Quảng cáo

Thua sốc đội bóng hạng dưới, Arsenal 'đắng lòng' rời FA Cup

Thứ hai, 10/01/2022 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Kiểm soát bóng và áp đặt thế trận nhưng Arsenal lại không thể dứt điểm được đối thủ. Thậm chí, đoàn quân của Arteta còn nhận bàn thua muộn và ngậm ngùi rời FA Cup năm nay.

Dù chỉ phải đối đầu với Nottingham Forest, một CLB đến từ giải hạng Nhất nước Anh nhưng HLV Mikel Arteta vẫn tung ra đội hình khá mạnh. Một số trụ cột quan trọng hàng đầu của đội bóng mùa này như Ben White, Saka hay Odegaard vẫn có mặt trên sân. Ngoài ra, có một vài cầu thủ dự bị được trao cơ hội đá chính như Holding, Lokonga, Tavares, Nketiah,...

https___paininthearsenal.com_wp-content_uploads_getty-images_2017_07_1237626637-850x560
Arsenal nhập cuộc khá chậm chạp dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Ảnh: internet

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại khởi đầu khá chậm chạp. Họ để đội chủ nhà Nottingham Forest chơi lấn lướt hơn trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp được với thế trận, Arsenal đã bắt đầu kiểm soát được trái bóng nhiều hơn và tạo ra những tình huống ăn bàn đầu tiên. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates cũng không thể khai thông thế bế tắc trong hiệp 1 dù có vài tình huống sút bóng từ ngoài vòng 16m50 nhưng không mang tính sát thương cao. 

Bước sang hiệp 2, thế trận khởi sắc hơn và đôi bên đều đã có được những tình huống thực sự nguy hiểm. Phút 53, sai lầm của tiền vệ trẻ Patino đã mở ra cơ hội cho Nottingham nhưng thủ môn Leno đã chơi tốt để đẩy thành công cú dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Trong khi đó, cầu thủ Nketiah lại khiến HLV Arteta thất vọng, tiền đạo này bỏ lỡ một cú đánh đầu cận thành ngon ăn ở phút 58 trước khi sút vọt ra ngoài từ góc hẹp 10 phút sau. Ngay sau đó, Lacazette được tung vào sân để thay một Patino đá quá kém.

Thay đổi của Arteta suýt có tác dụng khi phút 79 Saka đã căng ngang rất hay cho Lacazette, nhưng anh không đệm được bóng do bị Worrall theo sát. 4 phút sau bước ngoặt trận đấu đã đến, Lokonga ở giữa sân chuyền trúng tay Johnson nhưng trận đấu vẫn tiếp tục và Yates từ cánh phải căng ngang vào chính xác cho dự bị mới vào sân Grabban đệm cận thành, mở tỷ số cho Nottingham.

3000-740-1641755517-981-width740height444
Yates từ cánh phải căng ngang vào chính xác cho dự bị mới vào sân Grabban đệm cận thành, mở tỷ số cho Nottingham. Ảnh: internet

Nhận bàn thua muộn, Arsenal vùng lên trong những phút ít ỏi còn lại nhưng không có bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-1 khiến họ phải dừng bước ngay vòng 3 cúp FA 2021/22.

Kết quả chung cuộc Nottingham 1 - 0 Arsenal

Ghi bàn: Grabban (83)

Chuyển nhượng bóng đá 10/1: Bruno Fernandes chắc chắn rời MU, Eriksen tái ngộ đội bóng cũ?

Huyền thoại Man City gây sốc, phát biểu ‘cực gắt’ về Ronaldo

Video highlight FA Cup: Nottingham Forest vs Arsenal (Nguồn: FPT Play) 
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FA Cup Arsenal Nottingham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT