Quảng cáo

Đá đâu thua đấy, Harry Maguire đổ lỗi cho đồng đội làm mình chơi kém

Thứ tư, 21/09/2022 19:52 PM (GMT+7)
A A+

Harry Maguire cảm thấy 'thất vọng' với một số đồng đội ở Man United thậm chí cho rằng họ là lý do khiến anh tụt phong độ và mất suất đá chính.

Nghe nội dung bài viết

Harry Maguire đang trải qua giai đoạn khó khăn tại MU dưới thời tân HLV Erik Ten Hag. Tuyển thủ người Anh vẫn được đeo băng đội trưởng và bắt đầu trong đội hình xuất phát của vào đầu mùa giải. Tuy nhiên, sau 2 trận thua sấp mặt trước Brighton (1-2) và Brentord 0-4 khiến MU rơi xuống đáy BXH, Maguire đã bị đẩy lên ghế dự bị, cùng với Ronaldo.

Quyết định của Ten Hag sau đó đem lại hiệu quả tức thì. Với Raphael Varane và Lisandro Martinez đá cặp trên sân, MU giành tới 4 chiến thắng liên tiếp, thậm chí trước cả những ông lớn như Liverpool và Arsenal. Ngược lại, trong 3 trận Maguire đá chính từ đầu, Quỷ đỏ toàn thua. Thống kê tệ hại tới mức đá đâu thua đấy khiến cho cơ hội trở lại đội hình xuất phát của trung vệ 29 tuổi ngày càng eo hẹp.

Đá đâu thua đấy, Harry Maguire đổ lỗi cho đồng đội làm mình chơi kém 191038
Maguire giờ chỉ là trung vệ thứ 3 tại MU sau Raphael Varane và Lisandro Martinez

Theo ESPN, Harry Maguire cũng tự nhận thức được sự sa sút phong độ của bản thân. Tuy nhiên, hậu vệ này cho rằng chính các đồng đội xung quanh mới là nguyên nhân khiến anh đá kém.

Trong đó, trung vệ này trách móc De Gea thiếu liên lạc với hàng thủ, ít chịu rời xa cầu môn để hỗ trợ phòng ngự. Thực tế, do hạn chế về khả năng chơi chân nên De Gea không thường xuyên có xu hướng dâng cao phát triển bóng từ sân nhà nhưng đó không phải tất cả.

Đá đâu thua đấy, Harry Maguire đổ lỗi cho đồng đội làm mình chơi kém 191042
Maguire trách móc De Gea đã thiếu hỗ trợ các hậu vệ khiến hàng thủ chơi chệch choạc

Mùa giải trước, CĐV còn phát hiện cựu thủ môn Atletico Madrid thà đá bóng ra biên thay vì chuyền cho Maguire ở vị trí trống trải. De Gea có lý khi làm điều này bởi Maguire rất chậm chạp cũng như xoay xở trong không gian hẹp kém. Trung vệ người Anh còn có thói quen rê dắt ở sân nhà dẫn đến những pha mất bóng hoặc chuyền hỏng khi bị áp sát, gây nguy hiểm cho khung thành của De Gea.

Ngoài ra, các CĐV MU chắc chắn chưa thể quên những pha phòng ngự tấu hài của Maguire như theo kèm Luke Shaw hay Wan-Bissaka, hoặc phá bóng nhưng lại đạp vào đầu Pogba. Những sai lầm đó là điều không nên thấy ở trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Đá đâu thua đấy, Harry Maguire đổ lỗi cho đồng đội làm mình chơi kém 191045
Pha bóng kèm đồng đội đã trở thành huyền thoại của Harry Maguire

Gần đây, Harry Maguire tiếp tục vướng vào tranh cãi khi vẫn có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh đi đá Nations League dù phong độ kém và mất suất đá chính tại MU. Lý giải cho quyết định tin dùng Maguire, HLV Gareth Southgate khẳng định trung vệ 29 tuổi vẫn là nhân tố quan trọng của Tam sư.

HLV ĐT Anh gây phẫn nộ, loại 2 sao đá chính của MU nhưng vẫn gọi Maguire

Ronaldo xác nhận tương lai sát thềm World Cup, quyết đấu Messi đến cùng

Harry Maguire đánh đầu tung lưới Thụy Điển tại World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT