Quảng cáo

Bằng chứng cho thấy Rabiot còn tệ hơn cả hàng tiền vệ MU hiện tại

Thứ tư, 10/08/2022 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê cho thấy những đóng góp trên sân của tiền vệ Adrien Rabiot - mục tiêu của MU chưa chắc đã bằng cặp tiền vệ hiện tại là Fred và McTominay.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn trình diễn thảm họa của bộ đôi Fred - McTominay ở trận thua Brighton hồi cuối tuần trước, MU đã nhận ra rằng họ không thể chờ đợi De Jong thêm được nữa mà buộc phải chiêu mộ một tiền vệ khác thay thế. Chỉ 1 ngày sau, Quỷ đỏ đã có những liên hệ để chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus.

Và theo các nguồn uy tín như Sky Sport hay The Athletic, MU đã thành công đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Pháp từ Juventus với giá 15 triệu bảng. Cầu thủ 26 tuổi được coi như người phù hợp nhất lúc này để thế chỗ De Jong trong sơ đồ mà Ten Hag đang xây dựng.

Bằng chứng cho thấy Rabiot còn tệ hơn cả hàng tiền vệ MU hiện tại 169235
Man Utd rất nhanh chóng đã đạt được thoả thuận với Adrien Rabiot - người thay thế cho De Jong trong kế hoạch của HLV Ten Hag

Rabiot chưa chắc đã phải một bản hợp đồng ngon-bổ-rẻ cho MU vào lúc này. Những con số thống kê đã chỉ ra rằng màn trình diễn trong vài năm trở lại của tiền vệ người Pháp không hề tốt thậm chí tệ hơn nhiều so với cặp đôi Fred và McTominay của Quỷ đỏ.

Cụ thể, theo số liệu thu thập từ tháng 9/2020 đến nay, Rabiot đã chơi 66 trận - nhiều hơn McTominay và Fred lần lượt là 3 và 7 trận. Tuy nhiên, đóng góp của anh cho đội bóng lại thua xa bộ đôi của MU ở nhiều khía cạnh. Trong khoảng thời gian này, Rabiot ghi được 4 bàn, ít hơn một so với cặp tiền vệ đá chính trong trận thua Brighton. Anh có nhiều hơn McTominay 2 pha kiến tạo, nhưng cũng chỉ bằng Fred.

Bằng chứng cho thấy Rabiot còn tệ hơn cả hàng tiền vệ MU hiện tại 169248
Thống kê cho thấy Rabiot có đóng góp trên sân khiêm tốn hơn nhiều so với hai nghiệp đồng nghiệp tại MU

Ngoài ra, Rabiot chỉ tạo ra 31 cơ hội - ít hơn McTominay 9 và Fred 22. Các chỉ số như số lần chạm bóng hay bị đối phương phạm lỗi cũng ít hơn. Tiếp đó là khả năng chuyền bóng, Rabiot thực hiện 2431 đường chuyền, đều kém hơn so với McTominay (2557) và Fred (3190).

Bằng chứng cho thấy Rabiot còn tệ hơn cả hàng tiền vệ MU hiện tại 169250
Rabiot là một cầu thủ giỏi và có tố chất, nhưng chưa chắc đã là người thích hợp và có thể mang lại thành công cho Man Utd

Đáng nói, Rabiot là mẫu tiền vệ số 8 có thiên hướng tấn công, trong khi Fred và McTominay là những cầu thủ được giao nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng. Vì vậy, nhưng con số trên cho thấy Rabiot thiếu hiệu quả trong khâu hỗ trợ hàng công ngay cả khi so sánh với một tiền vệ phòng ngự.

Khả năng đánh chặn của Rabiot cũng đáng quan ngại khi anh có ít hơn Fred tới 133 lần đoạt lại bóng. Rõ ràng, nếu nhìn vào các chỉ số thì đóng góp của tiền vệ người Pháp còn chưa sánh bằng hai tiền vệ bị đánh giá là tệ nhất của Quỷ đỏ hiện tại. Vì vậy, giới mộ điệu lo ngại rằng tiền vệ người Pháp sẽ chẳng giúp được gì nhiều cho MU trong việc cải thiện tuyến giữa.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0'

Ronaldo đưa ra điều kiện 'không thể tin nổi' để ở lại MU

Những khoảnh khắc ấn tượng của Adrien Rabiot trong màu áo Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Rabiot Fred McTominay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT