Quảng cáo

Chelsea 'công cùn, thủ cũng dở', Thomas Tuchel sắp bị sa thải?

Thứ ba, 26/07/2022 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang bộc lộ quá nhiều yếu điểm trước khi mùa giải mới khởi tranh và điều đó đang ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của HLV Thomas Tuchel tại Stamford Bridge.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải vừa qua, Chelsea đã vượt qua vô vàn sóng gió từ trên sân cỏ lẫn những lùm xùm liên quan tới cựu Chủ tịch Roman Abramovich. Những tưởng, với sự xuất hiện của Todd Boehly sẽ khiến tình hình của đội bóng tươi sáng hơn nhưng có vẻ như điều đó vẫn chưa tới. 

Chelsea 'công cùn, thủ cũng dở', Thomas Tuchel sắp bị sa thải? 162452
Chelsea đã có tour du đấu Hè không tốt từ đó bộc lộ cực nhiều yếu điểm mà HLV Thomas Tuchel buộc phải cải thiện trước khi mùa giải mới khởi tranh. Ảnh: internet

Cụ thể, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel vừa trải qua một mùa giao hữu đáng quên trên đất Mỹ. Họ chỉ thắng 1 trên 3 trận và thậm chí còn bị Arsenal vùi dập với tỉ số 4 bàn không gỡ tại chung kết Florida Cup. 

Đáng lo ngại nhất là các vấn đề của Chelsea từ mùa trước trên hàng công vẫn chưa được khắc phục trong khi những dấu hiệu xuống cấp của hàng thủ ngày càng rõ ràng. Cách đây ít lâu, The Blues đã chiêu mộ thành công Raheem Sterling từ Man City. 

Có thể khẳng định, ngôi sao chạy cánh người Anh sẽ là một nâng cấp đáng kể cho "hỏa lực" của Chelsea ở mùa tới. Nhưng còn đó Timo Werner và Kai Havertz vẫn làm quá tệ các tình huống kết liễu những pha bóng nguy hiểm. Trong bối cảnh Lukaku đã trở về Inter Milan, HLV Thomas Tuchel cần phải bổ sung ngay một "sát thủ" vòng cấm nếu không muốn đi vào "vết xe đổ" của mùa trước. 

Chelsea 'công cùn, thủ cũng dở', Thomas Tuchel sắp bị sa thải? 162453
Đã bổ sung cả Koulibaly và Sterling nhưng hàng thủ của Chelsea cũng như hàng công đều đang thi đấu không hề hiệu quả. Ảnh: internet

Nhìn xuống dưới, bộ tam vệ đứng trước khung thành của Chelsea vừa được bổ sung Koulibaly từ Napoli để thay thế Rudiger. Tuy nhiên, các trận đấu vừa qua ngôi sao người Senegal lại chơi không hiểu ý với Thiago Silva dù cho cả 2 người này đều rất dày dạn kinh nghiệm. 

Rõ ràng, HLV Thomas Tuchel vẫn đang có một chút gì đó rất do dự trong việc bố trí hàng phòng ngự, từ đó để cho các đối thủ, đặc biệt là Arsenal ở trận đấu vừa qua khai thác tối đa những sơ hở rồi ghi bàn. 

Chelsea 'công cùn, thủ cũng dở', Thomas Tuchel sắp bị sa thải? 162455
Arsenal đã có một chiến thắng dễ dàng trước Chelsea ngay trước thềm mùa giải mới. Ảnh: internet

Nhìn chung, nhiều fan Chelsea lạc quan sẽ cho rằng những kết quả ở các trận giao hữu chẳng nói lên điều gì cả. Tuy nhiên, nên nhớ Mourinho thời còn dẫn dắt Chelsea năm 2015 cũng có một tour du đấu tệ hại. Nhà cầm quân người Bồ còn tự tin khẳng định: “Những trận đấu tiền mùa giải chỉ là giả tạo” và rồi bị sa thải sau đó ít lâu. 

Chelsea 'công cùn, thủ cũng dở', Thomas Tuchel sắp bị sa thải? 162458
Nếu không sớm cải thiện đội bóng, sẽ không có gì bất ngờ nếu HLV Thomas Tuchel bị sa thải như Jose Mourinho trước đây. Ảnh: internet

Quay lại trường hợp của Thomas Tuchel, Chelsea của ông đang chơi rất tệ là điều không cần bàn cãi. Hy vọng rằng nhà cầm quân người Đức sẽ sớm nhận ra bài học của Mourinho và rút ra kinh nghiệm cho mình. Bằng không, việc theo bước "Người đặc biệt" để rồi bị sa thải sẽ là kết quả nhãn tiền với Tuchel nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn với Chelsea.

Vùi dập Chelsea bằng cơn mưa bàn thắng, Arsenal vô địch Florida Cup 2022

Juventus 'méo mặt' vì Pogba gặp đại hạn, fan MU hả hê vì luật nhân quả

Chelsea bị Arsenal vùi dập với tỉ số 4-0. Nguồn; Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo