Quảng cáo

Chelsea sắp phá kỷ lục 'tiêu tiền', quyết xưng vương nước Anh mùa này

Thứ bảy, 06/08/2022 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Càng sát mùa giải mới, mức độ 'mạnh tay' trên thương trường của Chelsea càng tăng, thậm chí kỷ lục tiêu tiền của CLB có thể sẽ bị phá vỡ vào cuối kỳ chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Sau một mùa giải đầy sóng gió vì phải đổi chủ, Chelsea tiếp tục gặp khó trên thị trường chuyển nhượng khi liên tục bị các mục tiêu từ chối. Dẫu vậy, họ vẫn có thể đem về một số tân binh chất lượng như Sterling, Koulibaly và mới nhất là Cucurella.

Những năm gần đây, Chelsea tỏ ra thất thế trước Man City và Liverpool trong cuộc đua tới danh hiệu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ông chủ mới Todd Boehly đã đến với tham vọng biến The Blues trở thành kẻ thách thức mọi danh hiệu.

Chelsea sắp phá kỷ lục 'tiêu tiền', quyết xưng vương nước Anh mùa này 167527
Chủ tịch Todd Boehly cho thấy độ chịu chơi khi liên tục rót tiền cho Chelsea mua tân binh đắt giá

Mới đây, HLV Thomas Tuchel cũng không ngần ngại chia sẻ về tham vọng tiến xa của Chelsea mùa này. "Chủ sở hữu, tôi và các cầu thủ đều là những người có tham vọng rất lớn. Chúng tôi muốn cạnh tranh mọi thứ, mọi danh hiệu. Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để biết đội bóng này trở nên vĩ đại, một câu lạc bộ ở đỉnh cao hàng đầu. Lọt vào chung kết, giành danh hiệu. Đây đã và đang là những điều tồn tại ở đội bóng này. "

Chelsea sắp phá kỷ lục 'tiêu tiền', quyết xưng vương nước Anh mùa này 167526
HLV Tuchel khẳng định tham vọng của Chelsea mùa này là lọt vào các trận chung kết và giành được danh hiệu

Để làm được điều đó, The Blues cần phải tiếp tục mang về những tân binh chất lượng ở nhiều vị trí để gia tăng sức mạnh đội hình. Tuy nhiên thời gian không còn nhiều khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy một tháng. Do đó, BLĐ Chelsea dự kiến sẽ chơi tất tay ở phần còn lại của phiên chợ hè 2022.

Theo Telegraph, ngân sách chuyển nhượng của Chelsea hiện tại đã tăng lên 350 triệu euro thay vì hơn 200 triệu euro vào trước đó. Sau khi mua về Sterling (56), Koulibaly (38), Chukwuemeka (20), thủ môn Gabriel Slonina (10) và mới nhất là Marc Cucurella (62), Chelsea lúc này mới chỉ tiêu 186 triệu euro và còn dư 164 triệu euro để mua sắm.

Chelsea sắp phá kỷ lục 'tiêu tiền', quyết xưng vương nước Anh mùa này 167531
Chelsea dự kiến sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng vì Fofana

Mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là trung vệ Wesley Fofana của Leicester. Theo thông tin từ The Times, sau khi bị từ chối lời đề nghị 75 triệu euro, Chelsea sẽ nâng giá lên 83 triệu euro để mua được cầu thủ người Pháp. Mức giá này còn có thể tăng hơn nữa bởi, Bầy Cáo đang muốn biến Fofana thành trung vệ đắt nhất lịch sử, phá vỡ kỷ lục của Harry Maguire vào năm 2019 (89 triệu euro).

Bên cạnh đó, hai mục tiêu khác cũng đang được nhắm tới là Frenkie de Jong và Aubameyang của Barcelona. Chelsea được cho là sẽ bỏ ra 85 triệu euro cho De Jong, đúng bằng mức giá mà MU và Barca đã thỏa thuận. Để chắc ăn hơn, CLB này sẵn sàng thanh toán "hộ" đội chủ sân Camp Nou 17 triệu euro nợ lương cho De Jong.

Chelsea sắp phá kỷ lục 'tiêu tiền', quyết xưng vương nước Anh mùa này 167532
Bộ đôi De Jong và Aubameyang của Barca cũng đang trong tầm ngắm của Chelsea

Trong khi đó, Aumeyang đang được nhắm làm tiền đạo mới tại Chelsea để thay cho Lukaku bất chấp sự phủ quyết của HLV Xavi. Thương vụ này có thể tiêu tốn của The Blues thêm khoản 15 triệu euro. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Lewandowski cũng như sức hút từ khoản lời trước mắt, khả năng Barca bán anh là rất cao.

Tương tự như thương vụ Cucurella, Chelsea dự kiến sẽ không đàm phán nhiều lần để trả giá cho các trường hợp trên họ không còn nhiều thời gian. Nếu chiêu mộ thành công cả De Jong, Aubameyang và Fofana, The Blues sẽ phá luôn kỷ lục tiêu 200 triệu euro mà họ từng thiết lập vào phiên chợ hè 2020.

Nhân vật máu mặt đích thân xác nhận De Jong gia nhập 'kình địch' của MU

HLV Tuchel tuyên bố cứng, khẳng định tham vọng 'cực gắt' của Chelsea

Video bàn thắng Arsenal vs Chelsea - chung kết Florida Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Tuchel Todd Boehly chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT