Quảng cáo

De Jong xác định bến đỗ mới, MU có mơ cũng không sánh bằng

Chủ nhật, 17/07/2022 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Catalan, Frenkie De Jong vẫn kiên quyết từ chối gia nhập MU và chỉ có duy nhất CLB đủ sức hút để thúc đẩy anh rời Barca trong hè này.

Nghe nội dung bài viết

Trong diễn biến mới nhất về thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong của Man United, tiền vệ người Hà Lan đã được điền tên vào danh sách du đấu Hè của Barcelona. Vì vậy, đội chủ sân Old Trafford sẽ khó lòng có được tiền vệ này trong tương lai gần, chí ít là trong tháng 7 này.

Theo The Athletic, BLĐ MU và HLV Ten Hag quyết định vẫn theo đuổi De Jong đến cùng nhưng sẽ không đẩy nhanh tốc độ thương vụ này nữa. Lý do là bởi phía Quỷ đỏ muốn để tiền vệ 25 tuổi giải quyết dứt điểm vấn đề tiền lương với Blaugrana rồi mới tính tiếp.

maxresdefault
Barca đồng ý bán De Jong cho Man United với giá 85 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ chưa thể hoàn tất do tiền vệ này từ chối ra đi bởi CLB chủ sân Camp Nou vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương.

Lập trường của De Jong vẫn luôn kiên định đó là không muốn rời Barca. Nhưng nếu buộc phải ra đi, anh muốn gia nhập một CLB có suất chơi ở Champions League, điều MU không thể đáp ứng.

Theo ESPN, người đại diện của De Jong đang thuyết phục PSG và Chelsea nhảy vào cạnh tranh với Man Utd để giải cứu cựu tiền vệ Ajax. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là bến đỗ mà tuyển thủ Hà Lan ưng ý nhất.

de-jong-bayern
De Jong chỉ coi duy nhất Bayern Munich là bến đỗ lý tưởng nếu anh buộc phải rời Barca vào hè này

Tờ Sport thân Barcelona tiết lộ, De Jong sẽ chỉ đồng ý rời Camp Nou để đến một CLB duy nhất là Bayern Munich. Ngôi sao của Barca ấn tượng với phong cách tấn công ấn tượng của Hùm xám dưới thời HLV Julian Nagelsmann. Bên cạnh đó, tham vọng và cơ hội cạnh tranh ở đấu trường châu Âu cũng như vị trí địa lý gần với quê nhà Hà Lan là những yếu tố được De Jong đánh giá cao.

Nhưng đặc biệt hơn cả là đội hình hiện tại của Bayern sở hữu rất nhiều cầu thủ thân quen với De Jong như Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui. Hai tân binh của Bayern đều là những người đồng đội của tiền vệ Barca trong màu áo Ajax trước đây và cả ĐT Hà Lan (Gravenberch).

de-jong-friends
Nếu tới Bayern, De Jong sẽ có cơ hội tái ngộ với các đồng đội cũ tại Ajax như Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui hay thậm chí là bạn thân Matthijs de Ligt, người đang được Hùm xám dốc sức theo đuổi.

Ngoài ra, Bayern còn được cho là đang dồn sự tập trung vào kế hoạch chiêu mộ Matthijs de Ligt. Cơ hội để tái hợp người bạn thân tại Ajax trước đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy De Jong gia nhập đội chủ sân Allianz Arena.

Rõ ràng, việc được thi đấu trong một tập thể toàn sao cùng với những người bạn thân thiết cũng như có cơ hội tiến xa tại Champions League chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn là phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên, kịch bản hoàn hảo này có thể khó xảy ra bởi mối quan hệ giữa Barcelona và Bayern đã trở nên xấu đi trong thời gian qua vì thương vụ Robert Lewandowski.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Bước ngoặt xuất hiện, Man Utd nguy cơ hụt De Jong đau đớn

De Jong, Alba, Busquets và các cầu thủ Barca hội quân trở lại để chuẩn bị mùa giải mới (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Bayern Munich Chuyển nhượng Chelsea PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT