Hung thần bóng chuyền nam giả nữ của Indonesia công khai 'lấy vợ'

Chủ nhật, 25/12/2022 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Aprilia Manganang - cựu ngôi sao số 1 tuyển bóng chuyền nữ Indonesia từng là nổi khiếp sợ của cả Đông Nam Á đã chính thức lấy vợ sau gần 2 năm sống với giới tính thật là nam giới.

Nghe nội dung bài viết

Aprilia Santini Manganang sinh năm 1992 là cựu siêu sao bóng chuyền Indonesia thi đấu với tư cách là nữ nhưng sau đó được xác định là nam sau khi giải nghệ. Trong suốt 5 năm trở lại đây, Aprilia Manganang đã tạo nên thương hiệu riêng với những cú đập như "búa bổ" khiến cả Đông Nam Á phải khiếp sợ. 

Aprilia Manganang đã được các cơ quan y tế xác định là nam giới vào tháng 2 năm 2021 và đổi tên thành Aprilio Perkasa Manganang. Tin tức này ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng dư luận của NHM bóng chuyền trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam bởi cầu thủ này đã giúp Indonesia giành HCB năm 2017 sau khi đánh bại các tuyển thủ Việt.

Trở lại đúng giới tính, hung thần bóng chuyền nữ ĐNÁ công khai lấy vợ 235869
Aprilia Manganang trước và sau khi được sống đúng với giới tính

Mới đây, anh chàng này đã công khai lấy vợ sau gần 2 năm sống đúng với giới tính là nam giới. Trên Instagram cá nhân, Manganang viết: "Hôm nay là một ngày may mắn và đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi".

Trở lại đúng giới tính, hung thần bóng chuyền nữ ĐNÁ công khai lấy vợ 235875
Vợ mới cưới của Manganag là Claudia Cvanrhyn

Hiện tại, Aprilio Manganang đang làm việc cho Quân đội Indonesia và rời ra sự nghiệp thể thao dù phía Liên đoàn bóng chuyền Indonesia mời thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia. Không riêng Aprilio Manganang, chị gái của anh cũng gặp tình trạng tương tự và đã được phẫu thuật để trở thành nam giới. 

Trở lại đúng giới tính, hung thần bóng chuyền nữ ĐNÁ công khai lấy vợ 235868
Aprilia Manganang (áo xanh) và chị gái Amasya Manganang (áo đỏ)

Giải thích về sự việc này, các cơ quan y tế cho biết là cả hai chị em Manganang đã nhiễm “hypospadias”, nó là một chứng bệnh rối loạn y khoa bẩm sinh do lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh. Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế trong quá khứ, nên trước đây cả hai được xác nhận là nữ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT