Quảng cáo

De Jong thà khoác áo 'kẻ thù' của Barca chứ quyết không gia nhập MU

Thứ ba, 26/07/2022 21:29 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Tây Ban Nha tiết lộ Frenkie De Jong sẽ chỉ cân nhắc gia nhập 1 CLB nếu rời Barca vào hè này, và chắc chắn đó không phải Man Utd.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Frenkie De Jong đã khiến giới truyền thông tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian qua. Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và Tây Ban Nha, Barca và Man Utd đã chốt xong phí chuyển nhượng 85 triệu euro gồm cả phụ phí từ nhiều tuần nay. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan nhất quyết từ chối ra đi vì muốn được thi đấu tại Champions League.

Mặc dù HLV Xavi rất muốn giữ De Jong nhưng Barca lại muốn bán để để cân bằng thu chi sau một mùa hè mua sắm ồ ạt. CLB thậm chí còn đang gây sức ép để buộc De Jong ra đi bằng cách không cho anh đá ở vị trí tiền vệ sở trường nữa. Ở trận gặp Real Madrid vừa qua, tuyển thủ 24 tuổi vào sân từ hiệp 2 và phải đá trung vệ.

De Jong thà khoác áo 'kẻ thù' của Barca chứ quyết không gia nhập MU 162569
HLV Xavi bất ngờ để De Jong đá ở vị trí trung vệ trong trận 'siêu kinh điển' với Real. Ảnh: GETTY

Dẫu vậy, CLB xứ Catalan vẫn để cho De Jong một giải pháp để được ở lại Camp Nou. Đó là anh sẽ phải giảm 40% lương trong các mùa giải tiếp theo. Sự sụt giảm này là rất lớn và khiến De Jong phải lưỡng lự.

Trong bối cảnh đó, một nguồn tin thân Barca tiết lộ tiền vệ người Hà Lan đã có phương án dự phòng trong trường hợp không thể thỏa hiệp với Braugana. Theo Sport, De Jong chỉ cân nhắc chuyển tới Chelsea thay vì MU nếu phải rời Camp Nou vào hè này.

De Jong thà khoác áo 'kẻ thù' của Barca chứ quyết không gia nhập MU 162570

Không giống như Man United, Chelsea sẽ tạo cơ hội cho anh được chơi tại Champions League. Hơn nữa, với sự hậu thuẫn của ông chủ Todd Boehly, chuyện lương thưởng sẽ không là vấn đề.

Chelsea cũng được cho là đã có những liên hệ với Barca từ giữa tháng 7 để bàn về tương lai của De Jong. Tuy nhiên, The Blues dự kiến sẽ không chi tới 85 triệu cho tiền vệ này như MU. Điều này khiến cho cuộc đàm phán đi vào bế tắc.

Thực tế, khả năng thành công của thương vụ này là không cao bởi Barca và Chelsea đang là 'kẻ thù' trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Mối quan hệ của cả hai trở nên xấu đi sau khi The Blues bị Barca 'nẫng tay trên' vụ Raphinha, Lewandowski và sắp tới là Jules Kounde.

De Jong thà khoác áo 'kẻ thù' của Barca chứ quyết không gia nhập MU 162571
Mối quan hệ của Barca và Chelsea đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết thương vụ Jules Kounde

Mọi chuyện căng thẳng tới mức Chelsea đã chấm dứt mọi thương vụ làm ăn với Barca. Được biết, hai CLB đang có những thương thảo về bộ đôi hậu vệ Azpilicueta và Marcos Alonso, cả hai chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea. Tuy nhiên, The Blues sẵn sàng mất trắng họ vào hè 2023 thay vì bán cho Barca.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Với 'siêu trung vệ' De Jong, Barca có thể thi đấu với đội hình 'cực dị'?

Raphinha lập công giúp Barca hạ gục Real Madrid trên đất Mỹ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
De Jong Barca MU Chelsea chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT