Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea thâu tóm thành công 'ước mơ' của Pep Guardiola

Thứ sáu, 05/08/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Không còn là tin đồn, CLB Chelsea mới đây đã vượt mặt Man City để hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Marc Cucurella từ Brighton với giá khủng.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít giờ, trang chủ CLB Chelsea đã ra thông báo chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ Marc Cucurella từ Brighton. Cụ thể như sau:

"Như các phương tiện truyền thông đã đưa tin trong tuần này, chúng tôi có thể xác nhận rằng Chelsea và Brighton & Hove Albion đã đạt được thỏa thuận về việc ký hợp đồng với Marc Cucurella.

Chính thức: Chelsea thâu tóm thành công 'ước mơ' của Pep Guardiola 167155
Cucurella chính thức trở thành người của Chelsea

Theo đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã ký vào bản hợp đồng 6 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, kéo dài tới  tháng 6/2028. Tại CLB mới, Cucurella sẽ khoác số 32. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đã phải bỏ ra 55 triệu bảng cộng thêm 7 triệu bảng phụ phí, nâng tổng giá trị thương vụ lên con số 62 triệu bảng.

Như vậy, Cucurella là tân binh thứ 5 và cũng là đắt giá nhất của Chelsea trong hè này. Trước đó, họ đã mang về Raheem Sterling (55 triệu bảng), trung vệ Kalidou Koulibaly (34 triệu bảng), tiền vệ trẻ Carney Chukwuemeka (20 triệu bảng) và thủ môn Gabriel Slonina (8 triệu bảng).

Chính thức: Chelsea thâu tóm thành công 'ước mơ' của Pep Guardiola 167169
Cucurella là tân binh thứ 5 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 sau Sterling, Koulibaly, tiền vệ trẻ Carney Chukwuemeka và thủ môn Gabriel Slonina (8 triệu bảng).

Cucurella sở hữu nguồn thể lực dồi dào, tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt do vốn trưởng thành từ lò La Masia trứ danh của Barca. Anh có thể chơi tốt ở hậu vệ cánh và trung vệ lệch trái. Mùa trước, Cucurella ra sân 35 trận cho Brighton, góp công lớn giúp CLB này về đích ở nhóm giữa BXH để rồi sau đó được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng.

Trong hè này, Cucurella từng được Man City liên hệ để thay thế Zinchenko. Anh được HLV Pep Guardiola đánh giá cao nhờ khả năng lên công về thủ toàn diện. Bên cạnh đó, việc từng ăn tập ở lò La Masia cũng sẽ giúp cầu thủ này dễ thích nghi với hệ thống lối chơi kiểm soát tại Man City.

Chính thức: Chelsea thâu tóm thành công 'ước mơ' của Pep Guardiola 167163
HLV Pep Guardiola được cho là rất 'kết' hậu vệ Marc Cucurella và muốn đem anh về Etihad ngay hè này nhưng bất thành

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chỉ muốn chi ra tối đa 40 triệu bảng cho Cucurella nhưng Brighton không chấp thuận nên họ đã rút khỏi đàm phán. Ngay lập tức, Chelsea đã vào cuộc và thành công với mức chi vượt ngưỡng 60 triệu bảng.

Được biết, Chelsea và Brighton đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng vào trước 12h00 hôm nay, theo giờ địa phương, cũng là hạn chót để đăng ký cầu thủ cho trận mở màn Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng Cucurella sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị ở trận Chelsea gặp Everton vào tối mai.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Nhận định, dự đoán Everton vs Chelsea, 23h30 ngày 6/8/2022

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Marc Cucurella trong màu ao Brighton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Marc Cucurella Man City chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT