Quảng cáo

Câu chuyện kinh hoàng về chiếc áo số 9 bị 'nguyền rủa' của Chelsea

Thứ bảy, 06/08/2022 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Không có bất cứ một cầu thủ nào của Chelsea muốn khoác lên mình chiếc áo số 9 sau khi Lukaku trở thành tiền đạo mới nhất phạm phải 'lời nguyền' đáng sợ này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ rằng đội bóng của ông không có cầu thủ nào muốn lấy áo số 9 sau khi Lukaku rời đi dưới dạng cho mượn.

Còn nhớ vào mùa hè năm ngoái khi chuyển đến từ Inter với bản hợp đồng kỷ lục 97,5 triệu bảng, số áo này đã được tiền đạo người Bỉ vui mừng nhận lấy cùng niềm hy vọng sẽ thành công tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, giống như những tiền đạo tiền nhiệm của mình ở Chelsea, 'chú voi con' Lukaku đã thất bại nặng nề và phải 'muối mặt' quay trở lại Inter vào hè này dưới dạng cho mượn.

Câu chuyện kinh hoàng về chiếc áo số 9 bị 'nguyền rủa' của Chelsea 167389
Lukaku thất bại ê chề khi khoác áo số 9 của Chelsea

Trớ trêu thay, người đương nhiệm trước đó của Lukaku là Tammy Abraham hiện đang thi đấu cực hay ở Serie A, anh lập kỷ lục là cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại Ý với 17 bàn.

Câu chuyện kinh hoàng về chiếc áo số 9 bị 'nguyền rủa' của Chelsea 167391
Tammy Abraham rực cháy ở Roma sau khi thất bại tại Stamford Bridge

Để thêm phần chi tiết, cùng điểm qua những cầu thủ siêu thất bại đã phạm phải 'lời nguyền' với chiếc áo số 9 ở Stamford Bridge...

CHRIS SUTTON, 1999-2000

Năm 1999, Sutton chuyển đến Tây London từ Blackburn với giá lúc đó là 10 triệu bảng. Tiền đạo này đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại Norwich, sau đó giành được danh hiệu với Blackburn. Tuy nhiên, Sutton phải vật lộn với áp lực về giá chuyển nhượng và phong cách chơi, cầu thủ này chỉ ghi được một bàn sau 39 trận.

Chris Sutton là một sai lầm đắt giá của Chelsea
Chris Sutton là một sai lầm đắt giá của Chelsea

Sutton đã được bán tháo vào mùa hè năm sau cho Celtic với giá 6 triệu bảng, nơi anh đã tìm lại được phong độ của mình.

MATEJA KEZMAN, 2004-2005

Kezman đến Chelsea trong mùa giải mà đội bóng giành chức vô địch Premier League đầu tiên, nhưng đó không phải nhờ công của tiền đạo người Serbia này. Trên thực tế, Kezman đã nhận được ủng hộ lớn từ các fan Chelsea khi cầu thủ này chuyển đến từ PSV trong một hợp đồng trị giá 6 triệu bảng.

Mateja Kezman không thể lặp lại phong độ mà anh ấy đã thể hiện ở PSV cho Chelsea
Mateja Kezman không thể lặp lại phong độ mà anh ấy đã thể hiện ở PSV cho Chelsea

Nhưng sau khi tung hoành ngang dọc hàng phòng ngự ở giải VĐQG Hà Lan, Kezman đã không thể lặp lại kỳ tích đó tại Stamford Bridge. Tiền đạo này chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 25 trận và sau đó bị bán cho Atletico Madrid.

KHALID BOULAHROUZ, 2006-07

Có lẽ Chelsea đang cố gắng phá bỏ lời nguyền vào thời điểm đó hoặc giảm bớt áp lực cho các chân sút của họ. Vào năm 2006, The Blues đã trao cho hậu vệ người Hà Lan Boulahrouz chiếc áo số 9, sau khi anh chuyển đến từ Hamburg với giá 9 triệu bảng.

Khalid Boulahrouz, trái, chỉ ra sân 20 lần cho The Blues
Khalid Boulahrouz (trái) chỉ ra sân 20 lần cho The Blues

Với biệt danh 'Kẻ ăn thịt người', Boulahrouz đã thất bại trong việc đánh bật John Terry và Ricardo Carvalho khỏi đội hình chính. Chiến thương cũng đã khiến phong độ của hậu vệ này bị suy giảm và chỉ ra sân 20 lần trước khi được Chelsea đem đi cho Sevilla mượn.

STEVE SIDWELL, 2007-08

Cựu học viên của Arsenal là một bản hợp đồng kỳ lạ của The Blues. Sau 4 năm gây ấn tượng tại Reading, anh được Jose Mourinho săn đón theo dạng chuyển nhượng tự do.

Steve Sidwell đã không thành công ở Stamford Bridge sau khi Jose Mourinho ký hợp đồng với anh ta
Steve Sidwell đã không thành công ở Stamford Bridge sau khi Jose Mourinho ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do

Tuy nhiên Michael Essien và Frank Lampard mới là cặp tiền vệ mà 'Người đặc biệt' tin dùng, điều đó đồng nghĩa với việc Sidwell chỉ ra sân 25 lần trước khi bị bán cho Aston Villa.Chiếc áo số 9 lại  được bỏ trống cho một người đương nhiệm mới.

FRANCO DI SANTO, 2008-09

Tiền đạo trẻ tiềm năng người Argentina Di Santo, người đã mặc chiếc áo số 9 bị 'nguyền rủa' trên người sau khi Sidwell ra đi. Một bản hợp đồng trị giá 4 triệu bảng từ Audax Italiano từ giải VĐQG Chile, tiền đạo này đã có 16 lần ra sân, chủ yếu là từ băng ghế dự b và không thể ghi được bất cứ một bàn thắng nào cho The Blues.

Argie Franco Di Santo đã không thể ghi bàn trong 16 trận cho Chelsea
Argie Franco Di Santo đã không thể ghi bàn trong 16 trận cho Chelsea

Di Santo bị bán cho Wigan sau một mùa giải bết bát với Blackburn dưới dạng cho mượn.

FERNANDO TORRES, 2011-15

Người hâm mộ Chelsea đã tranh luận rằng bàn thắng của Torres vào lưới Barcelona ở Nou Camp để giành một suất vào chung kết Champions League 2012 đã xứng đáng với phí chuyển nhượng 50 triệu bảng của tiền đạo người Tây Ban Nha. Nhưng vì một số lý do, nhà vô địch World Cup vẫn không thực sự thành công ở Stamford Bridge.

Fernando Torres không thể lặp lại phong độ mà anh ấy đã thể hiện ở Liverpool tại Stamford Bridge
Fernando Torres không thể lặp lại phong độ mà anh ấy đã thể hiện ở Liverpool tại Stamford Bridge

Sự thất bại của Torres nằm ở phong độ thi đấu trồi sụt bởi vì trong bốn năm ở Liverpool, Torres đã ghi 81 bàn sau 142 trận đấu. Tuy nhiên, 45 pha lập công trong 172 trận cho The Blues là sự thể hiện kém cỏi của 'El Nino'.

RADAMEL FALCAO, 2015-16

Sau mùa giải thảm hại tại Manchester United, Chelsea biết rằng họ đang đánh một canh bạc với Falcao. Tiền đạo người Colombia đến dưới dạng cho mượn với ý định rời Monaco vĩnh viễn vào năm 2015.

Radamel Falcao là một thảm họa trong thời gian cho mượn ở Chelsea - chỉ ghi một bàn sau 12 trận
Radamel Falcao đã trải qua khoảng thời gian thảm họa ở Chelsea khi chỉ ghi được một bàn sau 12 trận

Những khó khăn với thể lực và nhịp độ trận đấu khiến anh chỉ ra sân 12 trận. Tệ hơn nữa, 'mãnh hổ' chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng.

ALVARO MORATA, 2017-18

Một khoản phí khổng lồ đã được thanh toán cho tiền đạo Tây Ban Nha người đến vào năm 2017 với giá 60 triệu bảng. Người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào cựu ngôi sao của Real Madrid. Morata thậm chí đã cố gắng thay đổi số áo của mình thành 29, nhưng mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn trong năm thứ 2 của anh ấy với câu lạc bộ khi chỉ ghi được 5 bàn thắng ở Premier League.

Sự kỳ vọng vào đôi vai của Alvaro Morata là quá nhiều đối với cầu thủ người Tây Ban Nha, người đã thất bại
Sự kỳ vọng vào đôi vai của Alvaro Morata là quá lớn khiến anh không thể thành công tại Chelsea

Tiền đạo này đã trở lại La Liga với Atletico Madrid với sự thất vọng và chỉ trích nặng nề từ các fan hâm mộ của Chelsea vào năm 2019.

GONZALO HIGUAIN, 2019

Tiền đạo người Argentina là bản hợp đồng trong mơ của Maurizio Sarri khi ông đã từng rất thành công khi dẫn dắt Higuain hồi còn ở Napoli. Tuy nhiên khi chuyển đến Chelsea, El Pipita chỉ là cái bóng của chính bản thân mình trước đây.

Câu chuyện kinh hoàng về chiếc áo số 9 bị 'nguyền rủa' của Chelsea 167386
Higuain đã phải vật lộn với vấn đề thể lực khi khoác áo Chelsea

Những lo sợ về thể lực và tốc độ của tiền đạo này đã trở thành sự thật. Mặc dù ghi một cú đúp trong trận đấu thứ ba với Huddersfield nhưng Higuain vẫn không thể duy trì phong độ ghi bàn của mình trong những trận đấu tiếp theo. Anh ra sân 19 trận và ghi được 5 bàn thắng, sau đó anh trở lại Juventus. Trớ trêu thay, HLV trưởng của Higuain lại là Sarri.

'Tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu' chính thức có câu trả lời với Chelsea

Barca sắp nổ thêm bom tấn từ Man City, tương lai De Jong coi như ngã ngũ

'Quái vật' Lukaku trong màu áo Inter (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Tạ Biên Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Lukaku Torres Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT