Quảng cáo

Lisandro Martinez: Bản hợp đồng "một mũi tên trúng hai đích" của MU

Chủ nhật, 17/07/2022 20:53 PM (GMT+7)
A A+

Lisandro Martinez sẽ giúp MU giải quyết 2 bài toán khó.

Nghe nội dung bài viết

Sau Tyrell Malacia (từ Feyenoord Rotterdam) và Christian Eriksen (chuyển nhượng tự do), Lisandro Martinez gần như chắc chắn sẽ trở thành tân binh thứ 3 của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Vậy, Martinez có thể mang lại điều gì cho MU? Hay nói cách khác, lý do nào khiến Quỷ đỏ quyết định chiêu mộ Martinez?

Lisandro-Martinez-Man-United-summer-transfer-2022-scaled
Martinez là tân binh thứ 3 của MU dưới thời tân HLV trưởng Erik Ten Hag

Martinez giúp MU giải quyết bài toán ở vị trí trung vệ

Mùa hè năm ngoái, MU ký hợp đồng với Raphael Varane, một trung vệ đẳng cấp với bản lý lịch hào nhoáng từ Real Madrid. Tuy nhiên, vị trí trung vệ vẫn là nỗi lo lớn với MU. Nhưng đội bóng thành Manchester không chỉ cần một trung vệ thông thường, mà đó phải là một trung vệ thuận chân trái. Bài toán tìm trung vệ thuận chân trái ở MU đã xuất hiện từ tận khi HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang tại vị. 

Sau trận MU 5-2 Bournemouth (vòng 33 Ngoại Hạng Anh 2019/20), đích thân nhà cầm quân người Na Uy đã đến bên cạnh Nathan Ake và nói: "MU đang cần một trung vệ thuận chân trái. Hãy cố gắng nhé! Chúc may mắn!".

solskjaer-ban-tin-hieu-chuyen-nhuong-fan-mu-phat-sot-1
Solskjaer trực tiếp mời gọi Ake cách đây 2 năm

Nhưng cuối cùng, Ake quyết định cập bến Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Sau đó, có rất nhiều các trung vệ thuận chân trái được cho là đã lọt vào tầm ngắm của MU. Ví dụ như Pau Torres và Alessandro Bastoni. Dù chỉ là những tin đồn được báo chí đưa lên, nhưng thực trạng này khẳng định MU vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một trung vệ thuận chân trái. 

Solskjaer ra đi, Ralf Rangnick lên thay thế, nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa thể chiêu mộ bất kỳ nhân tố nào. Để rồi tới trận đấu đầu tiên của MU dưới thời Erik Ten Hag, vị chiến lược gia người Hà Lan đã thử nghiệm hậu vệ cánh trái Alex Telles ở vị trí trung vệ. Đó là quãng thời gian hiệp 2 trong chiến thắng 4-0 trước Liverpool ở trận giao hữu diễn ra hôm 12/7 vừa qua. 

alex-telles-len-tieng-ve-viec-bi-erik-ten-hag-bat-da-trung-ve-2a_680
Telles tỏ ra lạ lẫm với vị trí trung vệ

Kết quả, Telles chơi không tốt, anh thường xuyên chuyền hỏng và tỏ ra lạc nhịp. Tất nhiên, thật khó để bắt ép một hậu vệ biên trái thiên về tấn công như Telles phải thi đấu hiệu quả ở một vai trò phòng ngự. Đây có thể xem như sự thử nghiệm không thành công của Ten Hag. Suốt gần 2 năm qua, MU phải đau đầu với bài toán tìm kiếm trung vệ thuận chân trái và Lisandro Martinez chính là lời giải cho bài toán này. 

Mua Martinez, MU không chỉ đơn thuần là mua một trung vệ

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, mức phí mà MU phải trả cho Ajax để có được chữ ký của Martinez dao động trong khoảng từ 50 đến 65 triệu euro. Đây rõ ràng là số tiền không hề nhỏ đối với một nhân tố ở hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, vị thế của Martinez cũng chưa đạt đến tầm sao số hạng A của bóng đá thế giới. Có không ít ý kiến cho rằng MU đã bị mua đắt, bị Ajax hét giá.

Nhưng Martinez lại là một quân bài đa năng. Ngoài trung vệ, cầu thủ người Argentina còn có thể đá hậu vệ trái và tiền vệ trụ. Hãy tạm thời bỏ qua hậu vệ trái, bởi ở vị trí này, HLV Ten Hag đã có sẵn 4 nhân sự, bao gồm: Telles, Luke Shaw, Malacia và Brandon Williams. Nhiều khả năng, Martinez sẽ rất hiếm khi chơi hậu vệ trái trong màu áo MU. 

lisandro-martinez-thumb-1
Martinez có thể chơi ở nhiều vị trí, đặc biệt là trung vệ và tiền vệ trụ, 2 vị trí mà MU đang rất cần

Hãy đề cập đến vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngoài trung vệ, tiền vệ trụ cũng là một vị trí khiến các HLV của đội bóng thành Manchester phải đau đầu tìm "thuốc chữa". Scott McTominay và Fred chưa bao giờ mang lại cho các cổ động viên MU cảm giác an tâm tuyệt đối. Còn Nemanja Matic thì đã rời Old Trafford để chuyển tới AS Roma. 

Tiền vệ phòng ngự là vị trí mà MU thiếu cả về chất lượng lẫn số lượng. Nhưng với sự xuất hiện của Martinez, HLV Ten Hag giờ đây đã có thêm một sự lựa chọn không tồi. Nhà cầm quân 52 tuổi có thể sử dụng Martinez ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trụ, tùy theo thế trận của từng trận đấu khác nhau. 

MU mua Martinez theo "phong thủy"?

Đây là câu chuyện vui đang được bàn tán trên các diễn đàn fan MU trong nhiều ngày gần đây. Người ta phát hiện ra rằng Quỷ đỏ đang rất có duyên với con số 21. Martinez mặc số áo 21 ở Ajax. Tân binh Christian Eriksen mặc áo số 21 ở Brentford. 21 cũng là số áo của Frenkie De Jong ở cả Barcelona lẫn ĐTQG Hà Lan. Trước đó, HLV Ten Hag chính thức được MU bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng vào ngày 21/4/2022. 

Chưa dừng lại ở đó, nếu vô địch Ngoại Hạng Anh 2022/23, thì đây sẽ là chức vô địch Ngoại Hạng Anh thứ 21 trong lịch sử MU. Tất nhiên, chỉ những người hâm mộ MU siêu lạc quan mới có thể tin vào điều này. Nhưng biết đâu, 21 sẽ là con số "phong thủy", mang lại may mắn cho "Man đỏ" ở mùa bóng tới?

El Clasico bước sang trang mới hậu Ronaldo - Messi

Rio Ferdinand chỉ ra 2 điểm yếu của tân binh đắt giá sắp khoác áo MU

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
MU Lisandro Martinez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT