Quảng cáo

PSG nhận sai, sẵn sàng ra tay xử ngôi sao vì HLV vô địch C1?

Thứ ba, 21/02/2023 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo giới châu Âu, PSG sẵn sàng thừa nhận sai lầm trong quá khứ để có thể bổ nhiệm một HLV từng rất thành công tại Champions League.

Sau kết quả thi đấu tồi tệ gần đây, đỉnh điểm là trận thua 0-1 trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League, BLĐ PSG ngày càng mất kiên nhẫn với HLV Christophe Galtier.

Dù đội bóng mới đánh bại Lille 4-3 tại Ligue 1 nhưng chiến thắng chỉ mang dấu ấn cá nhân của bộ ba MMN. Thậm chí trong trận, các máy quay đã ghi lại cảnh giám đốc thể thao Luis Campos tự mình xuống chỉ đạo cầu thủ, điều đó càng cho thấy tương lai mờ mịt của chiến lược gia 57 tuổi.

galtier-psg-1676941870.jpg
Tương lai của HLV Galtier tại PSG ngày càng trở nên đen tối

Theo Evening Standard, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã chán ngấy Christophe Galtier và đang lên kế hoạch thay thế ông ngay giữa mùa. Ứng cử viên hàng đầu hiện tại không phải Zidane mà là Thomas Tuchel, cựu thuyền trưởng của họ.

Cụ thể, PSG sẵn sàng thừa nhận sai lầm của họ khi sa thải HLV Thomas Tuchel trong quá khứ để có thể tái bổ nhiệm ông vào vị trí HLV trưởng đội bóng.

tuchel-psg-1676941937.jpg
PSG có kế hoạch mang trở lại Thomas Tuchel vào ghế nóng HLV trưởng của CLB

Theo truyền thông Pháp, lý do HLV Tuchel phải chia tay PSG hồi cuối năm 2020 là do mối quan hệ không tốt với cựu giám đốc Leonardo chứ không phải vì chuyên môn. Sau đó, ông gia nhập Chelsea và lập tức giành chức vô địch Champions League cùng năm.

Điều này chắc chắn đã khiến PSG có phần tiếc nuối và giờ họ muốn có cơ hội sửa sai. CLB nước Pháp tự tin có thuyết phục thành công HLV Tuchel bởi giờ đây ông sẽ làm việc với giám đốc Campos thay vì Leonardo.

Hơn nữa, PSG được cho là sẽ đáp ứng yêu cầu của HLV Tuchel về quyền hành trong đội bóng. Được biết chiến lược gia 50 tuổi muốn CLB sẵn sàng bảo vệ ông khỏi quyền lực của một nhóm cầu thủ ngôi sao nhất định trong đội.

kylian-mbappe-thomas-tuchel-psg-11222019-1ujgyeszah9t31sf57gk84wh3f-1676942116.jpg
HLV Tuchel chỉ muốn một điều kiện là đội bóng sẽ bảo vệ ông khỏi quyền lực ngầm của một số cầu thủ

Ngoài ra, HLV Tuchel cũng muốn tập trung vào công việc huấn luyện mà không can thiệp quá nhiều vào hoạt động thị trường chuyển nhượng. Điều mà ông từng gặp phải ở Chelsea dưới thời chủ tịch mới Todd Boehly trước khi bị sa thải.

Messi, Mbappé và Neymar cùng ghi bàn trong chiến thắng khó tin của PSG trước Lille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo