Quảng cáo

Bị Ngoại hạng Anh thải loại, Gerrard có bến đỗ vĩ đại bậc nhất sự nghiệp

Thứ ba, 21/02/2023 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Đang trong cảnh thất nghiệp sau khi bị Aston Villa sa thải, HLV Steven Gerrard mới đây bất ngờ nhận được sự quan tâm từ một CLB hàng đầu châu Âu.

Hồi tháng 10 năm ngoái, HLV Steven Gerrard bị CLB Aston Villa sa thải khi chỉ giành được 2 chiến thắng sau 11 trận từ đầu mùa. Người thay thế huyền thoại Liverpool sau đó là cựu HLV Arsenal, Unai Emery.

Từ đó cho tới nay, chiến lược gia người Anh vẫn ở trong tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên, mới đây nhất Steven Gerrard đã nhận được sự quan tâm của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Cụ thể, theo tờ Daily Express của Scotland, cựu HLV Rangers và Aston Villa đã được thêm vào danh sách rút gọn cho vị trí kế nhiệm ông Christophe Galtier tại PSG.

gerrard-1676984872.jpg
Huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard bất ngờ nằm trong danh sách ứng cử viên cho ghế nóng tại PSG

Chiếc ghế của HLV người Pháp đang lung lay dữ dội sau chuỗi trận bết bát gần đây của đội bóng Paris, đỉnh điểm là thất bại trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Cúp C1 ngay tại sân nhà.

Dẫu vậy, việc PSG điền tên Steven Gerrard vào danh sách ứng cử viên cho ghế HLV trưởng thực sự là khá bất ngờ. Thực tế CLB thành Paris là bến đỗ vĩ đại đáng mơ ước với nhiều HLV bao gồm cả Gerrard nhưng xem chừng vẫn là quá sức với nhà cầm quân trẻ này.

Bởi lẽ tham vọng của đội bóng này luôn là xưng bá trời Âu trong khi huyền thoại người Anh lại chưa từng cầm quân ở Champions League. Hơn nữa, PSG hiện tại đang là tập thể với nhiều cái tôi lớn bao gồm bộ ba Messi-Neymar-Mbappe cùng nhiều bất ổn gần đây, cộng với áp lực danh hiệu sẽ là đại thử thách với bất kỳ chiến lược gia nào lúc này.

gerrard-psg-1676984872.jpg
Việc quản lý các ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Mbappe hay Neymar xem chừng 'quá sức' với HLV Gerrard

Một cái tên khác được báo chí Pháp nhắc tới gần đây và cũng sẽ phù hợp hơn đó là cựu huấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel, người đã bị chính PSG sa thải vào cuối năm 2020.

Chiến lược gia người Đức có thừa kinh nghiệm và đẳng cấp tại Champions League khi đã từng cùng Chelsea lên ngôi năm 2021. Ông cũng là HLV duy nhất từng đưa PSG tới một trận chung kết, đồng thời đã quá quen với việc quản lý một tập thể nhiều sao khi từng làm thầy của Neymar và Mbappe.

Những bến đỗ 'không tưởng' cho Messi khi rời PSG: Đối đầu Ronaldo tại Ả Rập?

Messi, Mbappé và Neymar cùng ghi bàn trong chiến thắng khó tin của PSG trước Lille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT