares hay Sambi Lokonga đã được tạo điều kiện để ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ lại đá ‘lúng túng như gà mắc tóc’ và để đội chủ nhà lấn át.

Ở chuyến làm khách đến City Ground, Arsenal mặc áo đấu đặc biệt màu trắng nhằm hưởng ứng phong trào chống lại những vụ bạo lực bằng dao tại London. Điều này cộng thêm màn trình diễn nhạt nhòa khiến họ bị Roy Keane chỉ trích: “Arsenal ăn mặc giống Real Madrid nhưng đá như đội nghiệp dư. Tốc độ đường chuyền, những pha xử lý của họ thật sự vứt đi.

Một mình Odegaard là không đủ để cân tuyến giữa của Arsenal
Một mình Odegaard là không đủ để cân tuyến giữa của Arsenal

Trước Nottingham Forest, The Gunner kiểm soát bóng hơn 65%, chơi nhỉnh hơn nhưng lại không có sự hiệu quả nhất định. Vấn đề chủ chốt đến từ tuyến giữa. Arteta không có nhiều lựa chọn khi ông phải tung Charlie Patino vào sân. Cầu thủ trẻ này trong lần đá chính đầu tiên cho đội 1 không để lại dấu ấn đậm nét nào. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Patino phải vật lộn để tạo khoảng trống cho chính mình. Và khi cầm được quả bóng, anh gần như bị vây ráp bởi nhiều cầu thủ đối phương.

Người chơi cạnh Patino là Lokonga cũng thi đấu không mấy nổi bật. Chính tiền vệ người Bỉ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của Arsenal trong trận đấu. Pháo thủ đang gặp khủng hoảng nơi tuyến giữa. Một mình Odegaard là không đủ trong bối cảnh Granit Xhaka nhiễm Covid-19 và phải cách ly, Niles được cho mượn quá sớm. Chưa kể, hàng tiền đạo của Pháo thủ cũng thiếu đi sự ổn định khi Nketiah, người dự bị cho Lacazette cũng chưa khẳng định được giá trị.

Phía trước là bão tố

Đến lúc này, Arsenal đang không có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Thậm chí, họ còn phải đối diện với lịch thi đấu khá căng thẳng và dày đặc. Nó cũng có tác động không nhỏ tới cuộc đua danh hiệu hay vị trí top 4 tại Ngoại Hạng Anh. Mọi thứ ngày càng khó khăn cho đội bóng thuộc phía Bắc London. Chính vì thế mà các Gooners có quyền lo lắng về hành trình sắp tới của CLB.

Sau đây 4 ngày, thầy trò HLV Mikel Arteta có chuyến làm khách tới Anfield để chạm trán Liverpool trong khuôn khổ Bán kết Carabao Cup. Đây là giải đấu mà tất cả đều kỳ vọng rằng Arsenal sẽ giành được chiếc cúp vô địch, qua đó tạo thêm sự tự tin cho các cầu thủ trẻ. Thế nhưng, khi không có bộ khung mạnh nhất, thật khó để Pháo thủ tạo ra điều bất ngờ.

Webp.net-resizeimage (25)
Arsenal sẽ bước là chuỗi trận khó khăn phía trước

Vào ngày 16/1, tức 2 ngày sau trận Bán kết lượt đi với The Kop, The Gunner sẽ có chuyến làm khách tới SVĐ Tottenham để bước vào trận Derby London, một cuộc chiến sống còn cho vị trí top 4. Pháo thủ buộc phải thắng vì danh dự và cũng vì Spurs đang thi đấu ít hơn họ 2 trận nên phải có 3 điểm để gia tăng cách biệt trên BXH. Chưa kể, West Ham hay Man Utd cũng đang lăm le cho suất tham dự C1.

Hơn bao giờ hết, Mikel Arteta và các học trò buộc phải thích nghi. Trận thua Nottingham Forest là hồi chuông báo động để Arsenal biết cách điều chỉnh lại mình trước khi mọi thứ đi quá xa và vượt tầm kiểm soát. Điều đó càng cho thấy một điều rằng Pháo thủ phải ngay lập tức đem về những tân binh trong tháng 1 để củng cố đội hình của mình.

Conte lên tiếng, Eriksen trở lại Ngoại hạng Anh khoác áo Tottenham?

NÓNG: Siêu cò bay đến Anh, tương lai Ronaldo tại MU sắp được định đoạt?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta Nottingham Forest FA Cup Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT